Du lịch Trung Quốc, chiêm ngưỡng gấu trúc đáng yêu ở sở thú Bắc Kinh

13:45 19/04/2024

Nằm ở quận Tây Thành, sở thú Bắc Kinh chứa một bộ sưu tập động vật đa dạng, đặc biệt là gấu trúc. Đây là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Trung Quốc.

Giới thiệu sở thú Bắc Kinh

du lịch Trung Quốc

Sở thú Bắc Kinh

Du lịch Trung Quốc đừng bỏ qua sở thú Bắc Kinh, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng gấu trúc đáng yêu. Sở thú Bắc Kinh được thành lập vào năm 1906 bởi thái hậu Từ Hi. Đây là sở thú lâu đời nhất ở Trung Quốc và ban đầu được gọi là “Vườn Bách thú Hoàng gia”. Vườn thú chủ yếu phục vụ như một trang trại thử nghiệm từ năm 1911 đến năm 1949. Chính phủ Cộng sản sau đó đã cải tạo vườn thú và mở cửa trở lại cho công chúng.

du lịch Trung Quốc

Du khách ngắm gấu trúc khổng lồ tại vườn thú Bắc Kinh

Sở thú Bắc Kinh hiện là nơi sinh sống của khoảng 450 loài động vật khác nhau với số cá thể lên đến 5000. Một số điểm thu hút du khách nhất là các loài động vật hoang dã quý hiếm của chính Trung Quốc. Chẳng hạn như gấu trúc khổng lồ, khỉ vàng, hươu Milu và hổ Đông Bắc. Tuy nhiên, bộ sưu tập không chỉ giới hạn ở những loài chỉ được tìm thấy ở Trung Quốc. Gấu Bắc Cực, bò rừng Mỹ, ngựa vằn, chuột túi, hươu cao cổ và voi cũng thu hút rất đông người tham quan.

du lịch Trung Quốc

Báo Gêpa

du lịch Trung Quốc

Cặp gấu trúc siêu đáng yêu tại vườn thú

Gấu trúc Trung Quốc

Trong số các loài động vật tại sở thú, gấu trúc khổng lồ là loài được yêu thích nhất. Gấu trúc không chỉ là biểu tượng của Trung Quốc mà còn là một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng cao. Gấu trúc khổng lồ có bộ lông màu đen trắng đặc trưng và thường ăn lá tre. Chúng có tính cách nhút nhát và sống cô độc, dành phần lớn thời gian để ăn và ngủ. Sở thú Bắc Kinh cung cấp môi trường sống tốt để nghiên cứu và bảo tồn loài này.

du lịch Trung Quốc

Ngựa vằn

du lịch Trung Quốc

Một loài cá ở thủy cung của sở thú Bắc Kinh

Sở thú bao gồm 16 khu vực triển lãm và khu vực riêng biệt dành cho mỗi loài động vật. Phổ biến nhất là khu vực Panda. Được xây dựng vào năm 1989 và có diện tích khoảng 10.000 m2. Bên trong khu vực này mô phỏng lại phong cách của những khu vườn truyền thống của Trung Quốc. Và được tạo hình theo mô hình sơ đồ Thái Cực Quyền.

du lịch Trung Quốc

Khu vực tham quan gấu trúc

du lịch Trung Quốc

Nhà của gấu trúc khổng lồ

Một khu vực nổi tiếng khác là Gorilla, được xây dựng trước đó hai năm vào năm 1987. Các cơ sở vật chất dành bao gồm phòng y tế, phòng giao phối và phòng cho ăn chuyên biệt. Nơi đây được trang trí bởi một loạt hòn non bộ và hồ bơi. Tất cả các hội trường và khu vực triển lãm đều được xây dựng để đảm bảo môi trường sống lành mạnh cho động vật.

du lịch Trung Quốc

Nhà của Gorilla

Gorilla

du lịch Trung Quốc

Hươu cao cổ

du lịch Trung Quốc

Những nơi tham quan trong sở thú

Thủy cung Bắc Kinh trong khuôn viên sở thú rất được khuyến khích cho khách du lịch Trung Quốc. Thủy cung có hàng nghìn loài thủy sinh khác nhau. Tiêu biểu như cá ăn thịt người, cá tầm Trung Quốc quý giá, voi biển khổng lồ, cá mập… Khách du lịch cũng có thể thưởng thức các buổi biểu diễn do cá heo, sư tử biển và cá voi biểu diễn tại nhà hát Đại dương.

du lịch Trung Quốc

Xem cá heo, cá voi biểu diễn

Gấu Bắc Cực

Lạc đà Alpaca

Chim cánh cụt

Khi đến đây, bạn còn có cơ hội tham quan một số di tích lịch sử gần đó. Hội trường Lemarck được xây dựng để tưởng nhớ Lemarck (1744-1829), một nhà sử học tự nhiên nổi tiếng người Pháp. Và cũng được sử dụng làm Viện Nghiên cứu Khoa học Thực vật Trung Quốc. Một địa điểm lịch sử khác là tháp Trường Quan. Đây là một tòa nhà hai tầng theo phong cách Baroque được xây dựng bằng gạch và gỗ. Vào cuối thế kỷ 19, nó bị chiếm giữ bởi thái hậu Từ Hi.

Cổng chính vào sở thú Bắc Kinh

Hổ trắng

Với sự hỗ trợ của chính phủ trong suốt lịch sử hơn trăm năm, sở thú Bắc Kinh đã trở thành một trong những vườn thú lớn nhất nước này. Hàng ngàn khách du lịch Trung Quốc có thể tận mắt chứng kiến ​​những loài động vật trong thiên nhiên.

Voi

Hà mã

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và tham khảo lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...