‘Cơ hội gặp tiếp viên bikini’ khi bay với VietJet Air?

13:37 22/09/2014

Ý tưởng quảng cáo táo bạo bao giờ cũng gặp dư luận trái chiều, VietJet Air cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả vẫn là chất lượng dịch vụ tốt mới có thể giữ chân khách hàng.

Đặt phòng khách sạn trực tuyến giá tốt nhất với iVIVU.com

Chiến dịch quảng cáo: Theo truyền thống hay thay đổi liên tục?

Vấn đề trang phục của tiếp viên tưởng chừng đơn giản nhưng lại liên quan đến rất nhiều thứ, nhất là khi nó đi kèm chiến dịch quảng cáo. Nếu xét theo phong cách truyền thống, lịch lãm,… theo trang phục thì được nhắc đến nhiều nhất có lẽ chính là tiếp viên hàng không của Pháp, mà đại diện chính là Air France.

Du lịch Pháp - Đồng phục tiếp viên Air France thay đổi qua từng thời kỳ.

Đồng phục tiếp viên Air France thay đổi qua từng thời kỳ. Ảnh fashionmedium.

Trang phục cũng là một cách quảng cáo rầm rộ cho chính hãng hàng không và đó cũng là tiêu chí mà Air France hướng tới. Người ta có thể thấy được sự thay đổi trang phục của hãng hàng không này luôn đi kèm với những nhà thiết kế hay các hãng thời trang lớn, mà khi được xướng tên thì cả hai thường đi chung với nhau.

Du lịch Pháp - Đồng phục đầy lịch làm và sang trọng của tiếp viên Air France.

Đồng phục đầy lịch làm và sang trọng của tiếp viên Air France. Ảnh fashionmedium.

Đó là cách quảng cáo thương hiệu đơn giản nhưng hiệu quả và khiến khách hàng nhớ, nhắc tới. Sự đầu tư cho chính những cá nhân này sẽ đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu của hãng đến với khách hàng.

Còn đối với Vietnam Airlines, sử dụng trang phục truyền thống áo dài, có lẽ đã là hình ảnh quá quen thuộc đến mức gần như nhiều người cho rằng trang phục chính này sẽ không bao giờ thay đổi, thậm chí chỉ là sáng tạo thêm phần nào đó vào trang phục vẫn là vấn đề khó.

Du lịch Việt Nam - Áo dài là trang phục không thể lẫn lộn của Vietnam Airlines.

Áo dài là trang phục không thể lẫn lộn của Vietnam Airlines. Ảnh Vietnam Airlines.

Dĩ nhiên, với xu hướng hiện đại việc giữ hình ảnh đó cũng mang lại nhiều điểm tốt mà kể đến đầu tiên chính là quảng bá trang phục đi đến khắp nơi trên thế giới. Và khi nhìn thấy tà áo dài, bạn bè quốc tế cũng biết ngay đó chính là thương hiệu của Vietnam Airlines.

Hiện đại nhưng cần phá cách!

Tuy nhiên, khi mà Vietnam Airlines đã chọn áo dài là bất biến thì đồng nghĩa với việc các hãng còn lại phải tư duy đến trang phục khác. Vì về cơ bản, ngay cả Air France cũng liên tục có sự thay đổi về đồng phục của tiếp viên. Điều đó mang lại sự thích thú với không ít người yêu cái mới và sự thay đổi.

Việc tiếp viên mặc bikini hay các trang phục mát mẻ có lẽ không quá xa lạ. Mà đi tiên phong có lẽ chính là Ryanair hãng hàng không giá rẻ của Ai-len (có trụ sở tại Dublin và căn cứ lớn nhất nằm ở Phi trường London Stansted, Anh. Ryanair là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu), với không ít quảng cáo bikini rầm rộ theo năm.

Hãng hàng không Ryanair

Hãng hàng không Ryanair

Du lịch Châu Âu - Những quảng cáo táo bạo là điều binh thường với Ryanair. Ảnh fansshare.

Những quảng cáo táo bạo là điều bình thường với Ryanair. Ảnh fansshare.

Xét gần hơn tính về địa lý là Nok Air của Thái Lan cũng là một hãng hàng không nội địa giá rẻ của quốc gia này. Cũng từng gây nhiều chú ý khi quảng cáo phá cách với hình ảnh tiếp viên mặc bikini.

Hãng hàng không Nok Air

Hãng hàng không Nok Air

Du lịch Thái Lan - Quảng cáo bikini hấp dẫn của Nok Air.

Quảng cáo bikini hấp dẫn của Nok Air. Ảnh facebook Nok Air.

Trong loạt quảng cáo gần đây Nok Air còn thay đổi hình ảnh quảng cáo bằng những anh chàng đẹp trai, với lối ăn mặc không kém phần thu hút.

Du lịch Thái Lan - Quảng cáo theo chủ đề nam giới khá mới lạ.

Quảng cáo theo chủ đề nam giới khá mới lạ. Ảnh facebook Nok Air.

Những loại hình quảng cáo như vậy rõ ràng được VietJet Air (VJA) mang đến đầu tiên tại Việt Nam. Mà khi xuất hiện nó gây rất nhiều tranh luận cả trong và ngoài nước. Không khó để thấy những hình ảnh tiếp viên mặc bikini vào khoang hành khách ngập tràn trên các diễn đàn ở: Trung Quốc, Hồng Kông, Mỹ,… và cái tên VJA, hãng hàng không ở Việt Nam được nhắc tên nhiều nhất.

Hãng hàng không Vietjet Air

Du lịch Việt Nam - Chiến dịch lần đầu tiên của VietJet Air tỏ ra khá hiệu quả. Ảnh ST.

Chiến dịch lần đầu tiên của VietJet Air tỏ ra khá hiệu quả. Ảnh ST.

Và lần quảng cáo bikini này cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Trong phút chốc, VJA đã đưa ra thông tin đính chính về những loạt ảnh hậu trường bị rò rỉ, mà nhiều người cho rằng giống như thông điệp: “Sẽ được gặp tiếp viên bikini khi bay VietJet Air”. Dĩ nhiên, lầm lẫn hay sự vô tình nào đó thì chỉ người trong cuộc mới biết nhưng rõ ràng đề tài này quả thật rất nóng.

Du lịch Việt Nam - Nhân vật trung tâm của quảng cáo là Ngọc Trinh gây nhiều tranh cãi. Ảnh thanhnien.

Nhân vật trung tâm của quảng cáo là Ngọc Trinh gây nhiều tranh cãi. Ảnh thanhnien.

Vì dù hai màu đỏ vàng vốn là màu đại diện cho hãng nhưng sự kết hợp của hai gam màu này qua bộ ảnh bikini dù là vô tình, cũng có phần phản cảm. Mặt khác, nếu trong chiến dịch quảng cáo của các hãng hàng không khác, dù người đóng quảng cáo có là tiếp viên hay không thì việc khoe hình xăm là điều khá tối kỵ.

Du lịch Việt Nam - Khoe hình xăm có phần phản cảm.

Khoe hình xăm có phần phản cảm. Ảnh thanhnien.

Đó là chưa kể đến việc chọn người đẹp làm đại diện quảng cần chọn lựa khắt khe. Một người mẫu xinh đẹp ít scandal hẳn sẽ mang đến tiếng vang hoặc cái nhìn có phần thiện cảm hơn cho số đông, so với một nữ hoàng nội y đã gây không ít “bão” trong dư luận.
Nó chẳng khác nào với việc thay vì xây dựng thương hiệu được mọi người truyền tay nhau cái tốt, lại chọn cách mang đến những thông tin gây sốc để được mọi người nhớ và nhắc đến.

Du lịch Việt Nam - Màu sắc trong trang phục quảng cáo cũng cần chú ý. Ảnh thanhnien.

Màu sắc trong trang phục quảng cáo cũng cần chú ý. Ảnh thanhnien.

Lựa chọn cuối cùng là của khách hàng

Tạo sự chú ý là bước quan trọng trong chiến dịch quảng cáo, đặc biệt cần phải tận dụng được sự chú ý đó để khéo léo đưa ra thông điệp chính, để khách hàng ghi nhớ thương hiệu một cách mạnh mẽ, hơn là làm một quảng cáo đặc biệt, rầm rộ,… nhưng lại chẳng có điểm nhấn rõ ràng.

Du lịch Việt Nam - Điểm nhấn trong một thông điệp quảng cáo rất quan trọng. Ảnh thanhnien.

Điểm nhấn trong một thông điệp quảng cáo rất quan trọng. Ảnh thanhnien.

Do đó, câu chuyện cốt lõi của Vietjet nếu muốn lấy lòng được khách hàng là phải cho thấy được sự cải tiến, nhất là trong chất lượng dịch vụ. Còn nhớ VJA cũng từng bị phạt vì không kiểm soát thông tin, điều dễ ảnh hưởng đến thương hiệu.

Ảnh thanhnien.

Ảnh thanhnien.

Những ý kiến tiêu cực lần này nghiêm trọng hơn những lần quảng cáo trước, và nó có thể gây hại cho thương hiệu nếu không được điều chỉnh. Rõ ràng một ý tưởng táo bạo luôn cần có lộ trình cụ thể, sự điều chỉnh hợp lý mới có thể thành công. Nếu có thể làm tốt thì rõ ràng thông điệp “Cơ hội gặp tiếp viên bikini khi bay với VietJet Air” thật sự rất hấp dẫn.

Theo Hoàng Trung

ĐẶT NGAY KHÁCH SẠN GIÁ ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...