Thái Lan ra mắt chương trình bảo hiểm y tế cho du khách

14:44 19/02/2024

Chính phủ Thái Lan đã thông qua chương trình bảo hiểm y tế cho du khách. Chương trình do Bộ Du lịch và Thể thao phối hợp với bộ y tế thực hiện. Mức chi trả cao nhất lên đến 1 triệu baht (khoảng 28.000 USD).

Chương trình bảo hiểm y tế mới cho du khách

Nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đã dành 50 triệu baht (1,3 triệu USD) tài trợ cho chương trình. Số tiền này sẽ dành cho việc chi khẩn cấp, bồi thường cho du khách trong từng trường hợp cụ thể. Thời gian bồi thường từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 8 năm 2024. Theo đó, mức bảo hiểm tối đa được áp dụng trong trường hợp du khách không may tử vong.

Thái Lan

Ảnh minh họa: Thái Lan tung chương trình bảo hiểm cho khách nước ngoài

Chi phí bảo hiểm sẽ được chi trả dựa trên số tiền viện phí thực tế. Khách du lịch sẽ không được bảo hiểm nếu sự cố xuất phát từ sự bất cẩn của chính họ. Hoặc cố ý tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp và nguy hiểm. Du khách có thể nộp hồ sơ tại các văn phòng Du lịch và Thể thao cấp tỉnh. Hoặc các trung tâm hỗ trợ du lịch đặt tại sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang của thủ đô Bangkok. Đơn đăng ký cũng có thể được gửi qua đường bưu điện và địa chỉ email tourismcompensation@mots.go.th.

Thái Lan

Chi tiết chương trình

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng sẽ sử dụng nền tảng An toàn Du lịch (TTS) để tạo thuận lợi cho quá trình giải ngân. Nền tảng này cung cấp dịch vụ đăng ký trực tuyến cho du khách có thị thực du lịch. Chương trình bảo hiểm này nhằm mục đích bù đắp khoảng trống giữa thời điểm quỹ hỗ trợ du khách hết hạn trong khi chương trình phí du lịch mới vẫn chưa bắt đầu.

Thái Lan

Thái Lan có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách trên thế giới

Điều kiện khách nhận được khoản hỗ trợ y tế này là phải có hộ chiếu hợp lệ. Và phải đến Thái Lan trong khoảng thời gian từ 1/1 đến 31/8 bằng visa du lịch hoặc với mục đích du lịch đơn thuần. Cảnh sát Du lịch cũng đang vận hành áp dụng công nghệ để đảm bảo an toàn cho du khách. Trấn áp chặt chém, lừa đảo, thực thi pháp luật nghiêm minh. Động thái mới nhất này là một phần trong nỗ lực nâng cao niềm tin của khách du lịch đến Thái Lan, qua đó hút thêm nhiều du khách.

Biển đảo xinh đẹp khiến nhiều du khách mê mẩn

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé vui chơi giải trí khắp Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...