Top 6 địa điểm mua sắm tại Sài Gòn đáng trải nghiệm

18:06 03/01/2024

Khám phá những địa điểm mua sắm tại Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp, hấp dẫn. Với đa dạng các mặt hàng, món ăn ngon… hứa hẹn là điểm dừng chân tham quan và mua sắm lý tưởng cho nhiều du khách.

Top 6 địa điểm mua sắm tại Sài Gòn đáng trải nghiệm

1. Chợ Bến Thành

mua-sam-tại-sai-gon-ivivuTừ lâu, chợ Bến Thành là một trong những địa điểm mua sắm tại Sài Gòn nổi tiếng và quen thuộc với nhiều khách du lịch. Được hình thành từ giữa thế kỉ 19 trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, chợ Bến Thành trở thành biểu tượng văn hóa mua bán sôi động của Sài Gòn. Nhiều khách du lịch ghé thăm chợ Bến Thành để mua những món quà lưu niệm, thử những món ăn đặc sản của Việt Nam và trò chuyện cùng những người buôn bán hòa nhã tại nơi này.

Ngôi chợ có 16 cửa, trong đó có 4 cửa lớn Đông, Tây, Nam, Bắc. Chợ được chia làm 4 khu vực với 11 ngành hàng, khu vực 1 và 2 chủ yếu là các gian vải sợi và quần áo, khu vực 3, 4 là hàng tạp phẩm, tạp hóa, mỹ phẩm, thực phẩm, công nghệ chế biến, hàng tươi sống và đồ uống… Chợ có hơn 1.400 hộ với chừng đó sạp kinh doanh.

Chợ Bến Thành "hồi sinh" sau dịch Covid-19, du khách nước ngoài đã trở lại

mua-sam-tại-sai-gon-ivivu1Địa chỉ: phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

2. Chợ Hồ Thị Kỷ

Chợ Hồ Thị Kỷ không chỉ là chợ hoa đầu mối lớn nhất tại Sài Gòn mà còn là thiên đường ẩm thực của những món ăn siêu ngon và rẻ nằm trên con đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10. Đi quanh khu chợ, bạn không chỉ khám phá vẻ đẹp của hoa tươi mà còn được thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn như: nem bò nướng sả, gà rán, nem nướng, bánh bao phô mai trứng muối, thịt xiên nướng…

mua-sam-tại-sai-gon-ivivu2

Ảnh: Vnexpress

mua-sam-tại-sai-gon-ivivu3

Những món ăn tại chợ Hồ Thị Kỷ

Một số món ăn tại chợ Hồ Thị Kỷ. Ảnh: Vnexpress.

Địa chỉ: phường 1, quận 10, TP.HCM.

3. Chợ đồ cổ

mua-sam-tại-sai-gon-ivivu5

Chợ nằm trong một quán cà phê ở hẻm trên đường Nơ Trang Long, TP.HCM.

Chợ đồ cổ là địa điểm mua sắm tại Sài Gòn đáng để trải nghiệm. Chợ nằm ở một quán cà phê ở hẻm trên đường Nơ Trang Long. Hàng tuần, chợ bắt đầu từ 6h tới hơn 14h các ngày thứ bảy và chủ nhật. Vé vào cửa 40.000 đồng/người nhưng có thể dùng để đổi một món ăn hoặc đồ uống. Đây sẽ là một địa điểm vô cùng lý tưởng dành cho những ai đam mê các mặt hàng độc lạ, những món đồ cũ có giá trị hay chỉ là những cuộc trao đổi hàng hóa đầy thú vị. Ngoài những người đam mê hoài niệm, chợ còn thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài tới tham quan, mua sắm và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

Những món đồ cổ quý giá tại chợ Đồ Cổ

Những món đồ cổ quý giá tại khu chợ này.

Choáng với chợ đồ cổ "khủng" giữa lòng thành phốĐịa chỉ: cà phê Cao Minh chợ đồ cổ – 311/27 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

4. Chợ Bình Tây

mua-sam-tại-sai-gon-ivivu7

Chợ Bình Tây khi nhìn từ trên cao.

chợ bình tây ở đâuChợ Bình Tây còn được biết với tên gọi là Chợ Lớn Mới được xây dựng vào những năm 20 của thế kỷ XX. Khu chợ có vị trí tọa lạc tại 57A Tháp Mười, phường 2, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những ngôi chợ có tuổi đời “thọ” nhất ở Sài Gòn với lịch sử gần 100 năm. Các ngành hàng chủ lực tại đây bao gồm: gia vị, mứt, bánh các loại, quần áo may sẵn, giày dép, túi xách da, đồ gia dụng (sành sứ, nhựa, nhôm, inox…), bách hoá tổng hợp, trang sức xi mạ, vàng bạc đá quý… Bạn sẽ mua được những món hàng với đa dạng kiểu, mức giá phải chăng và dễ dàng lựa chọn.

Chợ Bình Tây có hình bát quái độc đáo, được thiết kế với không gian thoáng đãng, khang trang. Chợ gồm 12 cổng phụ và 1 cổng lớn đối diện với bến xe Chợ Lớn, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa.

Chợ Bình Tây nhộn nhịp ngày trở lại

mua-sam-tai-sai-gon-iviu

Khu vực phía bên trong chợ Bình Tây.

Địa chỉ: 57A Tháp Mười, phường 2, quận 6, TP.HCM.

5. Trung tâm thương mại Takashimaya

mua-sam-tai-sai-gon-iviu1Trung tâm thương mại đầu tiên của Takashimaya ở Việt Nam đi vào hoạt động năm 2016, tại khu vực sầm uất của Sài Gòn. Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản đã đầu tư 32 triệu USD cho khu mua sắm tọa lạc ở số 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, rộng hơn 15.000 m2, gồm 5 tầng của cao ốc Saigon Centre.

mua-sam-tại-sai-gon-ivivu9Khi bước vào Takashimaya, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian mua sắm đẳng cấp và rộng lớn với hơn 250 cửa hàng, trưng bày những thương hiệu nổi tiếng từ trong và ngoài nước. Đây là địa điểm mua sắm tại Sài Gòn lý tưởng dành cho các tín đồ shopping và khám phá những xu hướng thời trang mới nhất. Takashimaya tự hào là đại sảnh thương mại cho các thương hiệu hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, Chanel, Gucci và Prada.

Ảnh: Thái Nguyên Khang

Ảnh: Thái Nguyên Khang

Địa chỉ: 92-94 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

6. Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú

mua-sam-tai-sai-gon-iviu3

Bảng thông tin điện tử – AEON MALL Tân Phú CeladonAeon Mall Tân Phú nằm trong danh sách các địa điểm mua sắm tại Sài Gòn đáng để trải nghiệm. Đây là trung tâm mua sắm, ăn uống và giải trí đa dạng, hiện đại nằm trong khu đô thị Celadon City. Năm 2014, Aeon Tân Phú Celadon chính thức ra mắt là trung tâm mua sắm đầu tiên của tập đoàn Aeon tại Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, nơi đây đã được nâng cấp, mở rộng lên gần 70.000 mét vuông và trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất cho người tiêu dùng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy bất cứ thực phẩm tươi sống, đồ dùng, thời trang, mỹ phẩm,… đến các quán ăn đa dạng phong cách như: Chang Kang Kung, Dookki, Hutong, Hachiban Ramen…

địa -điểm- mua -sắm- tại- Sài- Gòn-ivivu-2

Không gian nhà hàng Chảo Cá ở Aeon Mall Tân Phú.

địa -điểm- mua -sắm- tại- Sài- Gòn-ivivu

Bên trong Aeon Mall Tân Phú.

Địa chỉ: 30 đường Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...