Phòng Trưng bày Vũ khí – Điểm tham quan đầy ấn tượng khi đi du lịch Nga

15:47 05/03/2024

Phòng Trưng bày Vũ khí (hay Armoury Chamber) tại thủ đô Moscow, là một trong những bảo tàng không thể bỏ qua của khách du lịch Nga. Đây không chỉ là nơi lưu giữ vũ khí, mà còn chứa đựng những vật phẩm vô giá.

Xem thêm: Du lịch Nga

Phòng Trưng bày Vũ khí trong điện Kremlin

du lịch Nga

Căn phòng trưng bày các món đồ từ bạc Tây Âu thế kỷ 13 đến thế kỷ 19

Điện Kremlin là điểm du lịch Nga không thể bỏ qua. Tháp Borovitsky là một trong số ít cổng vào Kremlin, nằm trên một độ dốc cao với bậc thang xuống vườn Alexander. Vòm vàng khổng lồ của nhà thờ Chúa Cứu Thế có thể được nhìn thấy từ bức tường cao này. Tòa nhà ba tầng trong Kremlin liền kề với tháp Borovitsky là phòng Trưng bày Vũ Khí. Một địa điểm nổi tiếng trên thế giới.

du lịch Nga

Những bộ lễ phục quý giá và tranh thêu

du lịch Nga

Xe ngựa hoàng gia thế kỷ 16 đến thế kỷ 18

Phòng Trưng bày Vũ khí trưng bày sự giàu có tích lũy bởi các vị vua Nga từ thế kỷ 12 cho đến Cách mạng Tháng Mười năm 1917. Đi dạo qua các phòng trưng bày là một hành trình xuyên suốt các thế kỷ. Cuộc sống của các vị vua Nga được phản ánh qua những vật phẩm quý giá. Mỗi hiện vật tiết lộ những khía cạnh của tính cách cũng như địa vị của chủ nhân.

du lịch Nga

du lịch Nga

Vũ khí và áo giáp trong các nghi lễ của quân đội châu Âu và phương Đông thế kỷ 15 đến 19

Phòng Trưng bày Vũ khí thực tế là một phần mở rộng của cung điện Kremlin lớn. Ngày nay nơi đây không còn là một kho vũ khí nữa, mà là một bảo tàng độc đáo. Kho báu hoàng gia này chứa những tác phẩm tinh xảo nhất của đoàn tùy tùng hoàng gia. Và những món quà giá trị được các cường quốc nước ngoài tặng cho các sa hoàng xưa kia để tìm kiếm sự ưu ái.

du lịch Nga

Hai vương miện có một quả cầu xanh lam và thánh giá ở trên đỉnh

Một số báu vật của bảo tàng

Nơi được tôn vinh nhất là vương miện của Vladimir Monomakh. Là mũ lễ nghi thế kỷ thứ 12 mà quyền lực hoàng gia vẫn được giao phó. Tại đây khách du lịch Nga cũng sẽ tìm thấy áo choàng đăng quang của các vị vua thời Trung cổ. Hay quả cầu và đũa quyền của Mikhail Romanov, xe đăng quang của Catherine Đại Đế. Và bộ sưu tập đồ bạc nổi tiếng thế giới của Anh, được tặng vào thế kỷ thứ 17. Nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập là các vật do thợ kim hoàn Karl Fabergé ở St Petersburg tạo ra. Trong đó có cả những quả trứng Fabergé nổi tiếng thế giới.

Đồ vàng bạc Nga thế kỷ 17 đến thế kỷ 20

Bạn sẽ bị ấn tượng bởi bộ các xe ngựa hoàng gia được trang hoàng bằng đá quý, bọc vải quý giá. Những con ngựa kéo cũng được trang bị các vật phẩm làm từ vàng, bạc, đá quý. Ngoài những vật phẩm của biểu tượng quốc gia cổ xưa, bảo tàng cũng đã sưu tập các vật phẩm được làm trong các xưởng sản xuất của Kremlin.

Bộ sưu tập đồ sứ

Những ai quan tâm đến bí mật của các quả trứng Phục sinh Faberge hoặc bất kỳ kho báu nào khác thì nhất định phải ghé thăm phòng Trưng bày Vũ khí. Vào mùa cao điểm, vé có thể được bán hết. Vì vậy khi đi du lịch Nga bạn nên mua vé trước. Hoặc đặt một chuyến tham quan điện Kremlin với hướng dẫn viên du lịch ở Moskva.

Trưng bày các bộ giáp chiến đấu

Hướng dẫn đặt tour Nga 6N5Đ chỉ với 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...