Du lịch Sài Gòn dưới trải nghiệm của phóng viên báo The Guardian

09:36 10/10/2014

Lịch sử lôi cuốn, món ăn tuyệt vời, các phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại và bầu không khí nhộn nhịp, đã khiến Sài Gòn trở thành một trong những thành phố thú vị nhất Châu Á. Chỉ cần một khi bạn nắm vững cách để “né” những chiếc xe gắn máy trên đường, thì một chuyến du lịch Sài Gòn sẽ luôn là những trải nghiệm khó quên nhất!

Nếu chỉ có cơ hội du lịch Sài Gòn trong 3 ngày, bạn sẽ đi đâu và làm gì?

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn trong vòng 3 ngày của Claire Boobbyer – Phóng viên báo Theguardian (Anh) dưới đây, sẽ cho bạn những gợi ý thú vị về những điểm đến vừa lạ vừa quen về thành phố ta tưởng như khá quen thuộc này!

Vẻ đẹp của Nhà thờ Đức Bà.

Vẻ đẹp của Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Marty Windle

Sài Gòn là thành phố lớn nhất của Việt Nam, mặc dù nơi đây đã trải qua nhiều nấc thăng trầm của lịch sử, nhưng cùng với thời gian, thành phố đã khoác lên mình “tấm áo mới”, với những tòa nhà chọc trời và một nhịp sống tràn đầy năng lượng, vui tươi.

Một khi bạn đã làm quen được với sức nóng nhiệt đới, của một thành phố thường xuyên được trang trí với các vòng hoa rực rỡ sắc màu, trong ánh sáng thần tiên vào mỗi dịp Giáng sinh, cũng như học được cách băng qua dòng xe tấp tập trên đường, thì Sài Gòn sẽ như một chất gây “nghiện”, khiến bạn luôn cảm thấy hứng thú với thành phố thú vị nhất khu vực Đông Nam Á này.

Ngày thứ nhất: Khám khá khu vực trung tâm của Sài Gòn

Buổi sáng:

Dưới ảnh hưởng của một thời gian dài là thuộc địa của Pháp, hầu hết các công trình kiến trúc tiêu biểu của Sài Gòn đều mang hơi thở của kiến trúc Pháp. Bạn có thể đi tham quan từ khu vực Nhà hát Lớn thành phố, Quảng trường Lam Sơn, nơi bạn có thể nhìn thấy 2 khách sạn nổi tiếng là Khách sạn Continental Sài Gòn – nơi được xem là nguồn cảm hứng cho nhà văn Anh Graham Greene viết cuốn tiểu thuyết “Người Mỹ trầm lặng”, và kế bên đó là Khách sạn Caravelle cao chót vót – nơi các phóng viên nước ngoài thường tụ tập tại quầy bar trên tầng 10, trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Hay bạn có có thể đi dạo xuống phía Tây đường Lê Lợi, để nhìn ngắm tòa nhà Ủy ban Nhân dân thành phố, trước khi đi về phía Bắc để đến với Nhà thờ Đức Bà nhỏ bé, được xây dựng bằng gạch đỏ từ Marseille, Pháp. Ngay bên cạnh nhà thờ Đức Bà là tòa nhà Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, đi vào phía bên trong Bưu điện ngay tại khu vực đại sảnh, bạn sẽ bị ấn tượng bởi một bức ảnh chân dung khổng lồ của Bác Hồ – Vị lãnh tụ vĩ đại của đảng cộng sản Việt Nam.

Nếu cảm thấy thấm mệt sau một hồi đi dạo bộ, bạn có thể ngồi nghỉ ngơi và thưởng thức cà phê hoặc nước trái cây tươi tại La Fenetre Soleil (số 44 Lý Tự Trọng, ngay góc đường Pasteur), trước khi đi khám phá các cửa hàng hấp dẫn khác tại đường Đồng Khởi, quận 1. Bạn có thể bắt đầu hành trình mua sắm các món đồ nữ trang, quần áo và đồ sưu tập tại L’Usine, bạn có thể ghé qua cửa hàng Liti nếu muốn “rinh” về những món đồ cổ, quần áo, hay phụ kiện kiểu Pháp, hoặc bạn có thể đến The House of Saigon, để mua những đôi giày thuộc thương hiệu Fashion4Freedom.

L’Usine Caffee

L’Usine Caffee. Ảnh: Theguardian

Điều đặc biệt là tại L’Usine, bạn có thể ăn trưa với những món ăn Việt đặc trưng và thưởng thức những loại nước uống thơm ngon, trong không gian thanh lịch, tràn ngập ánh sáng.

Click đặt ngay Khách sạn quận 1 giá khuyến mãi chỉ từ 346.000 đồng

Buổi chiều:

Dinh Độc Lập là một địa điểm thú vị để bắt đầu chuyến khám phá vào buổi chiều. Dinh Độc Lập là trụ sở chính của chính quyền cũ miền Nam Việt Nam, nơi đây đã trở thành nhân chứng lịch sử khi ngày 30 tháng 4 năm 1975, chiếc xe tăng của quân đội nhân dân Việt Nam đã húc đổ cổng chính của Dinh và đánh dấu việc kết thúc 20 năm của cuộc chiến tranh tàn bạo.

Một góc của Dinh Độc Lập.

Một góc của Dinh Độc Lập. Ảnh: Richard Cummins

Những người yêu thích lịch sử và hâm mộ phong cách hiện đại sẽ đánh giá cao sự sang trọng, cũng như nội thất tuyệt vời được bảo quản tốt của Dinh. Những địa điểm thú vị khác bạn có thể khám phá như: Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, nằm ngay bên cạnh Thảo Cầm Viên Sài Gòn, hay bạn có thể đi tới Bảo tàng Chứng tích chiến tranh – nơi bạn sẽ hiểu hơn về những mất mát của người dân Việt Nam trong chiến tranh, những chiếc áo thun in các logo dễ thương liên quan đến du lịch Sài Gòn cũng được bày bán ở đây.

Một địa chỉ hấp dẫn khác và ít người biết đến là Hầm chứa vũ khí nằm tại số 287/70 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3. Đây là một căn hầm bí mật nằm trong một ngôi nhà nhỏ, được dùng làm nơi cất giấu vũ khí để chuẩn bị cho chiến dịch Tết Mậu Thân năm 1968, khi tới đây bạn sẽ được Cựu chiến binh Nguyễn Quang Vinh dẫn xuống hầm để tham quan.

Buổi tối:

Không nói quá lời khi cho rằng Sài Gòn là một nơi tuyệt vời để thưởng thức các món ăn tuyệt vời, tại đây bạn không chỉ tìm thấy các món ăn truyền thống của Việt Nam, mà rất nhiều các thương hiệu ẩm thực quốc tế cũng được tìm thấy ở Sài Gòn. Tất cả chỉ tùy thuộc vào tâm trạng hoặc ví tiền của bạn mà thôi. Một địa chỉ ẩm thực thú vị mà bạn không thể bỏ qua đó là Lương Sơn Quán (số 31 Lý Tự Trọng, quận 1), tại đây bạn sẽ được thưởng thức món bò tùng xẻo thơm ngon.

Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa tối trong khung cảnh thoải mái trên khu vực sân thượng, bạn có thể ghé Pacharan để khám phá ẩm thực Tây Ban Nha, hoặc ghé Tash Blanchy nơi có âm nhạc sôi động của các DJ và những ly cocktail đẹp mắt. Để kết thúc một buổi tối tuyệt vời trong ngày đầu tiên của chuyến du lịch Sài Gòn, bạn có thể đến thư giãn tại Bar Last Call Sài Gòn.

Ly cocktail thơm ngon tại Bar Last Call Sài Gòn.

Ly cocktail thơm ngon tại Bar Last Call Sài Gòn. Ảnh: Theguardian

Ngày thứ hai: Khám phá các khu vực thú vị khác

Buổi sáng

Tham gia Tour du lịch Tim Doling sẽ là một cách thú vị để bạn hiểu thêm về những hình ảnh khác của du lịch Sài Gòn. Khi tham gia Tour du lịch này, bạn sẽ có cơ hội đi qua các địa danh như tòa nhà Hải quan Pháp, Ngân hàng nhà nước Việt Nam…

Nằm trên lầu 4 một chung cư cổ kiểu Pháp ở số 14 Tôn Thất Đàm, Quận 1, xung quanh là những tòa nhà cao ốc hào nhoáng hiện đại, cà phê Mockingbird cũng là một điểm dừng chân thú vị trên hành trình, nơi bạn có thể thưởng thức một số loại bánh ngọt, và thư giãn trong một không gian khá hoài cổ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé qua tòa tháp Bitexco gần đó, vào một số nhà hàng và quán bar trên tầng thượng và nhìn ngắm khung cảnh thành phố từ trên cao.

Tòa tháp Bitexco.

Tòa tháp Bitexco. Ảnh: John Harper

Buổi chiều:

Một số trải nghiệm thú vị mà bạn có thể làm vào buổi chiều như: Ngồi xe ôm và đi đến The Lunch Lady số 23 đường Hoàng Sa, để thưởng thức những món súp thơm ngon; ghé phòng tranh Craig Thomas Gallery để thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng; thư giãn tại Café If (38 Đặng Dung) để tận hưởng khung cảnh khu vườn lãng mạn trong một căn biệt thự kiểu Pháp.

Phòng tranh Craig Thomas Gallery.

Phòng tranh Craig Thomas Gallery. Ảnh: Theguardian

Nếu bạn là người có hứng thú với các tác phẩm nghệ thuật, thì có rất nhiều gợi ý thú vị dành cho chuyến khám phá của bạn: Sàn Art là nơi phi lợi nhuận, với mục đích thúc đẩy việc trao đổi sáng tác, đồng thời tạo cơ hội thực hành nghệ thuật đương đại cho các nghệ sĩ trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó Sao La, Sophie’s Art Tours, hay Saigon Rangers cũng là những điểm đến thú vị để thưởng thức nghệ thuật.

Buổi tối:

Nằm ở một góc kênh của quận 1, Cục Gạch Quán là một nơi bạn sẽ tìm thấy được hơi thở của không khí trong lành, dân dã bên trong dáng vẻ xinh đẹp của thành phố, tại đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn phong phú truyền thống của Việt Nam. Nhà hàng Decibel (79/2/5 Phan Kế Bính) gần đó, cũng là một nơi tuyệt vời để thưởng thức các món ăn và đồ uống đặc sắc.

Cục Gạch Quán.

Cục Gạch Quán. Ảnh: Theguardian

Ngày thứ Ba: Ghé thăm những khu vực ngoại thành

Ban ngày:

Bạn có thể di chuyển đến khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, nằm tại một huyện ven biển phía Đông thành phố. Les Rives sẽ đưa bạn đi tham quan bằng tàu cao tốc, băng qua các khu rừng ngập mặn, đi thăm các khu chợ, làng chài và ăn trưa tại tại đây.

Les Rives.

Les Rives. Ảnh: Theguardian

Nếu bạn vẫn cảm thấy thời gian 2 ngày là quá ít để khám phá Sài Gòn, bạn có thể tham gia vào “binh đoàn” xe Vespa qua tour du lịch mang tên “Vietnam Vespa Adventures”, nơi những chiếc xe Vespa cổ xinh đẹp, nhiều màu sắc sẽ đưa bạn đi tham quan một vòng những địa danh ấn tượng nhất của thành phố. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia Xo Tours, nơi những cô gái xinh đẹp diện những bộ trang phục áo dài truyền thống, sẽ đưa bạn ghé thăm khu phố Tàu, và thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn.

Ban đêm:

Vào đêm cuối cùng tại Sài Gòn, bạn có thể ghé nhà hàng Shri ở tầng 23 để ngắm cảnh đêm lấp lánh của thành phố từ trên cao. Bạn cũng có thể tới trung tâm nghệ thuật giải trí Saigon Outcast tại quận 2, để thư giãn với một loạt các loại hình giải trí hấp dẫn. Bar Cargo là nơi bạn có thể nhún nhảy trong âm nhạc, và uống những ly cocktail đủ màu sắc. Và đặc biệt nhất, khu phố Tây Phạm Ngũ Lão là nơi bạn có thể vui vẻ tiệc tùng cùng bạn bè cho tới khi… 5 giờ sáng.

Theo San San (Nguồn The Guardian)

Đặt ngay Khách sạn Sài Gòn giá ưu đãi chỉ từ 300.000 đến 500.000 đồng

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...