Thực đơn các món tráng miệng Sài Gòn ngon mà rẻ ai cũng mê

10:06 29/03/2023

Góp phần không nhỏ trong nền ẩm thực vô cùng phong phú, đa dạng, các món tráng miệng Sài Gòn cũng hấp dẫn không kém. Hãy điểm qua các món tráng miệng tuy rẻ mà “có võ”!

Thực đơn các món tráng miệng Sài Gòn ngon mà rẻ ai cũng mê

Trà sữa

Bắt nguồn từ Đài Loan, trà sữa đã trở nên vô cùng quen thuộc với mọi thực khách. Từ trà sữa truyền thống cho đến nhiều loại trà sữa được sáng tạo mới cùng vô vàn topping ngon lành. Trà sữa đã và đang “gây nghiện” nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau. Với mức giá đa dạng, trà sữa là món tráng miệng Sài Gòn phù hợp với bất cứ ai.

Trà sữa. Ảnh: @ash.sipsboba

Trà sữa. Ảnh: @ash.sipsboba.

Tàu hũ nước đường

Tàu hũ (hay tàu phớ) là món tráng miệng lâu đời được làm từ đậu nành rất công phu. Những gánh tàu hũ rong ruổi là hình ảnh tuổi thơ quen thuộc với nhiều người. Khi chưa có sự phổ biến rộng rãi của internet, sự phát triển của ngành giao nhận, thì chờ đợi một gánh tàu hũ ngang qua là niềm vui của trẻ con.

Tàu hũ nóng vỉa hè. Ảnh: @yohip

Tàu hũ nóng vỉa hè. Ảnh: @yohip.

Người bán tàu hũ sẽ hớt từng lớp tàu hũ núng nính, mềm mại trắng ngần vào một cái chén sứ rồi cho nước đường có gừng thơm ngọt, trân châu dai dai. Tàu hũ ngon nhất khi ăn nóng, nhưng ngày nay có nhiều người thích ăn tàu hũ với đá lạnh. Múc từng miếng tàu hũ mềm cho vào miệng, ăn kèm trân châu thì không thức ngon nào sánh bằng.

Ảnh: @424.9102

Ảnh: @424.9102.

Kem xôi dừa

Kem xôi dừa là món ăn tráng miệng được ưa thích bởi sự kết hợp giữa xôi nếp dẻo và kem dừa thơm béo được phục vụ trong một trái dừa rỗng. Kem xôi có vị béo của dừa, dẻo thơm của xôi, mát lạnh của kem, tất cả mang đến cảm giác thư thái khi thưởng thức.

Ảnh: @anh_vuvo

Ảnh: @anh_vuvo.

Xôi cadé, bánh bao cadé

Xôi cadé hay bánh bao cadé là thức tráng miệng quen thuộc mỗi buổi xế, khi người ta cảm thấy cần tiếp thêm năng lượng để học tập, làm việc. Cadé là một loại nhân màu vàng, có vị béo ngọt, được làm từ trứng, đường, sữa và dừa. Một phần xôi, bánh bao cadé có vị béo ngọt, thơm thơm cung cấp đủ năng lượng cho giữa buổi.

Xôi cade. Ảnh: @miumiu.sgn.mel

Xôi cadé. Ảnh: @miumiu.sgn.mel.

Bánh bao cade. Ảnh: @thaosin_homecooking

Bánh bao cadé. Ảnh: @thaosin_homecooking.

Chí mà phù (chè mè đen)

Chí mà phù là món chè mè đen của người Hoa, được làm từ mè đen xay nhuyễn. Để nấu được một nồi chè mè đen ngon, mỗi nơi sẽ có một công thức riêng. Nhưng nhìn chung, người ta phải bỏ thêm bột sắn dây pha loãng, sữa tươi và lá chanh. Đây chính là bí quyết giúp chí mà phù có mùi thơm đặc trưng.

Chè mè đen. Ảnh: @byhophach

Chè mè đen. Ảnh: @byhophach.

Kẹo chỉ, kẹo kéo

Có thể nói, kẹo chỉ kẹo kéo là món kẹo tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt. Khi các món tráng miệng Sài Gòn chưa được phong phú như bây giờ, việc được thưởng thức một thanh kẹo kéo đã là hạnh phúc. Kẹo kéo, kẹo chỉ thực ra chỉ làm từ những nguyên liệu rất quen thuộc, như đường, vani, đậu phộng, dừa.

Kẹo tơ hồng (kẹo chỉ) ăn cùng bánh tráng. Ảnh: afamily.vn.

Kẹo tơ hồng (kẹo chỉ) ăn cùng bánh tráng. Ảnh: afamily.vn.

Ảnh: afamily.vn.

Ảnh: afamily.vn.

Cho đường, vani, đổ ít nước rồi đun với lửa vừa phải cho đến khi đường keo lại. Chấm đầu đũa rồi thả vào chén nước, thấy đường không tan ra là đạt yêu cầu. Sau đó, người ta kéo giãn ra rồi gập lại, nhồi đến khi đường thật dẻo, có màu trắng. Khi có người mua thì chỉ cần kéo ra là được, cái tên “kẹo kéo” giản dị cũng từ đó mà ra.

Kẹo kéo. Ảnh: afamily.vn.

Kẹo kéo. Ảnh: afamily.vn.

Còn kẹo chỉ thì bắt đầu bằng một khúc kẹo mềm dẻo, người ta nhúng vô bột mì rồi kéo qua kéo lại ra hàng trăm sợi nhỏ li ti. Các sợi này để lên miếng bánh tráng giấy, rồi thêm dừa nạo, sữa đặc là đã xong món kẹo, thơm béo vô cùng. Tên kẹo chỉ cũng từ hình dáng sợi nhỏ li ti của kẹo.

Ảnh: @vien_khanh

Ảnh: @vien_khanh.

Chuối chiên

Chuối là loại trái cây phổ biến, có mặt ở khắp nơi. Cũng vì thế người ta đã sáng tạo ra vô vàn món ăn từ chuối, từ các món tráng miệng cho đến các món ăn chính. Trong đó món chuối chiên, được làm từ lát chuối mỏng nhúng vào bột rồi mang chiên ngập dầu cho đến khi vàng giòn đẹp mắt.

Ảnh: @vietnamesegod

Ảnh: @vietnamesegod.

Chè

Chè là món tráng miệng rất đặc trưng của người Việt. Đi suốt từ Bắc xuống Nam, có rất nhiều món chè khác nhau, nguyên liệu nấu cũng đa dạng phong phú. Nào là chè từ các loại đậu, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng, đậu ván, đậu ngự, đậu phộng, đậu lăng… đến các loại khoai lang, khoai môn… và chè từ trái cây mít, bưởi, xoài, kiwi, thanh long… Gần đây, giới trẻ Sài Gòn thường mê các chè khác như chè khúc bạch, chè Thái, chè Campuchia…

Chè Campuchia. Ảnh: @tringuyen308

Chè Campuchia. Ảnh: @tringuyen308.

Chè khúc bạch. Ảnh: nguyen trinh.

Chè khúc bạch. Ảnh: nguyen trinh.

Chuối nếp nướng

Mới đây trong chương trình Culinary Journeys trên kênh CNN, chương trình giới thiệu những món ngon trên khắp thế giới đã nhắc đến món chuối nếp nướng của Việt Nam. Và chuối nếp nướng là một trong 9 cái tên được nhắc đến trong danh sách “Những món tráng miệng ngon nhất thế giới”.

Chuối nếp nướng. Ảnh: @ayonoih

Chuối nếp nướng. Ảnh: @ayonoih.

Món ăn được làm từ chuối, nước cốt dừa và gạo nếp. Khi thưởng thức, sự nóng giòn của lớp nếp bên ngoài hòa quyện với nước cốt dừa béo ngậy và miếng chuối ngọt bùi trong vị giác của thực khách. Món ăn giòn, nóng hổi và thơm, ngon nhất khi thưởng thức cùng nước cốt dừa và đậu phộng rang. Đây là món tráng miệng Sài Gòn nhất định phải thử.

Ảnh: @auuunnng

Ảnh: @auuunnng.

Milo dầm trân châu

Từ món sữa milo rất được các em nhỏ yêu thích, người ta đã tạo ra món milo dầm trân châu. Có nguyên liệu từ bột milo, sữa, bánh plan, trân châu, tuy có phần giống trà sữa nhưng món uống này lại mang hương vị riêng hấp dẫn.

Milo dầm. Ảnh: Mỹ Anh Nguyễn Thị.

Milo dầm. Ảnh: Mỹ Anh Nguyễn Thị.

Kem

Từ xưa đến nay, kem luôn là món tráng miệng mát lạnh được yêu thích trong những ngày hè nắng nóng. Từ chiếc kem que đơn giản, ngày nay có rất nhiều loại kem khác nhau. Một số loại kem được yêu thích như kem khói, kem trái cây, bingsu…

Bingsu. Ảnh: Minh Quân Nguyễn.

Bingsu. Ảnh: Minh Quân Nguyễn.

Ảnh: @lynni3z

Ảnh: @lynni3z.

Ảnh: Kem khói Sài Gòn Dubai Cold.

Ảnh: Kem khói Sài Gòn Dubai Cold.

Hướng dẫn đặt tour Sài Gòn hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...