Du khách không quay lưng với Malaysia Airlines sau thảm kịch MH17

17:51 23/07/2014

Nhiều khách du lịch nói rằng họ sẽ tiếp tục chọn các chuyến bay của Malaysia Airlines sau hai thảm kịch xảy ra với hãng này chỉ trong vòng 4 tháng qua.

du-khach-khong-quay-lung-voi-malaysia-airlines-sau-tham-kich-mh17-1-ivivu

Chiếc máy bay MH17 xấu số khởi hành từ sân bay Schiphol, Hà Lan ngày 17/7 trước khi gặp nạn (Ảnh: ST)

Sau vụ việc máy bay MH17 của Malaysia Airlines gặp nạn ở miền Đông Ukraine vào hôm 17/7 khiến 298 người thiệt mạng, có không ít ý kiến cho rằng đây thực sự là một điều vô cùng tệ hại với hãng hàng không này và có thể nhiều người sẽ tẩy chay dịch vụ của họ, nhất là trong khi Malaysia Airlines vẫn còn đau đầu với vụ máy bay MH370 mất tích hồi tháng 3.

Tuy nhiên, nhiều khách du lịch bày tỏ ý kiến, khẳng định trên trang Facebook chính thức của Malaysia Airlines rằng họ vẫn sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của hãng vì thực sự trong vụ MH17, Malaysia Airlines không hề có lỗi.

Một du khách viết: “Gần đây tôi đã bay cùng Malaysia Airlines tới Thái Lan và điều mà tôi muốn nói là dịch vụ của họ rất tuyệt vời”.

Một người khác chia sẻ: “Tôi rất thích biểu tượng hình cánh diều mặt trăng trong logo của Malaysia Airlines. Sắp tới, tôi sẽ bay cùng Malaysia Airlines từ Anh tới một số quốc gia Đông Á. Malaysia Airlines là một hãng hàng không có dịch vụ rất tốt”.

“Chúng tôi sẽ không tẩy chay Malaysia Airlines, hãng hàng không mà chúng tôi đã lựa chọn”, một du khách người Malaysia viết.

Trang Facebook của Malaysia Airlines tràn ngập những bình luận thể hiện sự chia sẻ, động viên của các hành khách: “Máy bay MH17 đã bị trúng tên lửa, đó là điều rất đáng buồn. Malaysia Airlines chắc chắn sẽ không tránh khỏi bị chỉ trích. Mọi người hãy có cái nhìn công bằng hơn vì đó không phải là lỗi của Malaysia Airlines. Tuần tới, tôi sẽ bay với các bạn từ Auckland, New Zealand, tới Kuala Lumpur. Tôi muốn nói với các bạn rằng, tôi sẽ luôn ủng hộ các bạn. Hẹn gặp các bạn vào thứ 5 tuần tới. Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay MH17”.

Nhiều người bày tỏ sẽ luôn ủng hộ Malaysia Airlines vì thực tế rằng sẽ không có gì có thể phủ nhận được thái độ phục vụ hành khách thân thiện cũng như dịch vụ rất chuyên nghiệp của Malaysia Airlines, một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Tuy nhiên, có một số người băn khoăn không biết vì sao máy bay MH17 lại bay qua không phận của khu vực tranh chấp tại Ukraine.

Một người đã viết trên trang Facebook của Malaysia Airlines, đề nghị hãng này dừng hoạt động sau những sự cố vừa qua, cho rằng, Malaysia Airlines thiếu tầm nhìn cho hoạt động của một hãng hàng không lớn.

Hãng hàng không quốc gia của Malaysia cho biết các đường bay Sydney, Melbourne, Perth, Brisbane, Adelaide, Darwin và Auckland vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, hãng sẽ thay thế các chuyến đi châu Âu và tránh tuyến đường thường lệ sau vụ máy bay MH17 của hãng rơi ở miền Đông Ukraine ngày 17/7.

Malaysia Airlines cũng đang thực hiện hoàn trả lại tiền vé cho những khách hàng có ý định trì hoãn hoặc hủy chuyến đi của họ sau thảm họa MH17.

Một loạt các hãng hàng không khắp thế giới đã thông báo sẽ thay đổi lộ trình để tránh không phận Ukraine, trong đó có Aeroflot, UTair và Transaero của Nga, Lufthansa của Đức, Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Dân Trí

Một số Khách sạn Malaysia khuyến mãi ưu đãi 100 độ C tại iVIVU.com:

Suria Cherating Beach Resort (Giá chỉ từ 642.000 VND)

Citin Seacare Pudu Hotel – Newly Renovated (Giá chỉ từ 713.000 VND)

Four Points by Sheraton Langkawi Resort (Giá chỉ từ 1.950.000 VND)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...