Người Việt Nam đi du lịch: Gia đình chưa phải là bạn đồng hành số 1?

11:50 05/01/2016

iVIVU.com vừa tiến hành một cuộc khảo sát về thói quen du lịch của cư dân sống tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát cho thấy một số điểm thú vị về thói quen du lịch của người Việt Nam, cũng như thực tế về dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến hiện nay.

Thói quen du lịch của người Việt Nam có nhiều điểm khác biệt.

Thói quen du lịch của người Việt Nam có nhiều điểm khác biệt.

Cuộc khảo sát trên được iVIVU.com thực hiện vào tháng 5/2012 với 500 khách hàng, chủ yếu sống tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Tỷ lệ phân bổ cụ thể như sau: Cư dân ở Tp.Hồ Chí Minh chiếm 63%, Hà Nội là 35%; Số lượng nữ giới chiếm 56%, còn lại 44% là nam giới; Nhân viên văn phòng chiếm 54%. Sau đây là những thông tin lý thú mà iVIVU.com đã thu thập được từ cuộc khảo sát của mình:

Cư dân thành thị đi du lịch trung bình 2-3 lần mỗi năm

Trong số 500 người được iVIVU.com phỏng vấn (phần lớn sống tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh), có 54% số người đi du lịch 2-3 lần trong một năm, số người đi du lịch 4-5 lần hoặc nhiều hơn cũng chiếm tỷ lệ khá cao, chiếm 27% cho cả hai nhóm. Đặc biệt, trong nhóm những người đi du lịch nhiều thì nhóm người đã đi làm, và nhóm đang sống tại Hà Nội có tỷ lệ cao hơn nhóm sinh viên và nhóm đang sống tại Tp.Hồ Chí Minh.

Thích đi du lịch với bạn bè hơn là với gia đình

80% số người được hỏi đã từng đi du lịch với bạn bè ít nhất một lần, trong khi đó, tỷ lệ này với gia đình chỉ là 57%, tiếp theo là các chuyến đi với đồng nghiệp (28%), kết hợp với đi công tác (13%). Tỷ lệ những người đã từng đi du lịch một mình cũng cao hơn dự đoán ban đầu của iVIVU.com (15%).

Thích tự tổ chức chuyến đi

Để tìm hiểu về nhu cầu cho các chuyến đi, iVIVU.com đã đặt một số câu hỏi về các hình thức du lịch mà khách hàng muốn lựa chọn. Tỷ lệ muốn tự tổ chức cho chuyến đi của mình chiếm khá cao, đặc biệt là khi đi du lịch với bạn bè (92%), khi đi du lịch với gia đình, tỷ lệ tự tổ chức có giảm xuống nhưng vẫn chiếm số lượng trội hơn (62%).

Nhiều người đã biết đến dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến

33% số người được hỏi đã từng đặt phòng khách sạn qua dịch vụ trực tuyến, bao gồm cả các dịch vụ của nước ngoài như Agoda, Booking.com hoặc dịch vụ trong nước như iVIVU.com. Các lý do khiến 67% còn lại chưa từng thử dịch vụ này, bao gồm: chưa tin tưởng (22%), không có công cụ thanh toán (16%), do thói quen (14%), hoặc chưa từng biết đến kiểu dịch vụ này (11%).

Giá cả được quan tâm nhất

Trong số các yếu tố được đề cập đến trong cuộc khảo sát, thì giá vẫn là yếu tố quan trọng nhất khi khách hàng lựa chọn dịch vụ và khách sạn. Các yếu tố khác lần lượt là: địa điểm, lời khuyên từ người quen, và cuối cùng là thông tin trên Internet.

Đàn ông Việt Nam trở nên lười hơn khi về già

Đây là điểm thú vị được phát hiện sau cuộc khảo sát. Khi tuổi đời còn trẻ (nhóm sinh viên) số nam giới tìm hiểu dịch vụ và chuẩn bị cho các chuyến du lịch nhiều gần tương đương với nữ giới (44%), nhưng khi trở nên trưởng thành hơn (nhóm nhân viên văn phòng), tỷ lệ này giảm xuống còn 37%. Phải chăng đàn ông Việt Nam càng nhiều tuổi thì càng trở nên lười biếng hơn?

iVIVU.com là dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến dành cho người Việt Nam. Dịch vụ được ra mắt từ năm 2011, bởi tập đoàn Thiên Minh (Việt Nam) và Wotif Group (Úc). iVIVU.com hiện là đơn vị đứng đầu tại Việt Nam về số lượng phòng khách sạn có trên hệ thống (với hệ thống gần 2.000 khách sạn tại Việt Nam & hơn 30.000 khách sạn quốc tế).

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...