Top 5 khu du lịch ở Cần Thơ siêu hút khách

09:47 11/10/2023

Các khu du lịch ở Cần Thơ luôn là những điểm đến được nhiều du khách “săn đón”. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn để bạn khám phá, từ những tiểu cảnh đặc trưng của miền sông nước thơ mộng, các trò chơi dân gian thú vị đến ẩm thực – văn hóa địa phương đặc sắc.

Top 5 khu du lịch ở Cần Thơ siêu hút khách

1. Khu du lịch Mỹ Khánh

khu-du-lịch-ở-Cần-Thơ-ivivu

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh – Cần Thơ

Làng du lịch Mỹ Khánh là một trong những khu du lịch ở Cần Thơ nổi tiếng không chỉ về quy mô mà cả dịch vụ cũng được nhiều du khách yêu thích. Khu du lịch này nằm ở số 335 Lộ Vòng Cung, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Ảnh: Tấn Phát Nguyễn

Ảnh: Tấn Phát Nguyễn

khu-du-lịch-ở-Cần-Thơ-ivivu-2

Với diện tích hơn 50.000 m2, khu du lịch ở Cần Thơ này luôn hấp dẫn du khách bởi những vườn cây trái trĩu nặng, những ngôi nhà cổ Nam Bộ, bên cạnh là những ao cá, kênh rạch tạo nên một không gian thơ mộng đậm chất hồn quê miền Tây.

Đến đây bạn có thể dạo bước trong những vườn cây ăn quả đầy đủ các loại như: cam, xoài, mận,… Hay dạo mát tham quan, tìm hiểu về từng loại cây, trực tiếp hái và dùng thử tại chỗ sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho nhiều du khách. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm hoạt động làm bánh tráng và nấu rượu truyền thống, hóa thân vào một người thợ làm bánh chuyên nghiệp để học cách làm ra bánh tráng và các loại rượu để mang về làm quà cho người thân, bạn bè.

Ảnh: Phương Thế

Ảnh: Phương Thế

Ngoài ra, tại khu du lịch Mỹ Khánh, du khách còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian thú vị như: leo cây, chạy xe đạp xe trên cầu, câu cá sấu, chèo xuồng… Đặc biệt tại đây còn có nhiều lễ hội độc đáo như: lễ hội trái cây, bắt vịt, đua heo, đua chó…

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh - Cần Thơ

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh – Cần Thơ

Một trong những trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây chính là hóa thân thành điền chủ với trang phục truyền thống, sống trong căn nhà cổ, đi xe ngựa… tái hiện lại cuộc sống thời xưa. Ngoài ra, khi đến làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ăn đậm chất miền Tây như: cá lóc nướng trui, canh chua cá…

Ảnh: Ho Tracy

Ảnh: Ho Tracy

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh - Cần Thơ

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh – Cần Thơ

2. Khu du lịch sinh thái cồn Ấu

Khu du lịch sinh thái cồn Ấu thuộc địa phận xã Hưng Lợi, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Cồn Ấu được xem là đẹp nhất trong chuỗi các cồn nằm ven sông Hậu, ngay dưới chân cầu Cần Thơ.

Ảnh: Lương Cao Dũng

Ảnh: Lương Cao Dũng

Đến khu du lịch ở Cần Thơ này, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên yên bình, được check-in vườn cây trái trĩu quả với đầy đủ các loại như: chôm chôm, xoài, sầu riêng… Hay trải nghiệm các trò chơi vùng sông nước, thưởng thức đặc sản miền Tây với nhiều món ăn hấp dẫn như: lẩu cá linh bông điên điển, bánh xèo, vịt nấu chao, canh chua…

du-lịch-cần-thơ-ivivu6

Ảnh minh họa

khu-du-lịc-Cần-Thơ-ivivu-7

Lẩu cá linh bông điên điển

Khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ nằm trên cồn Ấu. Ảnh: Fb Azerai Can Tho.

Khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ nằm trên cồn Ấu. Ảnh: Fb Azerai Can Tho.

3. Làng du lịch cộng đồng cồn Sơn

Làng du lịch cộng đồng cồn Sơn nằm tại quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Cồn Sơn là một cù lao nhỏ nằm giữa dòng sông Hậu với diện tích 70ha. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với vườn trái cây tươi tốt, người dân thật thà, chất phác mang đến cảm giác gần gũi, thân thương cho những ai đã từng ghé tới đây.

Cầu khỉ. Ảnh: Fb Cồn Sơn - Làng du lịch cộng đồng.

Cầu khỉ. Ảnh: Fb Cồn Sơn – Làng du lịch cộng đồng.

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm tham quan các làng bè nuôi cá với đủ loại và có thể tự tay bắt chúng, nhờ người dân chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Ngoài tham quan làng bè, bạn còn được xem màn trình diễn cá lóc bay, cho cá ăn cơm, và thưởng thức nhiều loại bánh dân gian, những món ăn hấp dẫn của miền Tây sông nước. Đặc biệt du khách còn có cơ hội thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ, được hướng dẫn cách đàn và cách hát với loại hình dân tộc này.

Trải nghiệm xuồng máy ngắm cảnh siêu "chill" tại làng du lịch cộng đồng cồn Sơn.

Trải nghiệm xuồng máy ngắm cảnh siêu “chill” tại làng du lịch cộng đồng cồn Sơn.

Làng nuôi cá bè. Ảnh: Fb Cồn Sơn - Làng du lịch cộng đồng.

Làng nuôi cá bè. Ảnh: Fb Cồn Sơn – Làng du lịch cộng đồng.

4. Khu du lịch Ba Láng

Khu du lịch Ba Láng tọa lạc tại phường Ba Láng, quận cái Răng, thành phố Cần Thơ, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Đến đây, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những vườn trái cây trĩu quả quen thuộc, ngắm vẻ đẹp đầy thơ mộng của hồ sen trong mùa hoa nở. Bên cạnh đó, khu du lịch còn có bể bơi dành cho người lớn và trẻ em để du khách có thể chìm đắm, vui đùa dưới nước mát lạnh trong những ngày hè. Hay tìm về tuổi thơ khi tham gia các trò chơi và hoạt động dân gian vui nhộn.

Ảnh minh họa: mycantho.vn

Ảnh minh họa: mycantho.vn

Ảnh minh họa: mycantho.vn

Ảnh minh họa: mycantho.vn

5. Khu du lịch Ông Đề

Khu du lịch Ông Đề tọa lạc ở tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Nơi đây được phủ xanh bởi bóng mát của rất nhiều loại cây trái như: chôm chôm, sầu riêng, nhãn… Tại khu du lịch Ông Đề, du khách sẽ có dịp tham quan, check-in với rất nhiều địa điểm hấp dẫn, những tiểu cảnh ấn tượng… Đặc biệt tại đây còn có rất nhiều chiếc cầu khỉ đặc trưng của miền Tây để du khách có thể trải nghiệm đi thử.

Ảnh: Hải Lê Thanh

Ảnh: Hải Lê Thanh

Khu du lịch Ông Đề còn là địa điểm lý tưởng để bạn tham gia những trò chơi dân gian đầy thú vị như: cầu lắc, đu dây, chèo xuồng, tắm hồ bơi hoang dã… Đặc biệt có trò tát mương bắt cá và sau đó là thưởng thức nhiều món ăn đậm chất miền Tây như: cá lóc nướng trui, lẩu cá lóc… Khu cắm trại qua đêm tại đây có các hoạt động đốt lửa trại, soi ếch nhái, nướng khoai, nướng bắp, buffet đồng quê; có bố trí nơi nghỉ qua đêm an toàn nhưng vẫn đậm bản sắc miệt vườn cho du khách.

khu-du-lịch-ở-Cần-Thơ-ivivu-15

Ảnh: Hoài Nam Đặng

Ảnh: Hoài Nam Đặng

Ảnh: Thành Thắng

Ảnh: Thành Thắng

Ảnh: Fb Làng Du Lịch Ông Đề

Ảnh: Fb Làng Du Lịch Ông Đề

Hướng dẫn cách đặt các tour miền Tây – Cần Thơ:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Cần Thơ giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...