Chiêm ngưỡng màn trình diễn Uluwatu Kecak ấn tượng tại Bali

09:54 28/02/2024

Khám phá vẻ đẹp văn hóa, lịch sử, con người Bali thông qua màn trình diễn Uluwatu Kecak đầy mãn nhãn. Trải nghiệm này hứa hẹn mang đến cho du khách những cung bậc cảm xúc diệu kỳ.

Xem thêm: Du lịch Bali

Bali, hòn đảo thiên đường của Indonesia. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp như tranh, những khu rừng nhiệt đới xanh mướt mà còn là nơi lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống qua màn trình diễn nhảy múa Uluwatu Kecak. Đặc biệt, nhảy múa Kecak tại ngôi đền Uluwatu không chỉ là một trải nghiệm văn hóa. Đây còn là một hành trình khám phá tâm hồn Bali qua từng điệu nhảy, tiếng hát, và ngọn lửa huyền bí.

Uluwatu Kecak

Màn trình diễn Uluwatu Kecak. Ảnh: Fb Matt Eachus

Lịch sử và ý nghĩa của những điệu nhảy Kecak

Nhảy múa Uluwatu Kecak là một phần không thể tách rời của văn hóa Bali. Có nguồn gốc từ nghi lễ Sanghyang – một nghi lễ truyền thống. Với mục đích giao tiếp với thần linh để xua đuổi những điều ác độc. Điểm đặc biệt làm nên sự độc đáo của Kecak không phải là nhạc cụ. Mà chính là tiếng hát A Cappella của hàng chục, thậm chí hàng trăm người đàn ông tạo nên bản nhạc sống động và mãnh liệt.

Uluwatu Kecak

Các vũ công trong trang phục cầu kỳ

Điệu nhảy Kecak kể câu chuyện sử thi. Về cuộc chiến của Rama chống lại quỷ vương Ravana với sự hỗ trợ của thần khỉ Hanuman. Đắm mình trong bầu không khí đầy mê hoặc được tạo ra bởi những ngọn lửa xoáy. Trang phục truyền thống rực rỡ, mang đến một cuộc hành trình qua Ấn Độ giáo của người Bali.

Uluwatu Kecak

Màn trình diễn xoay quanh lửa

Uluwatu Kecak

Uluwatu Kecak thu hút đông đảo du khách

Những dấu ấn đặc biệt trong màn trình diễn Uluwatu Kecak

Nhảy múa Uluwatu Kecak diễn ra tại vị trí đắc địa trên một vách đá cao nhìn ra biển. Khi mặt trời lặn, hoàng hôn dần hiện. Khung cảnh trở nên huyền bí và lãng mạn, hàng trăm người đàn ông bắt đầu buổi trình diễn với tiếng hô “cak-cak-cak”. Tiếng hô ấy, cùng với ngọn lửa bập bùng và điệu múa huyền thoại, tạo nên một bức tranh sống động và đầy màu sắc về văn hóa Bali.

Uluwatu Kecak

Uluwatu Kecak diễn ra khi hoàng hôn buông xuống

Màn trình diễn bên khung cảnh ngoạn mục

Thưởng thức những điệu nhảy múa Kecak tại ngôi đền Uluwatu không chỉ dừng lại ở việc xem một buổi biểu diễn, mà còn là cơ hội để du khách hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hóa Bali. Du khách sẽ được chứng kiến sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, những bộ trang phục dân tộc, nghệ thuật biểu diễn, trong một không gian tâm linh đặc biệt.

Một phân cảnh trong buổi trình diễn. Ảnh: Fb Maggy Robinson

Màn múa lửa đặc sắc

Hướng dẫn cách đặt vé xem màn trình diễn với lửa và nhảy múa Uluwatu Kecak tại Bali, Indonesia:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé vui chơi giải trí khắp Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...