Gợi ý lịch trình khám phá Bắc Kinh trong 48h

15:59 25/12/2015

Là thủ đô của Trung Quốc với hơn 3.000 năm lịch sử, Bắc Kinh rất rộng lớn với vô vàn địa điểm tham quan nổi tiếng. Nơi đây luôn được xem là đại diện cho những tinh túy của văn hóa phương Đông.

Gợi ý lịch trình khám phá Bắc Kinh trong 48h

Nếu chỉ có 2 ngày ở Bắc Kinh thì bạn dự định làm gì, dưới đây là lịch trình gợi ý từ chuyên trang du lịch Ladyironchef, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Ngày 1

7h30: Ăn sáng ở cửa hàng bánh bao Qing Feng

Qing Feng là một chuỗi cửa hàng bánh bao có tiếng từ lâu với hơn 300 cửa hàng, trong đó có 262 cửa hàng ở Bắc Kinh. Đặc biệt, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã từng thưởng thức bánh bao ở chuỗi cửa hàng này.

Giờ mở cửa: 6h30 – 9h00

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

9h00: Dạo quanh Di Hòa Viên

Di Hòa Viên hay cung điện mùa hè – là một cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng Tây Bắc. Nơi đây nổi tiếng bởi nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1998. Bạn nên đến tham quan Di Hòa Viên vào khoảng 9h vì lúc này chưa có đông du khách nên bạn có thể dễ dàng đi dạo thưởng ngoạn phong cảnh.

Địa chỉ: 19 Xin Jian Gong Men Lu, Haidian, Bắc Kinh, Trung Quốc

Thời gian mở cửa:

– Tháng 4 -10: 6h30 sáng – 6h00 tối

– Tháng 11-3: 7h00 sáng – 5h00 chiều

– Trạm xe gần nhất: Beigongmen / Xiyuan

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

11h: Tham quan Thiên Đàn

Là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Bắc Kinh, Thiên Đàn hay Đàn thờ Trời là một quần thể các tòa nhà ở nội thành Đông Nam Bắc Kinh được xây vào năm 1420, đây là nơi các hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh đến để tham gia các buổi lễ hàng năm nhằm cầu thần linh phù hộ cho mùa màng bội thu. Năm 1998, Thiên Đàn được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Địa chỉ: 1 Tian Tan Dong Lu, Dongcheng, Bắc Kinh, Trung Quốc

Thời gian mở cửa:

– Tháng 4 -10: 8h00 sáng – 5h30 chiều

– Tháng 11-3: 8h00 sáng – 5h00 chiều

– Trạm xe gần nhất: Beigongmen

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

13h00: Ăn trưa tại Mr. Shi’s Dumplings

Mr.shi’s Dumplings là quán sủi cảo nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách với hơn 50 loại bánh sủi cảo khác nhau, đa dạng từ cách làm nhân cho tới cách chế biến, thậm chí có cả nhân chay với giá cả vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ: 74 Baochao Hutong, Dongcheng, Bắc Kinh, Trung Quốc

Thời gian mở cửa: 10h00 sáng – 11h00 tối

Trạm xe gần nhất: Gu Lou Da Jie

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

2h30: Khám phá khu phố cổ Nan Luo Gu Xiang

Nan Luo Gu Xiang là một trong những khu phố cổ độc đáo ở Bắc Kinh, nổi tiếng với các cửa hàng đồ lưu niệm truyền thống đặc sắc, những quán cà phê và các nhà hàng mang đậm hương vị truyền thống Trung Hoa.

Trạm xe gần nhất: Nan Luo Gu Xiang

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

4h30: Dạo quanh Art Zone 798

Art Zone 798 nằm ở phía Đông Bắc của quận Triều Dương, Trung Quốc. Được xây dựng vào năm 1950, khu vực này bao gồm một số phòng trưng bày, xưởng thiết kế, không gian trưng bày nghệ thuật và chuỗi cửa hàng thời trang.

Mang tên 798 Art Zone là vì khu này được xây dựng trên nền xưởng cũ của nhà máy điện tử 798, diện tích hơn 60 ha. Hàng năm, nơi đây thường diễn ra hai lễ hội nghệ thuật là 798 Art Festival (diễn ra từ cuối tháng 4 – cuối tháng 5) và Creative Art Festival (diễn ra từ nửa cuối tháng 9 đến cuối tháng 10).

Trạm xe gần nhất: San Yuan Qiao

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

6h30: Ăn tối tại Jing Ding Xuan

Mở cửa 24 giờ hàng ngày, Jing Ding Xuan là nơi lý tưởng để bạn nạp năng lượng cho bữa tối. Nhà hàng chuyên phục vụ các món điểm tâm và món ăn nhẹ mang hương vị Hong Kong như sủi cảo, màn thầu, mỳ hoành thánh,… và cả những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Bắc Kinh và Quảng Đông.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

9h00: Tận hưởng cuộc sống về đêm ở San Li Tun Bar

Với hơn 80 quán bar sầm uất, San Li Tun Bar là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động ở Bắc Kinh. Đây là địa điểm vui chơi nổi tiếng của đông đảo du khách nước ngoài, đặc biệt vào buổi tối.

Địa chỉ: Chao Yang, Bắc Kinh, Trung Quốc

Trạm xe gần nhất: Tuanjiehu / Dongsishitiao

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

Ngày 2

8h00: Thưởng thức bữa sáng với Jian Bing

Được xem là phiên bản bánh crepe kiểu Trung Quốc, Jian Bing được làm từ trứng chiên, tráng mỏng trên một vỉ nướng phẳng và kẹp với đủ loại nhân mặn hoặc ngọt. Sở dĩ món bánh này được nhiều người ưa thích là bởi hương vị đa dạng của nó.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

9h30: Tham quan Vạn Lý Trường Thành

Đến Bắc Kinh mà không tham quan Vạn Lý Trường Thành thì chắc chắn sẽ là điều bạn hối tiếc nhất trong chuyến đi của mình.

Vạn Lý Trường Thành dài 8.850 km, được xây dựng trong 2.000 năm. Việc xây dựng bắt đầu từ năm 475 trước Công nguyên, để bảo vệ Trung Quốc khỏi những cuộc xâm lược của người Hung Nô. Khi ghé thăm Bắc Kinh, bạn có thể đến thăm một đoạn thành Vạn Lý nằm cách thành phố chừng 70 km, leo bộ lên những bậc cầu thang dựng đứng, ngắm nhìn thành Vạn Lý trải dài như vô tận, uốn mình qua những dãy núi.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

13h00: Thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng Ci Fu

Ci Fu là một nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn truyền thống của Trung Quốc với thực đơn phong phú và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, nhược điểm của nhà hàng này là nhà vệ sinh không được sạch sẽ cho lắm.

Địa chỉ: Số 8 Summer Palace, phố ẩm thực Chang Chun, quận Haidian, Bắc Kinh, Trung Quốc

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

2h30: Tham quan Cố Cung

Tọa lạc ở thủ đô Bắc Kinh, Cố Cung hay Tử Cấm Thành là cung điện của các hoàng đế triều đại Minh và Thanh. Đây là quần thể kiến trúc bằng gỗ cổ đại quy mô lớn nhất, hoàn chỉnh nhất hiện còn trên thế giới nằm trên diện tích 72 ha, gồm 980 dãy nhà và 8.707 phòng.

Địa chỉ: 4 Jing Shan Qian Jie, Dongcheng, Bắc Kinh, Trung Quốc

Thời gian mở cửa

– Tháng 4 -10: 8h30 sáng – 5h00 chiều

– Tháng 11-3: 8h30 sáng – 4h30 chiều

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

04h00: Tham quan Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật quốc gia

Lấy ý tưởng từ quan niệm triết học cổ đại Trung Hoa với hình tượng đất trời giao hòa, trời tròn như bát úp – đất vuông như bàn cờ, Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật quốc gia Trung Quốc được miêu tả như một hòn ngọc trai nổi với mái vòm bằng titan và thủy tinh. Với chi chi phí xây dựng lên đến 400 triệu USD nơi này được thiết kế để trở thành trung tâm của các hoạt động văn hóa cấp quốc gia của Trung Quốc.

Địa chỉ: 2 W Chang’an Ave, Xicheng, Bắc Kinh, Trung Quốc

Thời gian mở cửa

– Thứ 2: Đóng cửa

– Thứ 3 – Chủ nhật: 9h00 sáng – 5h00 chiều

– Trạm xe gần nhất: Tiananmen West

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

06h00: Đến khu Shichaha

Shichaha là một thắng cảnh lịch sử với khu hồ Qianhai, Houhai và Jishuitan. Trái ngược với vẻ yên tĩnh ban ngày, ban đêm khu vực này đông đúc, náo nhiệt với hàng loạt các quán bar và các quán ăn mọc san sát nhau. Ngoài ra, du khách còn có thể thuê thuyền để chiêm ngưỡng cảnh sắc của hồ.

Địa chỉ: Xi Cheng, Bắc Kinh, Trung Quốc

Trạm xe gần nhất: Beihai North

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

09h00: Thưởng thức cà phê ở Maan Coffee

Từng được tạp chí Forbes Asia bình chọn là một trong những thương hiệu thành công trong lĩnh vực kinh doanh cà phê ở Trung Quốc, Maan Coffee là địa điểm thú vị để du khách khám phá văn hóa cà phê ở Bắc Kinh. Đặc biệt, các quán cà phê trong hệ thống này đóng cửa khá muộn, khoảng từ 12h đến 2h sáng.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BẮC KINH GIÁ TỐT

1. Victory Star Inn 

2. Piao Home Inn Xikezhan 

3. Piao Home Inn Beijing Dongsi 

Theo Hà Mi (Nguồn Ladyironchef)

Xem thêm Khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...