Khám phá những địa điểm du lịch xuất hiện trên màn ảnh Việt

11:10 27/06/2014

Nhờ những bộ phim ăn khách, không ít địa danh du lịch đã được khán giả biết đến rộng rãi. Qua đó, những hình ảnh đẹp, lãng mạn trên khắp mọi miền tổ quốc được quảng bá một cách hiệu quả. 

Cùng iVIVU.com khám phá những địa danh được chọn làm bối cảnh chủ đạo trong một số bộ phim được khán giả yêu thích dưới đây nhé!

1. Hà Giang – Phim “Chuyện của Pao”

Phim “Chuyện của Pao” lấy bối cảnh chính trong một ngôi nhà của người H’Mông với vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn như bức tranh kỳ bí giữa núi rừng mênh mông, hùng vĩ ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Du lich Ha Giang - Phim Chuyện của Pao

Ngôi nhà nơi “Pao” từng ở

Xem phim khán giả sẽ được chiêm ngưỡng công trình thiên nhiên kỳ vĩ trên cao nguyên đá Đồng Văn, hay được thả hồn trên những cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn. Ngoài ra, mùa thu hiện ra trong “Chuyện của Pao” với hình ảnh những khu vườn cổ tích, bờ rào đá, cánh cổng gỗ quen thuộc, hay những con đường Tây Bắc yên bình làm say lòng khán giả mỗi khi xem phim.

Du lich Ha Giang - Chuyện của Pao

Ngoài các giải thưởng danh giá tại Cánh diều vàng 2005, Chuyện của Pao còn góp phần quáng bá các địa danh du lịch nổi tiếng tại Hà Giang.

 2. Ninh Bình – Phim “Thiên mệnh anh hùng”

“Thiên mệnh anh hùng” là bộ phim điện ảnh Việt Nam được sản xuất vào năm 2012, do đạo diễn Victor Vũ thực hiện. Xuyên suốt bộ phim lấy bối cảnh chính tại những thắng cảnh du lịch nổi tiếng ở tỉnh Ninh Bình.

Du lich Ninh Binh - Phim Thiên Mệnh Anh Hùng
Tất cả các cảnh sắc thiên nhiên đến những công trình kiến trúc cổ độc đáo như cố đô Hoa Lư, Tam Cốc-Bích Động, Khu du lịch Tràng An,…đều được tái hiện một cách sinh động, tạo nên những khung hình đẹp mỹ mãn, sinh động, như đưa người xem trở về với lịch sử hào hùng của dân tộc.

Dù có nhiều ý kiến khen chê khác nhau về bộ phim, nhưng hầu hết khán giả đều đồng tình khen ngợi những cảnh quay đẹp, hấp dẫn, làm cho thiên nhiên vùng đất cố đô xưa thêm phần mới mẻ và xinh đẹp.

Du lich Ninh Binh - Phim Thiên Mệnh Anh Hùng

Diễn viên Midu được đông đảo khán giả biết đến nhờ vai diễn ” Xuân Hoa” trong phim.

Xem thêm Khách sạn Ninh Bình giá khuyến mãi chỉ từ 259.000 đồng

3. Hội An – Phim “Cho một tình yêu”

Ra mắt vào năm 2010, “Cho một tình yêu” được đánh giá là bộ phim truyền hình khá đình đám, bởi quy tụ một dàn ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như: Mỹ tâm, Quang Dũng, Tuấn Hưng… Phim không chỉ thu hút khán giả bởi lồng ghép các ca khúc hay, dàn diễn viên đình đám, mà còn bởi bối cảnh chủ yếu của phim được quay tại phố cổ Hội An.

Xem phim, khán giả sẽ vô cùng thích thú bởi sẽ được bắt gặp hình ảnh cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân phố cổ, cũng như được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nổi bật của Hội An.

Du lich Hoi An - Phim Cho một tình yêu

“Cho một tình yêu” là bộ phim đầu tiên ca sỹ Mỹ Tâm thử sức ở vai trò diễn viên.

Click đặt ngay Khách sạn Hội An giá khuyến mãi hè chỉ từ 203.000 đồng chỉ có tại iVIVU.com

4. Cam Ranh, Khánh Hòa – Phim “Những nụ hôn rực rỡ” và “Mỹ nhân kế”

Là một trong những nơi bãi biển đẹp và hoang sơ nhất cả nước, với những bãi cát trải dài ôm lấy mặt biển mênh mông, Cam Ranh thường xuyên được chọn làm địa điểm ghi hình lý tưởng cho các bộ phim điện ảnh hấp dẫn.

Du lich Khanh Hoa - Những nụ hôn rực rỡ

Nơi diễn ra bối cảnh của phim “Những nụ hôn rực rỡ” và “Mỹ nhân kế”.

Nổi bật nhất phải kể đến bộ phim “Những nụ hôn rực rỡ” và “Mỹ Nhân Kế” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Toàn bộ cảnh quay trong hai phim này đều diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Yenbay, thuộc khu du lịch sinh thái Ngọc Sương. Ngoài nội dung mới lạ, dàn diễn viên đẹp, thì khung cảnh thiên nhiên được bao bọc bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng của Cam Ranh càng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả xem phim.

Du lich Khanh Hoa - Những nụ hôn rực rỡ

Siêu mẫu Thanh Hằng “nhí nhảnh” trên phim trường”

Du lich Khanh Hoa - Những nụ hôn rực rỡ

Một cảnh quay đẹp trong phim “Mỹ nhân kế”

5. Đà Lạt – Phim “Dốc tình”

Được thiên nhiên ưu đãi với một vùng khí hậu trong lành, mát mẻ cùng vẻ đẹp hoang sơ của đồi núi, thác nước, thông xanh, Đà Lạt được ví như “phim trường” của điện ảnh Việt Nam.

Rất nhiều đạo diễn đã chọn Đà Lạt làm bối cảnh chính để thực hiện những bộ phim của mình. Tuy nhiên, “Dốc tình” là bộ phim gặt hái được nhiều thành công nhất, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem nhờ vào những khung cảnh lãng mạn, yên bình xuất hiện trong phim.

Thông qua bộ phim, những địa điểm du lịch tại Đà Lạt hiện lên thật thơ mộng, tươi mát khiến khán giả phải trầm trồ, khen ngợi và tạo nên hiệu ứng tốt cho những bộ phim xuất hiện sau đó.

Du lich Da Lat - Phim Dốc tình

Click đặt ngay Khách sạn Đà Lạt khuyến mãi hấp dẫn

6. Đồng bằng sông Cửu Long – Phim “Đất phương Nam” và “ Cánh đồng bất tận”

Dù chưa từng đặt chân đến các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng khi nhắc đến địa danh này nhiều người sẽ liên tưởng đến hình ảnh những cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh, hay một vùng sông nước mênh mông, những vườn cây trái trĩu quả… Dựa vào những bộ phim được công chiếu trên truyền hình.

Nổi bật nhất trong thể loại phim truyền hình lấy bối cảnh từ sông nước miền Tây, khó phim nào có thể “qua mặt” được “Đất phương Nam” – Một bộ phim chiếm được cảm tình của hầu hết nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.

Du lich Dong bang Song Cuu Long

Hẳn khán giả sẽ khó lòng có thể quên được hai câu bé “An” và “Cò” trong phim.

Một bộ phim điện ảnh khác cũng khá nổi bật, lấy bối cảnh về miền Tây là “Cánh đồng bất tận” – Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, cũng đem đến cho khán giả những cảm nhận rõ nét về miền Tây sông nước, khi phim được ra mắt vào năm 2010.

Những cảnh bắt cá, tắm đồng, hay những buổi họp chợ trên sông rất đặc trưng của miền sông nước đều được những bộ phim trên khắc họa một cách chân thật và sinh động.

Du lich Dong bang song Cuu Long

Những hình ảnh mộc mạc trong phim, nhưng chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả.

Du lich Dong bang song Cuu Long

Vai diễn trong phim đã đưa diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, gặt hái được rất nhiều giải thưởng điện ảnh.

Tổng hợp

Ảnh: Sưu tầm

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...