10 điểm đến nổi bật ở Thiểm Tây khi du lịch Trung Quốc

13:45 19/04/2024

Thiểm Tây là quê hương của hoàng đế Tần Thủy Hoàng, được coi là cái nôi của nền văn minh Trung Hoa. Du lịch Trung Quốc đừng bỏ qua những điểm đến hấp dẫn của tỉnh này!

Đội quân đất nung của Tần Thủy Hoàng

Đội quân đất nung là điểm đến rất phổ biến của du lịch Trung Quốc. Đây là một trong những phát hiện khảo cổ học nổi tiếng nhất thế giới. Di tích này được phát hiện vào năm 1974 bởi một nhóm nông dân đang đào giếng. Đội quân gồm hơn 8.000 bức tượng quân sĩ, xe ngựa, và ngựa, tất cả đều làm từ đất nung. Các tượng này được dựng lên với mục đích canh gác cho lăng mộ của Tần Thủy Hoàng. Mỗi bức tượng có đặc điểm khác nhau, từ khuôn mặt đến trang phục, phản ánh chi tiết về quân đội thời bấy giờ.

du lịch Trung Quốc

Quân đội đất nung

du lịch Trung Quốc

Các ngôi đền cổ

Tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc tràn ngập các di tích lịch sử và một phần lớn của nó là các ngôi đền. Một số đền nổi bật như Đại Hưng Sơn (Daxingshan), Lâu Quan Đài (Louguantai), và Tinh Giáo (Xingjiao). Trong đó, Tinh Giáo là ngôi đền được xây dựng để an táng nhà sư Đường Huyền Trang. Ông được biết đến với chuyến hành trình sang Ấn Độ để thu thập kinh điển Phật giáo.

du lịch Trung Quốc

Đền Xingjiao

du lịch Trung Quốc

Tượng Phật trong ngôi đền Xingjiao

Đền Daxingshan

Tháp Đại Nhạn

Tháp Đại Nhạn là một biểu tượng nổi bật của thành phố Tây An. Được xây dựng vào năm 652, tháp ban đầu là nơi lưu giữ các kinh điển Phật giáo mà nhà sư Huyền Trang mang về từ Ấn Độ. Chính tại nơi đây, Huyền Trang đã lập một khu dịch kinh khổng lồ để dịch kinh Phật từ tiếng Phạn sang tiếng Hán. Tháp Đại Nhạn ban đầu có năm tầng, nhưng sau được tái xây dựng và mở rộng lên bảy tầng vào năm 704. Với kiến trúc độc đáo và lịch sử phong phú, ngọn tháp là điểm tham quan hấp dẫn cho khách du lịch Trung Quốc.

du lịch Trung Quốc

Tháp Đại Nhạn

Thành cổ Tây An

Bức tường Tây An đảm bảo sẽ gây ấn tượng cho bạn. Đó là bức tường thành hoàn chỉnh nhất còn tồn tại ở Trung Quốc. Đây cũng là hệ thống phòng thủ quân sự cổ đại lớn nhất thế giới. Công trình này ban đầu được xây dựng vào thời nhà Đường và sau đó được tái xây dựng rộng lớn hơn dưới triều nhà Minh. Tường thành có chiều dài khoảng 14 km, chiều cao khoảng 12m và rộng 12-14 m. Bởi vì đây là một bức tường dài nên một trong những cách được yêu thích nhất để chiêm ngưỡng là đạp xe. Thời gian đi vòng quanh bức tường mất khoảng 1,5 đến 2 giờ.

du lịch Trung Quốc

Thành cổ Tây An

Đạp xe quanh thành cổ

Hoa Thanh Trì

Cung điện hoàng gia này không giống bất kỳ nơi nào khác. Từng là cung điện nhưng giờ đây nó được sử dụng làm suối nước nóng tự nhiên. Nơi này đã được biết đến trong 6.000 năm như một suối nước nóng và 3.000 năm với kiến trúc vườn hoàng gia. Có bốn đầu lò xo và nước không chỉ thích hợp để tắm và tắm vòi sen mà còn có tác dụng giảm đau rất tốt. Tòa nhà tắm lớn nhất có thể phục vụ tới 400 người cùng lúc. Ngoài ra còn có nhiều khu vườn mà khách du lịch Trung Quốc có thể đi dạo xung quanh.

du lịch Trung Quốc

Hoa Thanh Trì

Nhà thờ Hồi giáo lớn Tây An

Người Hồi giáo đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thống nhất Trung Quốc. Nhiều nhà thờ Hồi giáo đã được xây dựng để tôn vinh họ. Nhà thờ Hồi giáo lớn Tây An là nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất, lớn nhất ở Trung Quốc. Nó được bố trí giống như một ngôi chùa truyền thống. Nhà thờ được tạo thành từ 5 sân, mỗi sân có một gian hàng hoặc cổng hoành tráng.

Nhà thờ Hồi giáo lớn Tây An có kiến trúc truyền thống Trung Hoa

Tháp Trống

Tháp Trống ban đầu được sử dụng để báo hiệu thời gian và đôi khi báo hiệu trong các tình huống khẩn cấp. Ngày nay, tòa tháp được xây dựng vào năm 1380 là nơi biểu diễn âm nhạc và triển lãm văn hóa trống. Năm 1996, chính phủ quyết định làm lại chiếc trống trong tháp. Trống cũ được thay thế bằng trống mới nặng 1,5 tấn, biến nó thành chiếc trống lớn nhất Trung Quốc. Tiếng của chiếc trống này có thể vang xa 5 km.

Tháp trống

Tháp Chuông

Có diện tích 1.377 m2, tháp Chuông có nhiều chiếc chuông đúc bằng đồng lớn từ thời nhà Đường. Gạch màu xanh đậm, những bức tranh màu xanh lam tô điểm cho công trình nổi tiếng này. Tháp này vốn dùng để báo giờ cho thành phố. Tháp Chuông cao và uy nghi, tọa lạc trên một bệ đá cao với những cánh cửa cổng lớn hướng ra bốn phía. Trong tháp chứa một chiếc chuông đồng khổng lồ, được đánh vào các khoảng thời gian trong ngày để báo giờ.

Tháp Chuông

Chiếc chuông trong tháp

Phố Hồi giáo

Một chuyến du lịch Trung Quốc sẽ ra sao nếu không nếm thử các món ăn tuyệt vời? Phố Hồi giáo được mệnh danh là phố ẩm thực chính của Tây An. Các món ăn nổi bật mà bạn sẽ gặp là Roujiamo, thịt bò/thịt cừu ướp nhồi trong bánh bao và Yangrou Paomo, bánh mì Pita ngâm trong soup thịt cừu.

Phố Hồi Giáo

Núi Hoa Sơn

Với độ cao 2154m, núi Hoa Sơn là một trong 5 ngọn núi linh thiêng ở Trung Quốc. Nơi đây được biết đến là một trong những nơi hiking nguy hiểm và đáng sợ nhất trên thế giới. Hiking qua những bậc thang dốc, những đoạn dốc thẳng đứng và những tấm ván sẽ thách thức sự can đảm của bất kỳ ai. Nếu việc đi bộ đường dài không phù hợp, có một số chuyến đi cáp treo sẽ đưa bạn đến đỉnh Bắc và đỉnh Tây. Tùy thuộc vào chuyến đi bạn chọn, thông thường sẽ mất 7-20 phút để lên đến đỉnh.

Hiking núi Hoa Sơn thách thức mọi du khách

Ngôi chùa trên Hoa Sơn

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và tham khảo lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...