55 điều thú vị khiến bạn luôn yêu mến du lịch Sài Gòn (P3)

02:08 20/11/2014

Dù có ở đâu đi chăng nữa, thì những điều đặc biệt dưới đây cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thật nhớ và không đâu có ngoại trừ du lịch Sài Gòn. Nó là sự đan xen giữa những thứ thật hoa lệ, kiều diễm và rất nhiều thứ khác đơn sơ, gần gũi.

Phần 3: 15 điều thú vị khiến bạn luôn yêu mến du lịch Sài Gòn

41. Trà Phúc Long

Trong thời buổi các thương hiệu trà, cà phê của nước ngoài xâm nhập và “thống lĩnh” thị trường miền Nam thì vui thay có một thương hiệu trà hoàn toàn của Việt Nam, lại đang chiếm được rất nhiều cảm tình của khách hàng tại khu vực nổi tiếng sôi động và cạnh tranh khốc liệt này. Trong 2 năm gần đây, thương hiệu Trà Phúc Long luôn được giới trẻ Sài Gòn đón nhận bởi các món trà rất ngon, giá cả hợp lý. Và thậm chí, đâu chỉ có người Sài Gòn mới mê Phúc Long? Ngay cả ở Hà Nội cũng chẳng khó để thấy các bạn trẻ kêu gào thèm trà Phúc Long mỗi ngày trên Facebook.

Trà đá Phúc Long.

Trà đá Phúc Long. Ảnh: Andy Trần

42. Xem kịch

Thông thường vào những ngày cuối tuần, ngoài việc đi nghe nhạc, lang thang, xem phim, ăn uống thì người Sài Gòn còn coi việc xem kịch là một thú vui, loại hình giải trí tuyệt vời. Từ hài kịch, bi kịch, kịch ma,… tất cả gần như đều trong tình trạng hết vé vào cuối tuần.

Xem kịch ở Sài Gòn.

Xem kịch ở Sài Gòn. Ảnh sưu tầm.

43. Quán cà phê đẹp và cực kỳ tinh tế

Người Sài Gòn có câu cửa miệng là “đi cà phê không?”, nhưng thực chất việc uống gì là không mấy quan trọng. Người Sài Gòn đa số lại thích tìm cho mình cái cớ để đến một nơi nào đó có không gian đẹp, hợp gu và sở thích của mình. Nên đó cũng là lý do mà những quán cà phê ở Sài Gòn, luôn chú trọng việc tạo không gian với nhiều phong cách khác nhau để có thể phục vụ cho các vị khách khó tính của mình. Mỗi nơi đều mang một phong cách riêng, một cái chất riêng mà không kém phần tinh tế.

Sài Gòn có rất nhiều những quán cà phê đẹp mà cực kỳ tinh tế.

Sài Gòn có rất nhiều những quán cà phê đẹp mà cực kỳ tinh tế. Ảnh: Kim Thanh

44. Nghe nhạc ở Acoustic

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Ngô Thời Nhiệm, quán bar Acoustic gần như đã là một điểm đến lý tưởng vào mỗi tối cho những ai thích nghe thể loại nhạc sống. Bắt đầu từ 8h30 đến 11h tối, cả nơi này đều đắm chìm trong tiếng nhạc Rock, Pop Rock đầy sôi động và mạnh mẽ.

45. Trái cây vỉa hè

Trái cây vỉa hè.

Trái cây vỉa hè. Ảnh: Kim Thanh

46. Cháo trắng về đêm

Cháo trắng về đêm.

Cháo trắng về đêm. Ảnh: Benz

47. Quận 5 – khu China Town của Sài Gòn

Quận 5 là nơi tập trung sinh sống của hàng nghìn người Hoa. Vì thế nơi đây được rất nhiều người gọi đến với biệt danh là khu China Town của Sài Gòn với nhiều nét văn hóa, sinh hoạt, ẩm thực và kiến trúc nhà cửa tại đây cũng đặc biệt.

48. Sân bay nằm ngay trong thành phố

Đây là một niềm tự hào của người Sài Gòn bởi chẳng có nơi nào khác ở Việt Nam có sân bay quốc nội lẫn quốc ngoại đều nằm ngay trong thành phố. Từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm quận 1 chỉ mất không tới 15 phút đi xe máy. Vì thế mỗi lần có đi đâu xa với người Sài Gòn là khá tiện lợi và chẳng mất quá nhiều thời gian để đến sân bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh sưu tầm.

49. Hàng me xanh hai bên đường

Nếu phố phường Hà Nội nổi tiếng với những hàng sấu, thì Sài Gòn sẽ là rợp bóng xanh của hai hàng me. Ngoài việc che bóng mát, làm xanh thành phố thì vào mùa, các hàng me hai bên đường cũng giúp cho một số người dân có thêm thu nhập.

Sài Gòn có lá me bay.

Sài Gòn có lá me bay. Ảnh: Kim Thanh

50. Những bến phà cũ

Phà Thủ Thiêm tuy vừa chính thức ngưng hoạt động vào đầu năm nay, nhưng với người Sài Gòn mà nói, bến phà cũ năm nào để đưa mọi người sang sông vẫn còn đọng trong ký ức mãi.

Phà Thủ Thiêm.

Phà Thủ Thiêm. Ảnh sưu tầm.

51. Bò bía ngọt

Một món ăn vặt rất đặc biệt của du lịch Sài Gòn chỉ thường xuất hiện vào mỗi chiều và tối quanh các khu ăn đêm, quán nhậu,… Bò bía được cuộn bằng miếng bánh tráng. Bên trong có kẹo mạch nha giòn giòn, mè (vừng) đen và lớp dừa nạo ngọt ngọt, bùi bùi. Đây là một món ăn gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều đứa trẻ ở Sài Gòn.

Bò bía ngọt.

Bò bía ngọt. Ảnh sưu tầm.

52. Xe lam

Xe lam.

Xe lam. Ảnh sưu tầm.

53. Cơm cháy chà bông

Cơm cháy chà bông.

Cơm cháy chà bông. Ảnh sưu tầm.

54. Kẹt xe

Kẹt xe thì đâu mà chả có, nhưng khi đến Sài Gòn thì đây là một “đặc sản”. Cứ đến giờ cao điểm thì hầu hết các con phố của Sài Gòn đều trong tình trạng kẹt xe, khiến nhiều khách du lịch khi đến đây cực kỳ e ngại về điều này.

Sài Gòn quang cảnh kẹt xe.

Sài Gòn quang cảnh kẹt xe.

Kẹt xe cũng là một trong những "đặc sản" của Sài Gòn.

Kẹt xe cũng là một trong những “đặc sản” của Sài Gòn. Ảnh: Andy Trần.

55. Những ngôi trường lâu đời

Sài Gòn cực kỳ nổi tiếng với 4 ngôi trường có tuổi đời hàng chục đến hơn trăm năm như trường: nữ sinh Gia Long áo Tím – đến nay đổi thành trường Nguyễn Thị Minh Khai, trường Marie Curie, trường Lê Hồng Phong và trường Lê Quý Đôn. Đây đều là những biểu tượng của tri thức, giáo dục Sài Gòn từ hàng trăm năm qua.

Trường Lê Hồng Phong

Trường Lê Hồng Phong. Ảnh: Andy Trần

Trường Nguyễn Thị Minh Khai.

Trường Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: Andy Trần

Theo MASK Online

Đặt ngay Khách sạn Sài Gòn giá ưu đãi chỉ từ 300.000 đến 500.000 đồng

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...