28 cảnh tượng nên chiêm ngưỡng một lần trong đời

09:51 24/08/2016

Những ngôi đền lấp ló trong làn sương mù, một bầy linh dương đầu bò hay một bầu trời đêm đầy sao… Tất cả đều đủ sức khiến bạn say lòng nếu có cơ hội một lần chiêm ngưỡng.

1. Đồi cát Sossusvlei, Namibia

Đồi cát Sossusvlei, Namibia

Sossusvlei có nghĩa là “nơi nước hội tụ”, tuy nhiên, bạn cần phải mang theo nước bên mình nếu không muốn bị chết khát ở đây. Những đồi cát khổng lồ Sossusvlei được xem là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Namibia. Leo lên đỉnh đồi, du khách sẽ “chết ngộp” trước cảnh tưởng vô cùng hùng vĩ. Đặc biệt, du khách còn nhìn thấy Deadvlei – một vùng đất đầy ma quái.

2. Torres del Paine, Chile

Torres del Paine, Chile

Nằm giữa trái tim của Patagonia, Torres del Paine là một trong những công viên quốc gia đặc biệt nhất thế giới. Du khách sẽ không bao giờ quên được cảm giác đứng trên đỉnh những ngọn đồi và chiêm ngưỡng dòng sông băng mênh mông.

3. Cuộc di cư, Đông Phi

Cuộc di cư, Đông Phi

Sẽ không có bất cứ cảnh tượng nào có độ hoành tráng lớn như là cuộc di cư của hàng chục ngàn động vật hoang dã ở miền Đông châu Phi. Cách tốt nhất để theo dõi cuộc di cư quy mô này là “theo chân” đàn thú mỗi ngày. Du khách có thể nghỉ qua đêm tại những khu lều trại di động.

4. Bầu trời đầy sao, Mackenzie Basin, New Zealand

Bầu trời đầy sao, Mackenzie Basin, New Zealand

Khu vực rộng 1.600 dặm vuông ở hòn đảo South Island của New Zealand bao gồm công viên quốc gia Mt. Cook và Mackenzie Basin, vừa được chỉ định như là khu bảo tồn bầu trời đêm Quốc tế thứ tư. Đây cũng là một trong những địa điểm ngắm sao tuyệt vời nhất trên thế gới.

5. Câu cá, Trung Quốc

Câu cá, Trung Quốc

Với khung cảnh đồi núi và đường bờ biển với những ngôi nhà cổ xưa, sông Nanxi ở Chiết Giang chính là cái nôi của nghệ thuật tranh sơn nước cổ điển của Trung Quốc. Ngồi trên chiếc xuồng tre, du khách có thể tận mắt ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của người dân địa phương. Xiangyu là loài cá nước ngọt hiếm hoi ở Nanxi.

Gần sông Nanxi là Ôn Châu – thành phố lớn của tỉnh Chiết Giang. Từ sân bay Ôn Châu có thể bay đến những thành phố khác bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hàng Châu.

6. Rừng kim tự tháp, Palenque, Mexico

Rừng kim tự tháp, Palenque, Mexico

Những kim tự tháp của người Maya xuất hiện tràn ngập khu vực phía đông Mexico; thế nhưng, chẳng có cái nào sở hữu vẻ đẹp tuyệt mỹ như nhưng kim tự tháp tại Palenque ở phía nam.

7. Bên trong núi lửa Thrihnukagigur, Iceland

Bên trong núi lửa Thrihnukagigur, Iceland

Iceland là một vùng đất hoang dã với nhiều điều thú vị; đến đây vào mùa hè, du khách có thể tham gia hành trình khám phá Thrihnukagigur – ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động 4000 năm.

8. Thung lũng Monument, Mỹ

Thung lũng Monument, Mỹ

Là khu vực thuộc cao nguyên Colorado, Mỹ, Monument là một thung lũng gồm nhiều vách đá sa thạch có màu đỏ rực. Các vách đá nhô cao với nhiều hình dạng do bị bào mòn bởi những con sông uốn khúc tạo thành những đường xoắn ốc nghệ thuật, đẹp như một bức tranh.

9. Dơi di cư, Kasanka, Zambia

 

Vào khoảng tháng 11 hàng năm, gần 5 triệu con dơi tụ họp lại tại khu vực nhỏ bé của công viên quốc gia Kasanka, Zambia. Chúng ăn hết trái cây hoang dã ngon trong rừng. Thời gian lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng khung cảnh di cư hoành tráng của đàn dơi khổng lồ này là vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh.

10. Djemaa el Fna, Marrakech, Morocco

Djemaa el Fna, Marrakech, Morocco

Nếu có một thành phố sở hữu nhà hát đường phố hoành tráng thì đó chính là Morocco. Cứ mỗi buổi chiều, những nghệ sĩ tập trung đông đúc và trình diễn tài nghệ của mình. Ngồi ở những quán cà phê bên đường, du khách sẽ có được tầm nhìn tốt nhất.

11. Đồi trà Boseong, Hàn Quốc

Đồi trà Boseong, Hàn Quốc

Gần 40% sản lượng trà Hàn Quốc được sản xuất ở Boseong. Với cảnh quang tuyệt đẹp, đây cũng là nơi thường xuyên được xuất hiện như bối cảnh chính của nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình. Vào tháng 5, khi lễ hội trà diễn ra, cả khu đồi sẽ được trang hoàng đầy những ánh đèn lấp lánh.

12. Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc

Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc

Mỗi năm có hàng ngàn khách du lịch ba lô đổ về Phượng Hoàng cổ trấn – cách Trường Sa 430km về phía Tây – để tìm hiểu nền văn hóa đa dạng của dân tộc Miêu và Thổ Gia. Được mệnh danh là một thị trấn cổ, ở đây có hơn 200 ngôi nhà và 20 con đường. Tất cả đều phảng phất phong vị của ngày xưa. Phí tham quan: 148 nhân dân tệ.

13. Mặt trời mọc ở Borobudur, Java, Indonesia

Mặt trời mọc ở Borobudur, Java, Indonesia

Ngắm bình minh trong khung cảnh có hàng trăm tượng Phật và bảo tháp ở Borobudur là một trải nghiệm hết sức thú vị.

14. Santa Maria della Salute, Venice, Ý

Santa Maria della Salute, Venice, Ý

Là chủ đề của vô số những tác phẩm nghệ thuật Phục hưng, biểu tượng của Venice đánh cắp trái tim của bạn ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Rialto, Bridge of Sighs hay vùng đất mở rộng của San Macro đều trông khá giống với 400 năm trước, nhưng không có gì gợi lên sự bí ẩn của La Serenissima như Basilica di Santa Maria della Salute.

15. Cơn bão điện tử, Tornado, Mỹ

Cơn bão điện tử, Tornado, Mỹ

Sấm sét, lốc xoáy… đây là những thứ bạn có thể tận mắt nhìn thấy khi tham gia hành trình đuổi theo bão ở Tornado, khu vực nằm giữa hai ngọn núi Rocky và Appalachia – nơi mà 25% những cơn lốc xoáy lớn ở Mỹ xảy ra. Thời gian lý tưởng cho chuyến đi này là từ tháng 5 và tháng 6.

16. Taj Mahal, Ấn Độ

Taj Mahal, Ấn Độ

Xây dựng bởi vua Shah Jehan vào thế kỉ 17, Taj Mahal được mệnh danh là thánh địa tình yêu. Vẻ đẹp tráng lệ của nó mang đến cho du khách những cảm hứng kì lạ. Mỗi năm có hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi đổ về đây. Taj Mahal cũng là một trong những điểm du lịch quan trọng nhất của Ấn Độ.

17. Biển Pristine, Seychelles

Biển Pristine, Seychelles

Sạch, đẹp và vắng vẻ, thế nhưng để đến được những bãi biển ở Seychelles, du khách cần phải bỏ ra một chút công sức. Nơi đây có những bãi cát sáng và động vật hoang dã phong phú. Điều này giúp cho những bãi biển ở Seychelles vinh dự lọt vào top 100 bãi biển tuyệt nhất thế giới của CNNTravel.

18. Bắc Cực quang, Scandinavia

Bắc Cực quang, Scandinavia

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để ngắm hiện tượng Bắc Cực quang. Tuy nhiên, bởi vì không có dự báo trước nên nếu muốn chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tuyệt nhất, du khách cần phải kiên nhẫn chờ đợi. Vùng biển phía Tây Thụy Điển được xem là địa điểm thuận lợi để theo dõi hiện tượng thiên văn này.

19. Đỉnh Yosemite, California, Mỹ

Đỉnh Yosemite, California, Mỹ

Nằm trong khu vực của công viên Quốc gia ở California, Hoa Kỳ, đỉnh núi Yosemite thu hút khách du lịch bốn phương bởi vẻ đẹp hùng vĩ và hoành tráng. Từ vị trí đỉnh núi, du khách có thể dễ dàng nhìn ngắm khu rừng thông bao la phía bên dưới

20. Lake District, Anh

Lake District, Anh

Là niềm tự hào của miền Tây Bắc nước Anh, công viên quốc gia Lake Districts sở hữu vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa hiện đại. Khu vực này bao gồm 16 hồ nhỏ, hơn 150 đỉnh núi và đặc biệt là ngọn Scafell Pike cao gần 3206m.

21. Carlsbad Cavern, New Mexico, Mỹ

Carlsbad Cavern, New Mexico, Mỹ

Thuộc tiểu bang New Mexico ở miền Tây Hoa Kỳ, vườn quốc gia Carlsbad Caverns có diện tích 18.926ha và cực kì nổi tiếng bởi 117 hang động đá vôi kì bí.

22. Enrosadira, Dolomites, Ý

Enrosadira, Dolomites, Ý

Thưởng thức hoàng hôn ở Dolomites – một trong những nơi từng được công nhận là Di sản văn hóa thế giới của UNESCO – sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm kì thú.

23. Cá di cư, Nam Phi

Cá di cư, Nam Phi

Được mệnh danh là “vùng nước nông lớn nhất thế giới”, khi mỗi mùa đông đến, các loài cá như cá hồi, cá heo và cá mập kéo nhau di cư. Để chiêm ngưỡng cảnh tượng độc đáo này, du khách có thể lựa chọn một tour lặn ở vùng biển Nam Phi khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7.

24. Tuyệt tác cầu vồng, thác Victoria, Zambia

Tuyệt tác cầu vồng, thác Victoria, Zambia

Tuyệt tác cầu vồng ở thác Victoria diễn ra trong vòng 3 ngày vào thời điểm trăng tròn. Hiện tượng thiên nhiên hùng vĩ này không chỉ thu hút đông đảo du khách mà còn hấp dẫn rất nhiều các nhiếp ảnh gia trên thế giới.

25. Cape Tribulation, Úc

Cape Tribulation, Úc

Dải đất ven biển của Cape Tribulation, phía bắc tiểu bang Queensland của nước Úc, là một trong số ít những khu vực mà có rừng nhiệt đới cận biển. Với khung cảnh hùng vĩ, đây được xem địa điểm lý tưởng để ngắm mặt trời lặn.

26. Thành phố đá Petra, Jordan

Thành phố đá Petra, Jordan

2013 đánh dấu kỉ niệm lần thứ 200 kể từ ngày phát hiện lại thành phố từng bị mất – Petra. Với cảnh quan hùng vĩ cùng lịch sử hơn hàng ngàn năm, nơi đây được xem là hòn ngọc quý của vùng Trung Đông.

27. Ống khói cổ tích, Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Ống khói cổ tích, Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Cappadocia là vùng đất nằm ở trung tâm Thổ Nhĩ Kỳ – nơi được bao phủ bởi những “ống khói cổ tích”. Thực chất, những ống khói này chính là đỉnh của ngọn núi lửa. Du khách có thể thông qua đó để đi xuống khám phá khu vực đầy bí ẩn phía dưới lòng đất. Tour du lịch Cappadocia dài 3 ngày bao gồm vé máy bay nội địa, vé vào cổng, phương tiện di chuyển và hướng dẫn viên có giá khoảng $655.

28. Mỏ thiếc, Anh

Mỏ thiếc, Anh

Có thể các mỏ thiếc đã bị đóng nhưng những tàn tích mà nó để lại ở vùng biển hoang dã phía bắc của Cornwall giúp nơi này trở nên nổi tiếng. Vào năm 2006, hơn 3000 nhà máy xây dựng ở đây vào thế kỷ 18 – 19 đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Du khách có thể đi dạo phía trên hoặc xuống thẳng khu mỏ để tham quan khung cảnh làm việc của các công nhận.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...