Đảo Bích Đầm Nha Trang – Bức tranh biển đảo vạn người mê

10:05 29/03/2023

Đảo Bích Đầm là hòn đảo xa nhất của thành phố biển xinh đẹp Nha Trang. Với vẻ đẹp thiên nhiên có chút hoang sơ, yên bình hiếm có nên nơi đây luôn thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Đảo Bích Đầm Nha Trang – Bức tranh biển đảo vạn người mê

Đảo Bích Đầm thuộc cụm đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây chính là hòn đảo xa nhất của thành phố Nha Trang. Sở dĩ được gọi với cái tên “Bích Đầm” là do hòn đảo nằm giữa vùng nước quanh năm xanh như ngọc bích.

Ảnh:@bychocopie

Ảnh: @bychocopie.

Di chuyển đến đảo Bích Đầm

Ảnh:@biglipsmafia

Ảnh: @biglipsmafia.

Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn di chuyển đến cảng Cầu Đá – nơi duy nhất có phương tiện ra đảo. Quãng đường này dài khoảng hơn 5km và chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển.

Từ cảng Cầu Đá ra đảo Bích Đầm Nha Trang, bạn cần đi chuyến tàu duy nhất khởi hành vào lúc 11h30. Với khoảng 2h lênh đênh trên biển là bạn sẽ tới được đảo. Từ đảo Bích Đầm về đất liền, bạn cần đi chuyến tàu khởi hành lúc 6h sáng.

Ảnh: Fb Thiên NB.

Ảnh: Fb Thiên NB.

Không giống với những hòn đảo khác, đến đảo Bích Đầm du khách sẽ cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, có chút hoang sơ và làng chài nhỏ yên bình trên đảo.

Ảnh: Fb Thiên NB.

Ảnh: Fb Thiên NB.

Những trải nghiệm khi đến đảo Bích Đầm

Tắm biển

Ảnh:@chipnamlun

Ảnh: @chipnamlun.

Đảo Bích Đầm có bãi biển nổi tiếng với nước trong và sạch. Màu nước xanh ngọc trong vắt đã mang đến một vẻ đẹp vô cùng mãn nhãn dành cho du khách gần xa. Còn gì bằng khi bạn vừa được vẫy vùng trong dòng nước mát lạnh, vừa tận hưởng bầu không khí trong lành với thiên nhiên kỳ diệu của núi, biển, trời và đất,…

Khám phá làng chài

Đảo Bích Đầm được biết đến với làng chài nổi tiếng kết hợp khung cảnh thiên nhiên tạo nên bức tranh miền biển vạn người mê. Một khung cảnh miền biển yên bình được hiện lên đầy lãng mạn, điểm xuyết với những chiếc ghe, thuyền, thúng, chạ dọc khắp bờ,… Tản bộ vào buổi sáng để ngắm bình mình hay hoàng hôn sẽ là một trải nghiệm bình dị, vô cùng tuyệt vời dành cho du khách khi đến đây.

Ảnh: Fb Thiên NB.

Ảnh: Fb Thiên NB.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sức đánh cá với phương pháp lưới đăng truyền thống. Đồ nghề bao gồm 5 loại lưới là: lưới hom, lưới lưng, lưới rọ, lưới bửng, lưới tráng và giàn lưới rút. Bạn sẽ có cơ hội trở thành những ngư dân thực thụ khi tự tay kết bè, giăng chì, thả neo giữ giàn lưới, quăng lưới bắt cá,…

Ảnh: Fb Thiên NB.

Ảnh: Fb Thiên NB.

Chiêm ngưỡng ngọn hải đăng Hòn Lớn

ngọn hải đăng hòn lớnĐi men theo lối mòn thẳng vào rừng sâu tầm 5km là du khách sẽ đến được với ngọn hải đăng Hòn Lớn. Đây cũng được xem là một trong những hải đăng cổ nhất ở nước ta với niên đại hơn 100 năm tuổi. Từ đây bạn sẽ ngắm nhìn toàn vẹn vịnh Nha Trang quyến rũ nơi khiến cho bạn phải thốt lên vì sự xinh đẹp của nó.

Chiêm bái chùa Bích Sơn Tự

Bích Sơn Tự là một trong những thắng cảnh tâm linh đẹp mà bạn không thể quên ghé tới khi đến đảo Bích Đầm Nha Trang. Không gian ở đây rất thanh tịnh giúp du khách tĩnh tâm và quên đi mọi muộn phiền, đồng thời giúp bạn có thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.

Chiêm ngưỡng làng chài từ núi Giếng Môn

Đứng từ trên đỉnh núi, phóng tầm mắt rộng lớn bạn sẽ thấy được một bức tranh làng chài vô cùng bình yên, bao quanh ngôi làng là một màu xanh hút mắt của biển, trời và rừng cây.

Ảnh: Fb Hồ Ngọc.

Ảnh: Fb Hồ Ngọc.

Đến đảo Bích Đầm Nha Trang ăn gì?

Đến với vùng biển đảo, bạn nhất định phải thưởng thức hải sản nơi đây vì độ tươi ngon. Buổi sáng bạn có thể nhâm nhi món bánh nậm lọc hay các món bún được bày bán dọc các khu làng chài. Buổi trưa thì có thể ăn hải sản tươi ngon tại các hàng quán trên đảo hoặc có thể mua tại thuyền đánh cá và nhờ người dân chế biến.

Ảnh: Fb Thanh Hang.

Ảnh: Fb Thanh Hang.

Ảnh: Fb Thanh Hang.

Ảnh: Fb Thanh Hang.

Những lưu ý khi đến đảo Bích Đầm Nha Trang

– Nên xem qua thời tiết trước khi đi để tránh tình trạng mưa bão làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

– Đem theo các vật dụng tư trang cần thiết.

– Nên đem sạc dự phòng khi lên đảo.

– Không được vứt rác bừa bãi, nên dọn vệ sinh khu vực ăn uống trước khi rời đi.

Ảnh: Fb Tạo Tấn Huỳnh.

Ảnh: Fb Tạo Tấn Huỳnh.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...