Khánh thành nhà hát Đó Nha Trang 400 tỷ đồng

16:39 13/04/2023

Mới khánh thành vào ngày 1/4/2023, nhà hát Đó Nha Trang là nhà hát tư nhân lớn nhất Việt Nam gây ấn tượng với khách du lịch. 

Khánh thành nhà hát Đó Nha Trang 400 tỷ đồng

Nhà hát Đó ở thành phố Nha Trang với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng được kỳ vọng là biểu tượng mới trong lĩnh vực văn hóa, du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Ảnh: Nguyen Thang.

Ảnh: Nguyen Thang.

Nhà hát Đó được xây dựng ở khu vực Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, lấy cảm hứng từ chiếc đó – dụng cụ đánh bắt cá dân gian của người Việt theo phương thức truyền thống nông nghiệp lúa nước. Công trình được xây dựng bởi hệ thống cơ khí, kỹ thuật sân khấu, âm thanh ánh sáng nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, đáp ứng tiêu chuẩn về trình diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế.

Ảnh: Bùi Kiều Mỹ.

Ảnh: Bùi Kiều Mỹ.

Ảnh: Bùi Kiều Mỹ.

Ảnh: Bùi Kiều Mỹ.

Đây là nhà hát hiện đại đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam với các tiêu chuẩn tương tự các nhà hát châu Âu. Nhà hát Đó sẽ là nơi diễn ra vở diễn nghệ thuật hàng ngày “Life Puppets (Rối mơ)”, được xây dựng dựa trên câu chuyện của 12 con giáp đặc trưng của phương Đông. Vở diễn được thực hiện cách tân với các loại hình rối mới như rối bóng, rối dây.

ivivu-nha-trang-5

ivivu-nha-trang-6Tại lễ khánh thành, tổ chức Kỷ lục Việt đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho công trình nhà hát có kiến trúc văn hóa bản địa độc đáo và chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự kết hợp đa loại hình nghệ thuật rối, đa không gian trình diễn cùng dàn nhạc khí các dân tộc bản địa Đông Nam Á đầu tiên tại Việt Nam.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...