Những điều cần lưu ý khi du lịch Trung Quốc

10:35 15/04/2024

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Trung Quốc và phân vân không biết chuẩn bị những gì để chuyến đi an toàn và thoải mái nhất, hãy cùng iVIVU tìm hiểu những lưu ý cần thiết dưới đây.

Visa và các thủ tục nhập cảnh

du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa: Xin visa Trung Quốc

Với du khách Việt Nam, đảm bảo bạn đã xin visa khi du lịch Trung Quốc và có tất cả giấy tờ cần thiết trước khi khởi hành. Kiểm tra hạn của hộ chiếu (phải còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày bạn dự định nhập cảnh). Và visa phù hợp với mục đích chuyến đi của bạn.

Hoa anh đào nở rộ ở công viên Yuyuantan, Bắc Kinh

Ngôn ngữ

Tiếng Trung là ngôn ngữ chính tại Trung Quốc. Không phải ở mọi nơi đều có người nói tiếng Anh. Vì thế bạn nên học một số cụm từ giao tiếp cơ bản bằng tiếng Trung hoặc sử dụng ứng dụng dịch có thể giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn và thuận tiện hơn trong chuyến đi.

du lịch Trung Quốc

Cổ trấn Ô Trấn ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc

Tiền tệ và thanh toán

Nhân dân tệ (CNY) là tiền tệ chính tại Trung Quốc. Nhiều nơi chấp nhận thanh toán bằng thẻ hoặc qua các ứng dụng di động như WeChat Pay và Alipay. Tuy nhiên để đảm bảo bạn vẫn nên mang theo tiền mặt (đã đổi sang tiền Trung Quốc), nhất là khi đi đến các khu vực ít phát triển hơn.

du lịch Trung Quốc

Nhân dân tệ là đơn vị tiền tệ của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Văn hóa và phong tục

Từ lâu, Trung Quốc luôn là địa điểm đầy sức hút với nhiều du khách trên thế giới bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp bốn mùa, nền văn hóa và ẩm thực phong phú. Vì thế khi du lịch Trung Quốc, bạn nên tôn trọng phong tục và truyền thống ở các địa phương. Chẳng hạn như cách ăn uống, giao tiếp và trang phục phù hợp khi đi đến những địa điểm tham quan khác nhau.

du lịch Trung Quốc

Hán phục – trang phục truyền thống của Trung Quốc

Internet và mạng xã hội

Một số trang web và ứng dụng phổ biến như Google, Facebook, và Twitter sẽ không khả dụng ở Trung Quốc do các hạn chế về internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web này, nhưng hãy chú ý đến các quy định liên quan đến việc sử dụng VPN.

du lịch Trung Quốc

Weibo – một trong những mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất ở Trung Quốc

Ẩm thực

Thưởng thức ẩm thực địa phương là một phần không thể thiếu trong những trải nghiệm của chuyến du lịch Trung Quốc. Hãy cẩn thận với các món ăn đường phố không an toàn và vệ sinh. Bên cạnh đó, tùy theo vùng sẽ có trường phái ẩm thực khác nhau, hãy tìm hiểu kỹ trước khi thưởng thức ẩm thực tại Trung Quốc nhé!

Dimsum là món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Quảng Đông

Ẩm thực Tứ Xuyên nổi bật với những món ăn mặn mà, cay nồng

Di chuyển

Hệ thống giao thông công cộng ở các thành phố lớn của Trung Quốc rất hiện đại và hiệu quả, nhưng thỉnh thoảng sẽ đông đúc vào những giờ cao điểm. Nếu bạn sử dụng phương tiện taxi để di chuyển, hãy đảm bảo nó là xe taxi chính thức và có đồng hồ tính tiền rõ ràng.

Tàu điện ngầm ở thủ đô Bắc Kinh

Dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng gần tàu điện ngầm

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và tham khảo lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...