10 điều ấn tượng chỉ có tại nước Pháp

11:39 04/03/2014

Pháp được biết đến là một đất nước ấn tượng mà không ai có thể hiểu rõ về nó hơn chính người Pháp. Là một đất nước đề cao sự tự do (giống như Mỹ) với những thành phố đẹp mơ mộng, những bờ biển đầy nắng hay những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng xóa và những thung lũng cây cối rậm rạp. Đó là chưa kể, Pháp còn có rất nhiều phomát và… rất gợi tình.

Dưới đây là 10 điều ở Pháp mà rất có thể bạn sẽ không được chứng kiến ở bất cứ nơi nào khác.

1. Bảo tàng

ivivu-quintessential-french-museums-horizontal-gallery

Một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất của Pháp được biết đến chính là bảo tàng Château de Chambord. Đây chính là bối cảnh tuyệt vời để quay các bộ phim truyền hình dài tập (các telenovela) nổi tiếng đến từ Brasil.

2. Pho mát

ivivu-quintessential-french-cheese-horizontal-gallery

Không ai có thể phủ nhận sự tồn tại của các loại phomát nổi tiếng trên thế giới tại Pháp – điểm đến của những người yêu thích loại thực phẩm này. Trong ảnh là thương hiệu phomát  Mimolette ở thành phố Lille, một trong vô số những loại phomát được sản xuất theo kiểu truyền thống tại nước này.

3. Gợi tình

ivivu-french-10-things---marion-cotillard-horizontal-gallery

Bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được sức hút từ những cử chỉ, điệu bộ và trang phục của cả phụ nữ và đàn ông Pháp. Họ rất gợi tình và luôn để lại ấn tượng đối với người khác. Điển hình là nữ diễn viên Marion Cotillard (ảnh) – một trong những biểu tượng gợi tình của người Pháp.

4. Sang trọng

ivivu-quintessential-french-luxury-horizontal-gallery

Nghĩ đến Pháp, người ta thường nghĩ đến những món hàng sang trọng và tinh tế, dù là ở spa hay trong các quán cà phê. Nhắc đến thời trang, người ta cũng chỉ nghĩ đến người Pháp và nước Pháp với Louis Vuitton, Dior và Moët et Chandon…

5. Kẹt xe

ivivu-quintessential-french-trafffic-jams-horizontal-gallery

Pháp được biết đến là quốc gia kẹt xe nhất trên thế giới (nhất là vào mùa hè) với nguyên tắc đầu tiên của người Pháp khi đi trên đường: “Tôi đang đi trên đường thì bạn không thể chặn tôi lại!”

6. Mua sắm

ivivu-quintessential-french-shopping-horizontal-gallery

Trong khi nhiều nước trên thế giới thỏa mãn khách hàng bằng các chuỗi cửa hàng lớn thì người Pháp chỉ được phục vụ trong những cửa hàng đặc biệt nhỏ.

7. Lịch sự (kiểu Pháp)

ivivu-quintessential-french-things-politeness-horizontal-gallery

Người Pháp là bậc thầy trong lĩnh vực vừa trở thành người lịch sự hoàn hảo vừa bất ngờ thô bạo (trong cùng một lúc). Nguyên tắc cơ bản khi tiếp xúc người Pháp rất đơn giản: chỉ cần nói “bonjour” hoặc “bonsoir”.

8. Xe lửa

ivivu-quintessential-french-trains-horizontal-gallery

Người Pháp thường gọi hệ thống tàu điện cao tốc của nước này là “xe lửa rất nhanh”. Và họ hoàn toàn không nói đùa.

9. Toàn cầu hóa

ivivu-things-frech-do-best-edf-david-cameron-horizontal-gallery

Tháng 10-2013, chính quyền Thủ tướng Anh David Cameron (ảnh) đã công bố Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Pháp EDF (một trong những nhà cung cấp điện lớn nhất thế giới) sẽ xây dựng nhà máy hạt nhân đầu tiên ở Anh với sự ủng hộ từ Trung Quốc.

10. Dịch vụ khách hàng

ivivu-quintessential-french-customer-service-horizontal-gallery

Các chủ cửa hàng ở Pháp là những người kinh doanh rất tuyệt vời (thậm chí là những chuyên gia), tuy nhiên đôi khi họ cũng sẽ trở thành những người “cộc cằn” nếu như khách hàng ứng xử không hợp tình hợp lý trên đất nước của họ.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo CNN

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...