Du lịch Nga đến bảo tàng Mỹ thuật Pushkin – viên ngọc văn hóa tại Moscow

09:47 08/03/2024

Bảo tàng Mỹ thuật Pushkin là một trong những bảo tàng lớn và thu hút nhất của du lịch Nga. Nó lưu trữ những kiệt tác nghệ thuật của Nga, châu Âu và thế giới.

Xem thêm: Du lịch Nga

Giới thiệu bảo tàng Pushkin

du lịch Nga

Bên ngoài bảo tàng Pushkin

Bảo tàng Mỹ thuật Pushkin được thành lập vào năm 1912 bởi Ivan Tsvetaev, giáo sư tại Đại học Quốc gia Moscow. Đến nay, đây là một trong những điểm đến du lịch Nga hấp dẫn với du khách. Bảo tàng mang phong cách Tân cổ điển được xây dựng theo thiết kế của Roman Klein, một trong những kiến trúc sư được săn đón nhất vào cuối thế kỷ 20.

du lịch Nga

Bên trong bảo tàng

du lịch Nga

Bảo tàng sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật phong phú nhất tại Nga. Nơi đây trưng bày các tác phẩm nghệ thuật toàn cầu từ thời cổ đại đến nay. Từ khi thành lập, bảo tàng Pushkin không chỉ hoạt động như một nơi trưng bày, lưu trữ mà còn là một trung tâm nghiên cứu và giáo dục. Bảo tàng thu hút các thế hệ người dân tìm hiểu nghệ thuật và văn hóa. Cũng như thúc đẩy nghệ thuật như một lĩnh vực cần được nghiên cứu khoa học.

du lịch Nga

du lịch Nga

Những tác phẩm tại bảo tàng

Bộ sưu tập ban đầu bao gồm các tác phẩm nghệ thuật của Ai Cập cổ đại. Bên cạnh đó là các bức tranh của các họa sĩ thời Trung cổ và Phục hưng của phương Tây. Ngoài ra, người ta quyết định tạo ra các bản sa khuôn của các bức tượng từ thời cổ đại Hy Lạp, La Mã cổ đại và thời kỳ Phục hưng. Vì việc mua các bản gốc vào thời điểm đó gần như là không thể.

du lịch Nga

Khu trưng bày những tác phẩm điêu khắc và hiện vật thời cổ đại

du lịch Nga

Phòng trưng bày nghệ thuật của Ai Cập cổ đại

Hiện nay, các bộ sưu tập của bảo tàng Mỹ thuật Pushkin bao gồm hơn 700,000 tác phẩm. Chúng bao gồm tranh vẽ, điêu khắc, nghệ thuật đồ họa, khắc, nghệ thuật trang trí, biểu tượng, khảm, tác phẩm thủy tinh, hiện vật khảo cổ, các vật phẩm numismatic, nhiếp ảnh… Ngoài các bộ sưu tập và các triển lãm, bảo tàng còn tổ chức các chương trình văn hóa và giáo dục. Tiêu biểu là các bài giảng, tham quan, hòa nhạc, lớp học nghệ thuật… cho người dân và khách du lịch Nga.

du lịch Nga

Hội trường tác phẩm điêu khắc Ý thời Phục hưng

du lịch Nga

Không gian ngập tràn vẻ đẹp của nghệ thuật và văn hóa

Hội trường nghệ thuật thời Trung cổ

Bảo tàng cũng vận hành trung tâm giáo dục Museyon. Đây là nơi cung cấp các khóa học cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Bảo tàng cũng đã mở rộng không gian hiện tại. Trong đó có 29 tòa nhà mới dành cho các triển lãm cố định. Điều này đã khiến bảo tàng trở thành một trong những không gian nghệ thuật lớn nhất tại Nga. Bảo tàng Puskin chính là niềm tự hào của Nga, và cũng là một trong những địa điểm du lịch Nga không thể bỏ qua.

Các tác phẩm điêu khắc

Hướng dẫn đặt tour Nga 6N5Đ chỉ với 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...