Trải nghiệm sông nước miệt vườn bình dị tại khu du lịch Cồn Phụng

10:06 20/12/2023

Khu du lịch Cồn Phụng mang vẻ đẹp thanh bình, ấn tượng giữa xứ dừa Bến Tre. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên sông nước hữu tình mà còn ẩn chứa vô số hoạt động đặc sắc, thú vị cho du khách tham quan, trải nghiệm.

Trải nghiệm sông nước miệt vườn bình dị tại khu du lịch Cồn Phụng

Cồn Phụng còn được gọi với một cái tên khác là cồn Tân Vinh – phần đất nổi lên giữa sông Tiền, thuộc ấp Tân Vinh, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Cồn Phụng nằm trong quần thể tứ linh (Long, Lân, Quy, Phụng). Trong đó, cồn Quy và cồn Phụng thuộc tỉnh Bến Tre, còn cồn Long và cồn Lân thuộc tỉnh Tiền Giang. Du lịch Cồn Phụng, bạn sẽ có dịp tận hưởng vẻ đẹp của miền Tây sông nước thanh bình, tham quan và trải nghiệm rất nhiều hoạt động đặc sắc, thú vị.

du-lich-con-phung-ivivu

Cồn Phụng – Bến Tre nhìn từ trên cao

Cồn Phụng lúc đầu chỉ là một cù lao nổi giữa sông Tiền vào những năm 1930 với diện tích khoảng 28 ha, nhưng do lượng phù sa bồi đắp dồi dào mỗi năm mà nay đã lên tới trên 50 ha. Tên Cồn Phụng có từ khi ông Nguyễn Thành Nam đến đây xây dựng chùa Nam Quốc Phật vào hồi đầu thế kỉ XX. Khi công trình này đang xây dựng, những người thợ nhặt được một cái chén cổ có hình con chim Phụng, nên đặt tên là Cồn Phụng.

du-lich-con-phung-ivivu1Bạn có thể đi du lịch Cồn Phụng vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, nếu đi vào tháng 6,7,8 bạn sẽ được trải nghiệm vườn trái cây trĩu quả như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm,… Còn nếu bạn muốn trải nghiệm mùa nước nổi miền Tây có thể thử đi vào tháng 9 đến tháng 12.

Để đến được Bến Tre, từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể di chuyển bằng xe khách đến đây với thời gian khoảng 1,5 – 2 tiếng. Hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy đến Bến Tre để có thể tham quan khung cảnh trên đường đi.

iVIVU gợi ý một số nhà xe uy tín chạy tuyến Sài Gòn – Bến Tre và ngược lại:

  • Bến Tre Limousine

Giá vé: 150.000đ

Sđt: 1900 272 708

  • Tân Thanh Thủy

Giá vé: 140.000đ

Sđt: 0978 914 895

  • Tân Phước Tài

Giá vé: 170.000đ

Sđt: 0939 244 222

  • Đại Ngân

Giá vé: 180.000đ

Sđt: 0275 3585 858

Ảnh: bentrelimousine.com

Ảnh: bentrelimousine.com

Có dịp ghé thăm Cồn Phụng, bạn sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp thiên nhiên hiền hòa và thơ mộng nơi đây. Không thể bỏ lỡ loạt hoạt động lý thú tại khu du lịch Cồn Phụng như đi xuồng – ghe khám phá rừng dừa nước, xem cá sấu, tham quan các trang trại nuôi ong và trực tiếp quan sát quy trình sản xuất kẹo dừa, tham quan khu di tích Đạo Dừa…

Ảnh: Conphung.vn

Ảnh: Conphung.vn

du-lịch-cồn-phụng-ivivu-3Đi xuồng – ghe tham quan Cồn Phụng

du-lịch-cồn-phụng-ivivu-4Đi xuồng khám phá Cồn Phụng là một trải nghiệm khá thú vị mà du khách nào về miền Tây cũng nên thử qua. Những chiếc xuồng sẽ đưa du khách đi ngang qua những con rạch đầy bóng lá dừa, nghe tiếng nước róc rách cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên yên ả của vùng sông nước miền Tây.

Câu cá sấu

Một hình thức giải trí khá thú vị chỉ có tại miền Tây nói chung và khu du lịch Cồn Phụng nói riêng chính là câu cá sấu. Bạn có thể tự tay mình câu những chú cá sấu đang vùng vẫy dưới đầm. Nhưng khi tham gia hoạt động này, bạn nên cẩn thận và không nên cho trẻ em câu vì sức trẻ em còn khá yếu nên sẽ nguy hiểm.

Ảnh: Fb Du lịch Cồn Phụng - Bến Tre

Ảnh: Fb Du lịch Cồn Phụng – Bến Tre

du-lich-con-phung-ivivu4Tham quan trại nuôi ong

Tham quan trại nuôi ong là trải nghiệm đặc biệt khi đến Cồn Phụng. Ong ở đây chủ yếu lấy mật từ hoa nhãn vì vậy mật ong thu hoạch sẽ có vị ngọt hấp dẫn. Bạn sẽ có dịp tham quan trang trại nuôi ong truyền thống của người dân và thưởng thức trà mật ong nóng.

Ảnh: Fb Du lịch Cồn Phụng - Bến Tre

Ảnh: Fb Du lịch Cồn Phụng – Bến Tre

Tham quan xưởng sản xuất kẹo dừa

Kẹo dừa là một đặc sản ẩm thực truyền thống của Bến Tre. Đến Cồn Phụng, bạn sẽ có dịp tham quan xưởng chế biến kẹo dừa Bến Tre, từ khâu pha chế, nấu kẹo, cắt kẹo đến đóng gói. Và đừng quên mua vài gói kẹo tại đây để làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Tham quan khu di tích ông Đạo Dừa

du-lich-con-phung-ivivu10Khu di tích ông Đạo Dừa nằm trên Cồn Phụng. Nơi đây được biết đến như một loại tín ngưỡng với những cách tu đạo rất khác biệt nhưng luôn hướng tới con người, đề cao hòa bình và đặc biệt là tôn thờ dừa. Tại khu di tích Đạo Dừa, các công trình vẫn được lưu giữ nguyên vẹn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Nếu có dịp du lịch miền Tây và Cồn Phụng, bạn nhất định phải một lần tham quan khu di tích này để tìm hiểu thêm về nét văn hóa tín ngưỡng phong phú nơi đây.

du-lich-con-phung-ivivu11Vị trí trung tâm của khu di tích này là sân rồng, nơi có 9 trụ cột được chạm khắc bao quanh bởi 9 con rồng rất tinh xảo và đẹp mắt. Khu vực sân rồng này được biết đến là nơi hành lễ của các tín đồ Đạo Dừa. Xung quanh sân là cổng chào, lối đi, những chiếc tháp cao, mô hình núi, hang động…

Đạo Dừa – Wikipedia tiếng ViệtGiao lưu Đờn Ca Tài Tử

Đờn Ca Tài Tử là một thể loại âm nhạc đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Trong các buổi tổ chức giao lưu Đờn Ca Tài Tử, bạn có thể tham gia ca hát với những người khác. Những giai điệu ngọt ngào chắc hẳn sẽ giúp bạn xua tan mọi phiền muộn, mệt mỏi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh những hoạt động đặc sắc kể trên, đến Cồn Phụng, du khách có thể trải nghiệm vô số hoạt động hấp dẫn đậm chất miền sông nước, tiêu biểu như: thưởng thức các loại trái cây tươi theo mùa tại Bến Tre; tham gia các trò chơi dân gian như: bắt cá, chạy xe đẹp trên cầu khỉ, đi qua cầu dừa, cầu tre lắc lẻo; hát karaoke, hát múa tập thể, hát với nhau ngoài trời…

Ảnh: Fb Du lịch Cồn Phụng - Bến Tre

Ảnh: Fb Du lịch Cồn Phụng – Bến Tre

Ăn gì khi du lịch Cồn Phụng?

Cá tai tượng chiên xù

Về miền Tây, đặc biệt là khi du lịch Cồn Phụng, bạn nhất định phải thử qua món cá tai tượng chiên xù. Cá tai tượng được bắt trực tiếp dưới ao. Muốn món cá chiên này ngon thì phần vảy sẽ được rửa sạch và giữ nguyên khi chiên, phần cá vừa chín, phần vảy vàng giòn đẹp mắt tạo nên một món ăn cực thơm ngon và hấp dẫn. Ăn kèm món cá tai tượng với rau sống và nước mắm chua ngọt.

du-lich-con-phung-ivivu15Xôi chiên phồng Cồn Phụng

du-lich-con-phung-ivivu16Món xôi này được chế biến từ nếp thơm, nấu chín và tán thành bột mịn ngâm cùng đường và dầu ăn, bên trong là phần nhân đậu xanh, muối, đường… Sau đó đem chiên xôi trong chảo mỡ nóng. Đây là công đoạn quan trọng nhất vì người nấu phải hết sức nhanh tay và liên tục xoay trở xôi làm sao cho thành phẩm thật phồng và tròn. Khi ăn, thực khách sẽ tự tay cắt ra thành từng miếng nhỏ, ăn trực tiếp hoặc ăn cùng với thịt gà chiên và giò để bữa ăn thêm đặc sắc.

Tôm luộc nước dừa

du-lich-con-phung-ivivu17

Ảnh minh họa

Tôm luộc nước dừa là món ăn ngon ở Cồn Phụng dễ dàng chinh phục bất cứ thực khách nào. Phần tôm tươi đỏ au, ngon ngọt sẽ được luộc cùng phần nước cốt dừa béo ngậy. Món ăn này làm khá dễ dàng nhưng hương vị lại vô cùng ấn tượng. Hương vị bùi thơm của trái dừa Bến Tre hòa quyện trong từng miếng thịt tôm săn chắc tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

Hướng dẫn cách đặt tour miền Tây – Bến Tre hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...