20 điều nên làm khi du lịch Malacca, Malaysia

17:09 29/09/2015

Chúng tôi từng đến, khám phá Malacca (hoặc Meleka) trong 3 ngày. Một người bạn Malaysia đã rất ngạc nhiên bởi vì “nó quá dài với một thành phố nhỏ như Malacca”. Nhưng chúng tôi không nghĩ như vậy! Tôi và cô bạn thậm chí có thể ở lại thêm một số ngày nữa mà không hề cảm thấy nhàm chán.

Jonker Walk, Malacca, Malaysia

Khu phố Jonker Walk, Malacca, Malaysia. Ảnh: Internet

Mọi người thường đến Malacca, ở lại đó cho 1 đêm, và trở về vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, Malacca là nơi để bạn nhìn ngắm và cũng là nơi để dành cho ai muốn ẩn mình. Vì vậy bạn có thể ở lại đó lâu bao nhiêu tùy thích. Riêng tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng với sự hòa trộn các nền văn hóa vô cùng đa dạng ở đây.

Bạn có thể đến Malacca bằng xe bus (từ Kuala Lumpur hoặc các thành phố khác của Malaysia, hoặc thậm chí từ Singapore, rất dễ dàng), bằng máy bay (họ có chuyến bay trực tiếp từ Thái Lan, Indonesia…). Chi tiết bạn có thể xem thêm trong Wikitravel.

Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ với bạn 20 điều thú vị để làm khi đến Malacca. Tuy nhiên, thành phố này rất nhỏ, vì vậy tôi khuyên bạn nên chọn một khách sạn ở trung tâm Malacca, sau đó đi xung quanh và tự mình khám phá theo cảm nhận của bạn. Nếu có thời gian hãy tham khảo danh sách của tôi dưới đây và khám phá Malacca thêm một lần nữa.

20 điều bạn nên làm ở Malacca gồm:

1. Ở Jonker Walk: Linh hồn của Malacca là một khu vực nhỏ với đường phố yên bình và những ngôi nhà kiến ​​trúc cổ kính. Hiện nay, nơi này có rất nhiều cửa hàng lưu niệm, quán cà phê và nhà hàng. Ở lại đây, bạn có thể trải nghiệm những nét di sản đặc trưng nhất của thành phố Malacca. Trong một số trang web đặt phòng trực tuyến, họ gọi khu vực này là phố Jonker. Một phòng nghỉ trung bình ở đây có giá khoảng 30-40 USD/đêm.

2. Tản bộ tại Jonker Walk: Như tôi đã nói ở trên, một trong những điều thú vị nhất tại Malacca là lang thang trong khu phố cũ và cảm nhận bầu không khí yên bình ở đây. Đừng ngần ngại đi vào trong các cửa hàng và nhà cổ, ngắm nghía và hòa mình vào mọi không gian. Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều góc phố nhỏ nhắn nhưng đẹp một cách kỳ lạ trên đường phố.

3. Đi qua Jalan Hằng Lekiu ở Jonker Walk (Jalan có nghĩa là ‘đường phố’). Tôi gọi đây là đường phố tôn giáo, bởi vì ở đây có 4 di tích thuộc 4 tôn giáo khác nhau: Cheng Hoon Teng Temple (đền thờ của Khổng giáo), Masjid Kampong Kling (một trong những nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất ở Malaysia), một ngôi đền Hindu, và một nhà thờ Chúa Kitô. Thật thú vị phải không nào?

Masjid Kampong Kling, Malacca

Masjid Kampong Kling, một trong những nhà thờ đạo Hồi cổ kính nhất ở Malaysia. Ảnh: Chouchou Lam

4. Ăn trưa (hoặc ăn tối) tại nhà hàng Chicken Famosa ball rice. Nó cũng nằm trong khu vực Walk Jonker, tôi không thể nhớ địa chỉ nhưng bạn sẽ tìm thấy rất dễ dàng với các sắc đỏ đặc trưng. Chicken ball rice là món ăn đặc biệt nhưng rất phổ biến ở đây.

5. Chụp hình ở quảng trường Hà Lan (Dutch Square): Dutch Square rất gần Jonker Walk. Đó là điểm nhấn của Malacca với gam màu hồng đậm đặc trưng. Bạn chỉ cần tản bộ ở đây và chụp một vài tấm hình với những chiếc xe ba bánh đầy màu sắc của địa phương.

Dutch_square_malacca

Dutch square, Malacca. Ảnh: Chouchou Lam

6. Tham quan pháo đài Bồ Đào Nha Famosa: Sau khi tham quan quảng trường Hà Lan, bạn sẽ đi pháo đài Bồ Đào Nha Famosa. Pháp đài được người Bồ Đào Nha xây dựng trong thế kỷ 16, sau đó bị hủy hoại phần nào bởi người Anh trong thế kỷ 19. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn là một điểm thu hút khách du lịch khi đến Malacca.

7. Lên đồi St.Paul và chiêm ngưỡng nhà thờ cổ: Địa danh này cũng rất gần quảng trường Hà Lan và từng bị hủy hoại bởi người Anh. Tuy nhiên, những gì còn lại cũng đủ làm nên một công trình kiến trúc rất đẹp (!).

St_paul_church_malacca

Nhà thờ St Paul trên đồi, Malacca. Ảnh: Chouchou Lam

8. Thăm bảo tàng ở tòa nhà Stadthuys: Tòa nhà này được xây dựng để làm hội trường thành phố dưới sự cai trị Hà Lan vào thế kỷ 17. Ngày nay nó là một bảo tàng lưu giữ lịch sử của Malacca, đặc biệt là câu chuyện về thời kỳ thuộc địa. Nếu bạn quan tâm đến kiến ​​trúc và lịch sử, đây là điểm tham quan không thể bỏ qua.

Click chọn ngay khách sạn Malaysia giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com

9. Thăm bảo tàng Chengho: Bảo tàng được xây dựng trong một ngôi nhà cổ ở Jonker Walk. Ở đây có một chương trình múa rối kể về câu chuyện của Chengho (Christopher Columbus của châu Á) và Malacca trước thời thuộc địa. Địa danh này đặc biệt thú vị với những ai đam mê tìm hiểu lịch sử.

Chengho_tea_house_malacca

Vườn cây xanh trong bảo tàng Chengho, Malacca. Ảnh: Chouchou Lam

10. Thăm bảo tàng Hàng hải: Bảo tàng được xây dựng trong một chiếc thuyền cũ và bây giờ tọa lạc ở rìa sông Malacca. Địa danh này không quá xa Jonker Walk và bạn có thể đi bộ đến. Có rất nhiều bảo tàng ở Malacca, nhưng đây có thể là một trong những nơi thú vị nhất, ngay cả khi bạn không quan tâm đến lịch sử.

Maritime_museum_malacca

Bảo tàng Hàng hải nhìn từ phía ngoài. Ảnh: Chouchou Lam

11. Đi dọc bờ sông Malacca: Malacca cũng nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ màu trắng ở ven sông. Hãy đi dọc theo con sông, nhìn ngắm, cảm nhận, nhấm nháp một ly cà phê… Đó là lý do vì sao tôi nói Malacca là nơi để bạn nhìn ngắm và cũng là nơi dành cho ai muốn ẩn mình.

12. Thăm pháo đài St John: Pháo đài được xây dựng bởi người Hà Lan trong thế kỷ 18, nó nằm ở đồi St John, cách khoảng 3-4 km so với Jonker Walk. Tiện nhất là đến đây bằng taxi. Toàn bộ khu vực giống như một công viên với đồi, cây cối, những nhân viên đang chăm chú với công việc của mình, và những khẩu pháo cũ kỹ… Tôi khuyên bạn nên đến đó vào buổi sáng, cho dù chúng tôi đến đó vào buổi chiều và mọi thứ cũng khá ổn.

13. Tới khu nhà Bồ Đào Nha tham gia Festival San Pedro: Tiếp sau pháo đài St John, bạn có thể bắt taxi hoặc đi bộ đến khu nhà Bồ Đào Nha. Ở đây bạn được hòa mình cuộc sống của công dân Malacca. Vào cuối của con đường trong khu nhà, có một cây cầu bắc ra biển. Sẽ rất tuyệt nếu có mặt tại đó trong thời gian mặt trời lặn. Chúng tôi đến đó vào tháng sáu và may mắn được tham gia Festival San Pedro của ngư dân ở đây.

14. Đến quán cà phê Baboon House: Đây là quán cà phê có chiều sâu dài nhất mà tôi đã từng biết (khoảng 50m hoặc sâu hơn). Chủ quán cà phê đã cải biên từ một ngôi nhà cổ tạo nên quán cà phê và cửa hàng lưu niệm đặc biệt như thế. Ông giữ lại tất cả các nét độc đáo của ngôi nhà, bao gồm cả một khu vườn diện tích khá lpns. Chúng tôi đã có những kỷ niệm đẹp ở quán cà phê, đặc biệt là buổi nói chuyện thú vị với người chủ. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên được biết rằng, cảm hứng cho quán cà phê đó đến từ Hội An (một thành phố di sản ở Việt Nam). Bạn sẽ tìm thấy Baboon House ở trung tâm của Jonker Walk (89, Jalan Tun Tan Cheng Lok). Tôi hy vọng nó vẫn tiếp tục hoạt động.

Baboon_house_cafe_malacca

Baboon house cafe, Malacca. Ảnh: Chouchou Lam

15. Nếm thử Durian Cendol: Cendol là món súp ngọt của người Malaysia với nước đá, trái cây và siro. Dân Malaysia có nhiều loại Cendol nhưng Durian Cendol trong Malacca đặc biệt ngon! (Hoặc có thể chỉ vì tôi đang nghiện sầu riêng).

16. Tìm cửa hàng Orangutan: Nhãn hiệu được in trên những chiếc áo T-shirt bởi một nghệ sĩ địa phương và thực sự rất ấn tượng. Tôi không thể nói cho bạn biết cụ thể ấn tượng như thế nào, bạn chỉ cần đi và trải nghiệm. Họ có 2 cửa hàng Orangutan ở khu vực Jonker Walk, một cái lớn hơn và có màu cam nổi bật.

17. Thử món Nyonya: Món ăn này được pha trộn từ thực phẩm Trung Quốc và Malaysia nhưng lại rất đặc trưng cho Malacca. Bạn có thể đến bất cứ nhà hàng Malaysia và yêu cầu phục vụ Nyonya.

18. Nhấm nháp đồ uống tại quán cà phê Geographer vào ban đêm: Các cửa hàng và quán cà phê ở Jonker Walk thường đóng cửa rất sớm và không có nhiều sự lựa chọn nếu bạn muốn ở lại muộn. Tuy nhiên, Geographer có thể là một lựa chọn tốt, họ mở cửa đến 01h00. Quán cà phê nằm ở một góc đường phố Jonker Walk (83 Jalan Hằng Jebat).

Geographer_cafe_malacca

Geographer cafe, Malacca. Ảnh: Chouchou Lam

19. Dạo phố với xe 2, 3 bánh: Những phương tiện giao thông đặc trưng ở Malacca tràn đầy màu sắc và thú vị với âm nhạc, bác tài thì luôn luôn mỉm cười với khách du lịch. Bạn có thể thử dạo một vòng phố xá hay chỉ cần chụp ảnh với họ.

20. Mua quà lưu niệm: Có rất nhiều cửa hàng lưu niệm ở Malacca và chúng rất đặc trưng. Tôi thấy chúng không nhàm chán và khá khác biệt với mộ số thành phố du lịch khác.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Onmyway.info

Tham khảo danh sách Khách sạn Malacca tại đây!

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (11 lượt, 3,09 điểm trên 5)
Loading...