Đắm chìm giữa thiên nhiên thơ mộng ở cồn Ấu Cần Thơ

15:22 09/10/2023

Cồn Ấu Cần Thơ được xem là điểm đến đẹp nhất trong chuỗi các cồn nằm ven sông Hậu ở miền Tây. Phía trong cồn là không gian xanh với nhiều loại cây ăn trái và được bao bọc bốn mặt là sông nước mênh mông tạo nên cảnh sắc đầy thơ mộng.

Đắm chìm giữa thiên nhiên thơ mộng ở cồn Ấu Cần Thơ

cồn-ấu-cần-thơ-ivivu

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ nằm trên cồn Ấu. Ảnh: Fb Azerai Can Tho.

Cồn Ấu là một cù lao nhỏ (khu đất nổi) có diện tích 130ha, thuộc quận Cái Răng, thành phố du lịch Cần Thơ. Nơi đây được đánh giá là điểm đến đẹp nhất trong chuỗi các cồn nằm ở vùng ven sông Hậu hữu tình. Hiện nay ở cồn Ấu Cần Thơ, có hơn 70 hộ gia đình sinh sống và gắn bó với nghề làm vườn. Nơi đây được nhiều người yêu thích trải nghiệm khi du lịch Cần Thơ.

Vì cồn Ấu nằm cách bến Ninh Kiều 13,7km. Từ bến Ninh Kiều, du khách có thể di chuyển ra cồn Ấu bằng taxi hoặc xe máy. Đi theo hướng quốc lộ 1A sẽ đến làng du lịch sinh thái này.

khu-nghỉ-dưỡng-azerai-cần-thơ-cồn-ấu-ivivu

Khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ nằm trên một ốc đảo tên cồn Ấu. Ảnh: Fb Azerai Can Tho.

Click đặt ngay combo khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

Nếu có dịp du lịch Cần Thơ, ghé qua cồn Ấu sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên yên bình, được check-in vườn cây trái trĩu quả, trải nghiệm các trò chơi vùng sông nước, thưởng thức đặc sản miền Tây…

cồn-ấu-cần-thơ-ivivu-3

Ảnh: Fb Azerai Can Tho

Ảnh: Fb Azerai Can Tho

Tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thanh bình

Đến cồn Ấu Cần Thơ, du khách sẽ được hòa mình vào không gian xanh mát, nơi được bao bọc bởi những rặng cây xanh mướt, mặt sông yên bình và tiếng chim hót vang trời.

du-lịch-cần-thơ-ivivu

Ảnh minh họa

du-lịch-cần-thơ-ivivu6546Trải nghiệm trò chơi hay các hoạt động ở vùng sông nước

Đến với cồn Ấu, bạn nhất định phải thử qua các hoạt động trò chơi vùng sông nước để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, vừa hòa mình vào những con rạch, vừa len lỏi và ngắm nhìn thiên nhiên trù phú tươi tốt tại nơi đây. Du khách có thể tham gia các trò chơi thú vị như: bơi xuồng, lướt ván, ca nô kéo, dù bay… trên sông Hậu. Hoặc đi xuồng và nhập vai thành dân chài, dân câu bình dị.

cồn-ấu-cần-thơ-ivivu-4

Ảnh minh họa

Tham quan vườn trái cây

du-lịch-cần-thơ-ivivu6788

Ảnh minh họa

Một trong những trải nghiệm thú vị tại miền Tây nói chung và tại cồn Ấu Cần Thơ nói riêng chính là tham quan vườn trái cây. Tại đây, các vườn trái cây được người dân vun vén trồng trọt, chăm sóc, nên phần lớn các cây khá trĩu quả với đầy đủ các loại như: chôm chôm, xoài, bưởi, sầu riêng…

Thưởng thức đặc sản

Đã đến với miền Tây, bạn nhất định phải thử qua trải nghiệm ẩm thực tại vùng sông nước với những món ăn đặc trưng  hấp dẫn như: lẩu cá linh bông điên điển, bánh xèo, vịt nấu chao, canh chua…

lẩu- cá -linh- bông- điên -điển-ivivu-min

Lẩu cá linh bông điên điển

canh-chua-miền-tây-ivivu

Canh chua

Hướng dẫn cách đặt các tour miền Tây – Cần Thơ:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Cần Thơ giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...