Những quán ăn hấp dẫn của sao Việt

16:33 20/12/2013

Các ngôi sao của chúng ta không chỉ bận rộn với showbiz mà còn thử sức với lĩnh vực kinh doanh hàng ăn uống. Ở thời điểm hiện tại, một số quán ăn đã gặt hái được thành công đáng kể, đặc biệt là ở TP. Hồ Chí Minh.

1. Ốc Bông Hậu – Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan

Ốc Bông Hậu - iVIVU.com

Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan tại quán ốc Bông Hậu

Mỗi lần vào Sài Gòn, Nguyễn Thị Loan đều không bỏ lỡ cơ hội đi thưởng thức những quán ốc nổi tiếng. Cũng vì trót mê món ốc mà cô đã ấp ủ mở quán “Ốc Bông hậu” với mong muốn mang được hương vị đặc trưng của ốc Sài Gòn ra thủ đô. Quán có thực đơn khá đa dạng từ sò, ngao, ốc hương, ốc móng tay, mực, càng ghẹ, trứng cút, lẩu hải sản… với giá cả hợp lý. Món ốc xào sa tế với vị ngòn ngọt, cay cay, rất thích hợp cho thực khách trong tiết trời giá lạnh của mùa đông là một trong những món “đỉnh” của quán.

Địa chỉ: Quán Ốc Bông Hậu, số 2 ngõ Tràng Tiền (Hà Nội).

2. Bún đậu cô Khàn – Người mẫu Trang Trần

Bún đậu cô Khàn ở TP HCM - iVIVU.comNằm trong con hẻm nhỏ trên đường Cống Quỳnh, quận 1, TP HCM quán Cô Khàn với món bún đậu mắm tôm mang đậm hương vị đặc trưng của Hà Nội được nhiều người ưa thích. Một phần bún đậu mắm tôm đầy đủ gồm có bún tươi, đậu rán, thịt bắp luộc thái thành từng lát vừa ăn, chả cốm, các loại rau đặc trưng của miền Bắc như: kinh giới, tía tô, ngò gai… và thành phần quan trọng không thể thiếu là mắm tôm. Bún tươi dùng để ăn món này là loại bún lá, thái thành từng khúc vừa ăn. Cái vị cay nồng nhưng đậm đà của mắm tôm, hương thơm của các loại rau hòa quyện vào nhau, bên cạnh đó là lát thịt luộc chín mềm hơi ngọt, lớp vỏ giòn rụm hơi béo của chả cốm, đậu rán đem lại cho người ăn sự ngon miệng khó diễn tả.

Địa chỉ: 102/1B Cống Quỳnh, Quận 1. Quán mở cửa từ 10h30 sáng đến 18h00. Giá cho mỗi phần bún đậu ở đây chỉ với 25.000 VND.

3. Bún nấm gà 2Ti – Người mẫu Thúy Hạnh

Bún nấm gà 2Ti - iVIVU.comNằm trên đường Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh, TP HCM), quán ăn 2Ti của cựu người mẫu Thúy Hạnh bắt đầu trở thành địa chỉ ăn uống quen thuộc của nhiều người nhờ món ăn ngon và mức giá vô cùng bình dân. Thực đơn của quán phong phú với các món như: bún xào, bò bít tết, cháo sườn, các loại sinh tố… tuy nhiên món ăn lạ miệng được nhiều người ưa thích là món bún nấm gà.

Địa chỉ: Quán ăn 2Ti – 40B Nguyễn Văn Đậu, phường 5, quận Bình Thạnh, TP HCM. Quán bán từ 7h đến 22h hàng ngày, mỗi bát bún nấm gà có giá 25.000 đồng.

4. Ốc Khánh – Nữ diễn viên Lê Khánh

Ốc Khánh - iVIVU.comMở quán vì sở thích nhưng nàng dâu xinh đẹp của Cô dâu đại chiến cũng đặt ra mục tiêu đậm chất kinh doanh “Không mong 1.000 khách đến 1 lần, chỉ mong 1 khách đến 1.000 lần”. Đó là lý do mà khi thưởng thức bất kỳ món ốc nào của quán, từ những món đơn giản như sò điệp nước trứng cút, ốc len xào dừa, càng ghẹ rang muối ớt, nghêu hấp sả… đến những món cầu kỳ như hàu sống, ốc bươu nướng tiêu xanh… thực khách đều nhận ra hương, vị của món ăn tinh tế và đậm vị hơn. Bên cạnh cách chế biến, quán còn tăng điểm cộng với khách trong việc phối vị mới với nước chấm hương sả và nước chấm mỡ hành, đậu phộng. Quán mở từ 11h00 tới 23h00. Giá các món từ 50.000 VND.

Địa chỉ: 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Q. 1 (Đối diện Thảo Cầm Viên), TP.HCM.

5. Ốc Ngon – Diễn viên Kim Thư

Ốc Ngon - iVIVU.comĐây là quán ốc Kim Thư hợp tác cùng chuyên gia ẩm thực Võ Quốc. Phong cách, khẩu vị và tạo hình của các món ốc ở đây hoàn toàn chinh phục thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, quán còn sử dụng hàng loạt phương pháp chế biến mới cho ốc, tạo nên những món ăn lạ tên, lạ mắt, lạ miệng như sò điệp cháy phô mai, mực rang, súp tôm kim chi, súp mực rong biển… Ngoài các món ốc, đến Ngon, bạn sẽ được thả mình trong không khí dịu mát của trời đêm Sài Gòn, ngắm dòng xe cộ hối hả trên đường Paster hay cảm nhận sự lãng mạn, nên thơ của những cơn mưa lá xoay nhẹ trên không trung. Quán mở cửa từ 8h00 – 22h00 hàng ngày. Giá các món từ 50.000 VND.

Địa chỉ: Ốc Ngon, 194D Pasteur, P. 6, Q. 3, TP.HCM.

6. Ốc Hùng Thuận – diễn viên Hùng Thuận

Ốc Hùng Thuận - iVIVU.comCậu bé An trong bộ phim Đất phương Nam đã trưởng thành, điển trai hơn và cũng biết kinh doanh hơn khi mạnh dạn khai trương quán ốc của mình trên đường Nguyễn Trãi (Q.5). Điều thú vị là đến quán, bạn sẽ bắt gặp Hùng Thuận tất bật với việc tự tay chiên, xào, nấu nướng, bưng bê hay kiên nhẫn nghe từng lời góp ý của khách.

Địa chỉ: Quán ốc Hùng Thuận, 646K Nguyễn Trãi, Q. 5, TP.HCM.

7. Ốc Cu Tồ – Hotboy Baggio

Ốc cu Tồ - iVIVU.comTừ nhỏ đã mê ốc, mê chế biến và mê kinh doanh nên bạn bè của hotboy này không lấy làm lạ trước thông tin anh chính thức khai trương quán ốc trong một ngày đẹp trời của tháng 3 trên đường Bà Hạt (Q.10). Thực đơn của quán đơn giản với các món quen thuộc như ốc hương nướng, càng ghẹ rang muối, nghêu hấp sả, sò điệp nướng mỡ hành… Đặc biệt, đến quán, bạn đừng bỏ qua món ốc hương hấp gừng với vị tươi ngon của ốc, vị cay ấm của gừng, vị tổng hòa của nước chấm đặc chế. Các món ăn ở đây có giá 30.000 – 50.000 VND. Quán mở cửa từ 11h00 – 23h00 hàng ngày.

Địa chỉ: Quán ốc Cu Tồ – 188 Bà Hạt, Q. 10, TP.HCM.

8. Hủ tíu mì Tùng Hưng – Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Hủ tíu mì Tùng Hưng - iVIVU.comQuán hủ tíu mì sườn mang tên Tùng Hưng trên đường Trần Hưng Đạo làm ăn phát đạt và đã mở tiếp hai chi nhánh khác ở đường Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Trỗi. Thương hiệu hủ tíu mì sườn Tùng Hưng được biết đến với nhiều món như hoành thánh sườn, hủ tíu mì heo viên, hoành thánh thập cẩm, hủ tíu mì tôm, hủ tíu mì Tùng Hưng… và nhiều loại nước ép trái cây. Giá mỗi tô khá mềm khoảng 32.000 – 40.000 VND, hợp với nhiều người.

Địa chỉ: 147A Trần Hưng Đạo, Q. 1, TP HCM

9. Tiểu Nhị mì gia – Danh hài Hoài Linh

Tiểu Nhị mì gia - iVIVU.comNăm 2010, danh hài nổi tiếng cùng bạn bè đã khai trương quán mì Tiểu Nhị nằm trên đường Nguyễn Thượng Hiền. Tiểu Nhị Mì Gia được bài trí theo phong cách của Trung Quốc với những câu đối đỏ, tranh treo tường và cả cách phục vụ. Thiết kế của quán khá đơn giản nhưng đẹp mắt và tao nhã, thích hợp cho những bữa ăn gia đình với không khí ấm cúng, thân tình. Tiểu Nhị Mì Gia của Hoài Linh được đánh giá khá ngon miệng, hương vị đặc sắc không lẫn vào đâu được với đủ loại mì, giá cả cũng rất phải chăng từ 18.000 đến 55.000 đồng. Thú vị hơn là khi đến đây ăn, thực khách sẽ có cơ hội gặp và trò chuyện cùng danh hài Hoài Linh, đây cũng là lý do thu hút khách của quán.

Địa chỉ: 351 Nguyễn Thượng Hiền, P.11, Q.10, TP HCM

Tham khảo danh sách khách sạn Hà Nội

Tham khảo danh sách khách sạn Sài Gòn

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...