Du lịch Nga dạo chơi trong công viên Gorky nổi tiếng

18:27 05/03/2024

Công viên Gorky là công viên nổi tiếng nhất của thủ đô Moskva, được người dân và khách du lịch Nga yêu thích. Mọi người đến đây vào mọi mùa để dạo bộ, chơi thể thao, và tham gia các sự kiện văn hóa.

Xem thêm: Du lịch Nga

Công viên Gorky là phần trung tâm của một tổ hợp bốn không gian xanh. Đó là công viên Muzeon, vườn Neskuchny, và khu bảo tồn Sparrow Hills. Công viên uốn quanh bờ Nam của sông Moskva về phía Tây Nam trung tâm thủ đô. Tại đây, khách du lịch Nga có thể dành thời gian thư giãn, tận hưởng thiên nhiên và nghệ thuật đương đại.

du lịch Nga

Cổng vào công viên Gorky

du lịch Nga

Đài tưởng niệm Alexander II

Lịch sử công viên Gorky

Vào thế kỷ 17, bờ Đông của sông Moskva nằm ngoài giới hạn của thành phố. Từ giữa thế kỷ 19, các sự kiện như đấu gà, quyền anh, và đua ngựa được tổ chức ở đây. Vào thế kỷ 20 khu vực này đã trở thành bãi rác. Là nơi người thất nghiệp và vô gia cư sinh sống. Mãi cho đến thời kỳ Liên Xô, tình trạng này vẫn còn tiếp diễn. Bãi hoang này tạo nên một sự tương phản rõ rệt với Neskuchny Sad, dinh thự của quý tộc.

du lịch Nga

Đài phun nước

du lịch Nga

Tượng đài Thợ lặn bằng đồng – tác phẩm của nghệ sĩ Leonid Tishkov

Sau Cách mạng Tháng Mười, Lenin đã đi khắp Moskva để tìm địa điểm phù hợp cho Triển lãm Nông nghiệp và Công nghiệp Thủ công. Đây là sự kiện mở ra cơ hội cho sự phát triển của nông nghiệp và công nghiệp của nước này. Lenin đã quyết định chọn bãi hoang dọc theo sông, là khu vực công viên Gorky ngày nay.

du lịch Nga

Công viên là địa điểm lý tưởng để đi dạo và thư giãn

Hơn 100,000 người dân đã đổ về tham dự lễ khai mạc công viên vào ngày 12 tháng 8 năm 1928. Công viên mới toanh được trang bị đủ thứ. Từ hai nhà hát, một rạp chiếu phim, nhà trẻ, phòng đọc, nhà hàng và quán café. Đến cả các sân khấu âm nhạc, đấu trường thể thao, thuyền chèo, và thậm chí cả một cầu trượt khổng lồ.

du lịch Nga

du lịch Nga

Vào năm 1929, công viên được tái cấu trúc. Trong thập kỷ tiếp theo, thêm nhiều địa điểm văn hóa được thiết lập trong công viên. Thời kỳ dưới sự lãnh đạo của Glan cho đến năm 1937, là “thời kỳ vàng” của công viên Gorky. Nơi đây không chỉ là địa điểm giải trí mà còn là không gian công cộng nơi thể hiện văn hóa và cuộc sống hàng ngày của Liên Xô.

Những hoạt động hấp dẫn của công viên Gorky

Khuôn viên rộng lớn của công viên Gorky là nơi tuyệt vời để khách du lịch Nga đi dạo. Ngoài ra bạn còn có thể thuê thuyền để đi trên các ao Pionersky và Bolshoi Golitsynsky. Hoặc đến bãi biển Olivkovy trên bờ kè Pushkinskaya để tắm nắng. Ngoài ra, bạn có thể chơi bóng bàn, bóng rổ, bóng ném, bóng đá, cầu lông, bóng chuyền. Hoặc thuê xe đạp, xe máy điện, ván trượt…

Một tiểu cảnh nghệ thuật tại công viên

Từ cổng vào chính, đi dọc theo con đường chính, bạn sẽ đi qua tượng đài Maxim Gorky. Bên cạnh đó là các tia nước nhảy múa của đài phun nước ánh sáng và âm nhạc. Vườn Golitsynsky nằm ở phần phía nam cũng là điểm hấp dẫn của công viên. Những khu vườn này có vườn cây được chăm sóc, một cây cầu Trung Quốc và hai hồ nước. Cùng với đài phun nước, có một vườn hồng gần hồ Bolshoi Golitsynsky.

Khu vườn hoa

Ở cầu tàu bên trái của cổng vào công viên, bạn sẽ thấy Bảo tàng Công viên Gorky. Triển lãm hiện tại tập trung vào công viên Gorky trong thời kỳ hoàng kim vào những năm 1930. Bảo tàng mô tả sự phát triển của công viên chính của Moskva qua con mắt của Betty Glan. Trên đỉnh cổng vào là đài quan sát có view toàn cảnh về công viên và cảnh quan thủ đô. Khách du lịch Nga có thể đến bảo tàng để hiểu hơn về lịch sử của khu công viên nổi tiếng này.

Thư giãn tại công viên

Hướng dẫn đặt tour Nga 6N5Đ chỉ 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...