Xây dựng cáp treo lên đỉnh Fansipan

15:57 01/07/2013

UBND tỉnh Lào Cai cho biết, việc triển khai xây dựng cáp treo từ thị trấn SaPa lên núi Fansipan thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên nhằm mục tiêu hình thành một quần thể du lịch cao cấp, hiện đại ở Sapa, tạo thêm sản phẩm du lịch cho Sa Pa.

Dự án được đầu tư thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 là hệ thống cáp treo và quần thể công trình du lịch văn hoá, dự kiến khởi công trong năm nay và năm 2014 hoàn thành; giai đoạn 2 là hệ thống khách sạn, khu vui chơi giải trí.

Theo ông Đặng Thanh Phong, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án được xây dựng không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch cho Sa Pa mà còn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

captreoBaNa

Fansipan hùng vĩ

Fansipan hùng vĩ

Hiện trung bình mỗi tháng chỉ có vài trăm du khách đăng ký leo núi tham quan đỉnh Fansipan. Nếu có cáp treo, lượng khách sẽ tăng gấp nhiều lần. Hơn nữa, việc xây dựng tuyến cáp cũng là điều kiện thuận lợi cho việc cơ động tuần tra phòng cháy chữa cháy rừng, đồng thời cũng tạo điều kiện di chuyển nguồn rác thải từ rừng sâu về khu xử lý tập trung.

Dự án cáp treo SaPa do Công ty TNHH dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan SaPa làm chủ đầu tư. Đây là đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà thuộc Tập đoàn Sun Group.

Cáp treo Bà Nà từng đoạt 4 kỷ lục thế giới

Cáp treo Bà Nà từng đoạt 4 kỷ lục thế giới

Tỉnh Lào Cai cũng đã quyết định thành lập Tổ công tác để hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án. Tổ công tác đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị với tính khả thi cao nhất từ khâu chọn địa điểm, độ cao, độ dài tuyến cáp sao cho hài hòa không gian chung, không ảnh hưởng phá vỡ cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo vẻ đẹp, thân thiện với môi trường tự nhiên của khu di sản thiên nhiên, vừa là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ, vui chơi giải trí phục vụ du khách đến với SaPa.

Trong khi chờ cáp treo hoàn thành, bạn cũng có tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu tuyệt vời ở Sapa với giá phòng khách sạn hợp túi tiền tại iVIVU.com.

Nhà nghỉ Sapa giá từ 326.000 đồng

Khách sạn Fansipan View Sapa giá từ 407.000 đồng

Khách Sạn Elysian Sapa Hotel giá từ 458.000 đồng

Tham khảo thêm khách sạn Sapa.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Báo Lào Cai.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...