Du lịch Trung Quốc: tham quan Dự Viên – khu vườn cổ rộng lớn ở Thượng Hải

09:56 17/04/2024

Vườn Dự Viên là khu vườn kiểu Trung Hoa cổ điển nổi tiếng nhất ở khu vực trung tâm thành phố Thượng Hải. Du lịch Trung Quốc hãy đến tham quan khu vườn độc đáo này!

Giới thiệu vườn Dự Viên

du lịch Trung Quốc

Kiến trúc cổ trong vườn Dự Viên

Du lịch Trung Quốc không thể bỏ qua vườn Dự Viên, điểm đến đặc sắc ở thành phố Thượng Hải. Vườn Dự Viên còn được mệnh danh là “vương miện sắc đẹp ở Đông Nam Trung Quốc”. Khu vườn nằm ở phía đông bắc của thành phố cổ ở Nam thành phố. Nó nằm gần bến Thượng Hải và các điểm tham quan nổi tiếng khác.

du lịch Trung Quốc

Một nhà hàng truyền thống gần vườn Dự Viên

du lịch Trung Quốc

Vườn Dự Viên được xây dựng từ thời nhà Minh (1368-1644 sau Công nguyên), tồn tại hơn 450 năm. Chủ nhân của khu vườn, từng là quan đại thần của Tứ Xuyên. Để cha mình được hưởng tuổi già, ông bắt đầu thu thập đá, đào ao, xây dựng trên chính mảnh đất của mình vào năm 1559. Sau hơn hai mươi năm xây dựng, vườn Dự Viên đã được hoàn thành.

du lịch Trung Quốc

Trải qua các cuộc chiến tranh lớn của lịch sử Trung Hoa, khu vườn bị tàn phá khá nặng nề. Nhiều công trình, kiến trúc trong khuôn viên bị phá hủy. Chính quyền và người dân nơi đây đã nỗ lực khôi phục lại những kiến trúc còn sót lại. Khu vườn từ đó đã trở thành điểm thu hút đông đảo du khách không chỉ vì vẻ đẹp mà còn vì tính lịch sử gắn liền với nó.

du lịch Trung Quốc

Khu vườn yên bình và cổ kính giữa thành phố lớn hiện đại

Hiện tại khu vườn có diện tích 2 ha với những hồ nước, hòn non bộ, cầu, tường rồng, vườn và các tòa nhà truyền thống… Khi du khách bước vào khu vườn, những điều ngạc nhiên sẽ ẩn giấu ở mọi ngóc ngách. Mỗi phần đều có những đặc điểm riêng và điểm tham quan độc đáo. Và mỗi khu vực được ngăn cách với nhau bằng những “bức tường rồng” với những đường gờ lát gạch màu xám nhấp nhô.

du lịch Trung Quốc

Các khu vực bên trong vườn Dự Viên

Dự Viên có 6 khu vực tham quan chính dành cho khách du lịch Trung Quốc. Đó là Tam Tuệ Đường, Điểm Xuân Đường, Hội Cảnh Lâu, Vạn Hoa Lâu, Nội Viên và Ngọc Hoa Đường. Tam Tuệ Đường được xem là vọng lâu lớn nhất của khu vườn. Nếu Ngọc Hoa Đường mang vẻ đẹp kiều diễm thì Tam Tuệ Đường lại có nét gì đó gần gũi, mộc mạc. Nơi đây chứa những tác phẩm chạm trổ khắc họa khung cảnh mùa màng bội thu. Nội Viên là điểm hội tụ nhiều khối đá với đa dạng hình dáng kỳ lạ, nằm ngay bên cạnh các hồ nước tĩnh lặng.

Không gian xanh mát và kiến trúc đặc sắc của khu vườn truyền thống

Bên ngoài khu vườn có nhiều hàng quán. Các hàng quán được bố trí trong những căn nhà lầu, gác gỗ xung quanh một hồ nước nhỏ, mang tới cảm giác cổ xưa. Khách du lịch Trung Quốc đến với Dự Viên ngoài mục đích tham quan, thì còn vì một lý do rất lớn khác. Đó là khám phá các món ăn phong phú trong những nhà hàng nổi tiếng. Có rất nhiều phong cách ẩm thực, trà đạo đến từ nhiều vùng miền khác nhau gần khu vườn.

Một căn phòng được bài trí tinh tế

Ngoài tham quan, Dự Viên cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động nghệ thuật. Một số hoạt động tiêu biểu như triển lãm hoa, đá, tranh, trà và đèn lồng. Nếu đến đây đúng dịp, bạn sẽ thấy được khung cảnh đông vui nhộn nhịp. Hơn hết là cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật hiện đại kết hợp cổ điển bắt mắt.

Khung cảnh hữu tình

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và tham khảo lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...