Khám phá lịch sử tự nhiên và văn hóa New Zealand tại bảo tàng Te Papa Tongarewa

10:43 20/02/2024

Bảo tàng Te Papa Tongarewa không chỉ là nơi bảo tồn di sản văn hóa và tự nhiên của New Zealand. Đây còn là không gian giáo dục, khơi gợi sự tò mò và khám phá cho mọi lứa tuổi.

Tổng quan về bảo tàng Te Papa Tongarewa

Bảo tàng Te Papa Tongarewa

Bên ngoài bảo tàng

Bảo tàng Te Papa Tongarewa được thành lập khi bảo tàng quốc gia và phòng trưng bày nghệ thuật hợp nhất. Bảo tàng chính là nơi dành riêng cho lịch sử tự nhiên, văn hóa và truyền thống của New Zealand. “Te Papa” có nghĩa là “thùng chứa” trong tiếng Maori. Tên đầy đủ “Te Papa Tongarewa” có nghĩa là “thùng chứa kho báu”. Được mở cửa vào năm 1998, Te Papa nổi tiếng với cách tiếp cận độc đáo và đa dạng trong việc trưng bày, giáo dục. Đặc biệt là bảo tồn di sản văn hóa và tự nhiên của New Zealand.

Bảo tàng Te Papa Tongarewa

Bảo tàng Te Papa Tongarewa mang phong cách thiết kế phản ánh bản sắc đa văn hóa của New Zealand.Từ người Maori bản địa đến các dân tộc khác nhau đã định cư tại đây. Bảo tàng còn là nơi chia sẻ câu chuyện về đất nước, con người và di sản nơi đây. Tất cả đều được thông qua lăng kính của nghệ thuật, khoa học, và lịch sử. Te Papa tôn trọng và truyền bá kiến thức về người Maori và các nền văn hóa của khu vực Thái Bình Dương. Đồng thời khám phá các vấn đề toàn cầu và môi trường qua các triển lãm của bảo tàng.

Kiến trúc bảo tàng

Tòa nhà của bảo tàng Te Papa Tongarewa là một tác phẩm kiến trúc độc đáo với thiết kế hiện đại. Tận dụng tối đa vị trí ven biển tuyệt đẹp của mình. Kiến trúc của bảo tàng nhằm phản ánh và kính trọng cảnh quan tự nhiên và văn hóa đa dạng của New Zealand. Tạo ra một không gian mở, mời gọi và linh hoạt, phục vụ cho mục đích trưng bày và giáo dục.

Bảo tàng Te Papa Tongarewa

Những công trình kiến trúc độc đáo tại bảo tàng

Các khu vực trải nghiệm

Te Papa mang đến nhiều khu vực để du khách trải nghiệm như: Mana Whenua; Gallipoli: The Scale of Our War, Bush City, Awesome Forces, Mountains to Sea, Te Marae, Blood Earth Fire, Discovery Centres.

Gallipoli: The Scale of Our War

Bảo tàng Te Papa Tongarewa

Không gian Gallipoli: The Scale of Our War

Đây là một triển lãm đặc biệt được Te Papa hợp tác với Weta Workshop. Với mục đích để tưởng niệm chiến dịch Gallipoli trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Triển lãm đem đến cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và hy sinh của các binh sĩ New Zealand. Bằng việc thông qua các mô hình khổng lồ và câu chuyện cá nhân.

Bảo tàng Te Papa Tongarewa

Mana Whenua

Mana Whenua là khu vực dành riêng để trưng bày văn hóa và lịch sử của người Maori, người bản địa của New Zealand. Khách tham quan có thể chiêm ngưỡng các taonga (kho báu) Maori. Bao gồm các tác phẩm điêu khắc, moko (xăm mặt truyền thống), và marae (nhà họp cộng đồng Maori) được tái tạo.

General view of an exhibition space with a large projection on the wall, a waka (Māori canoe) in the foreground, and further exhibits in the backgroundAwesome Forces

Triển lãm này khám phá sức mạnh tự nhiên hình thành nên New Zealand, từ động đất đến núi lửa.

Mountains to Sea

Không gian khu vực Mountains to Sea

Mountains to Sea mang đến cái nhìn toàn diện về sự đa dạng sinh học của New Zealand. Từ đỉnh núi cao cho đến đáy đại dương. Khách tham quan có thể khám phá các môi trường sống khác nhau và các loài động thực vật đặc trưng.

Te Marae

Không gian Te Marae

Te Marae là không gian tôn vinh văn hóa và nghi lễ Maori, thiết kế mở cửa cho tất cả mọi người. Đây là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa, hội thảo, và là không gian để khách tham quan trải nghiệm sự gắn kết cộng đồng theo phong cách Maori.

Blood Earth Fire

Triển lãm Blood Earth Fire khám phá sự biến đổi của môi trường New Zealand do hoạt động của con người. Từ việc định cư đến nông nghiệp, ảnh hưởng đến đa dạng sinh học và cảnh quan.

Discovery Centres

Đây là khu vực được thiết kế đặc biệt cho trẻ em. Với nhiều hoạt động tương tác và giáo dục giúp trẻ em khám phá và học hỏi về tự nhiên, văn hóa của New Zealand một cách thú vị.

Hướng dẫn cách đặt vé tham quan bảo tàng Te Papa Tongarewa tại New Zealand:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé vui chơi giải trí khắp Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...