Khám phá những góc nhỏ xinh đẹp khi du lịch Singapore

16:59 24/11/2015

Một góc nhỏ chậm rãi, thong thả với những quán cafe, tiệm bánh, cửa hàng sách xinh đẹp… đối lập với một Singapore xa hoa, bận rộn.

Khám phá những góc nhỏ xinh đẹp khi du lịch Singapore

Nghĩ đến du lịch Singapore, người ta thường nghĩ ngay tới hình ảnh sư tử biển, Sentosa, con phố mua sắm Orchard trải dài tưởng như vô tận, màn đêm nhộn nhịp không ngừng nghĩ tại Clarke Quay, sự đa văn hóa ở Chinatown hay Little India. Nhưng ít người biết được rằng cũng có những không gian tĩnh lặng mà ẩn nấp sự thú vị, bất ngờ chờ đợi được khám phá. Tiong Bahru là một nơi như thế.

Ở nơi đây, bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng không quá nổi tiếng nhưng mang vẻ ngoài xinh xắn, nằm giữa những con đường nhỏ, bao trùm là những khối nhà tập thể lâu đời nhất tại quốc đảo này. Ngước tầm mắt lên chút, bạn có thể thấy ngay những góc ban công cong cong mang nét kiến trúc xưa cũ từ những thập kỉ trước, tạo ra một nét đặc biệt ở khu dân cư nơi đây.

Từ góc phố Yong Siak, tôi bắt đầu một buổi chiều dạo chơi của mình ở Tiong Bahru. Nhìn vào cảnh cửa xếp màu xanh lam và những dòng chữ tiếng Hán viết bằng mực đen trên nền giấy đỏ, không khó để tôi ngay lập tức nhận ra sự hiện hữu của văn hóa Trung Hoa ở khu vực này. Giữa một buổi chiều nắng gắt ở xứ sở nhiệt đới quanh năm, sự tĩnh lặng tới đáng ngạc nhiên trong không gian đủ để người ta nghe thấy đôi ba tiếng chim khe khẽ, khiến tôi càng thêm hào hứng muốn được chậm rãi len lỏi qua từng dãy nhà để khám phá. Ở đây, khám phá của tôi không chỉ là những cửa hàng cửa hiệu, mà còn cả những hẻm nhỏ với mặt sau – tuy giản dị nhưng ẩn chứa nét chất phác nhất của những ngôi nhà, những khung cửa sổ hé mở đủ để thấy anh hoạ sĩ trẻ đang chăm chú với bức tranh dang dở, hay những hòm thư sắt xếp đặt ngay ngắn phía trước mỗi toà nhà. Xuất phát điểm của Tiong Bahru là một trong những khu dân cư lâu đời nhất tại Singapore, thế nhưng sự xuất hiện ngày một nhiều của những cửa tiệm với cách bài trí bắt mắt và những món đồ chỉ có thể mua được ở đây, đang dần thu hút nhiều những vị khách trẻ ưa tìm tòi những thứ hay ho, khác lạ.

Có lẽ sẽ rất khó để cho các vị khách ghé thăm Tiong Bahru bước qua cửa tiệm Plain Vanilla mà không dừng lại ngắm nhìn một chút, và tôi cũng là một trong số đó. Điểm đầu tiên thu hút của tiệm bánh cupcake nổi tiếng này chính là trang trí thú vị ở phía trước cửa hàng. Với một hàng những chiếc xe đạp sơn xanh-giỏ mây, những chậu cây nhỏ xinh xắn và đặc biệt là một chiếc xích đu tự chế ngay phía hiên ngoài, cùng với không gian mở vào tới tận bên trong, tôi cảm giác được lời mời gọi nghỉ chân vô cùng hấp dẫn. Cũng phải kể thêm, Plain Vanilla rất nổi tiếng với bánh cupcake, thế nên không có lý do gì để nếu đã có dịp ghé qua, chúng ta lại không ngồi thử trên chiếc xích đu và tự thưởng cho bản thân một chiếc bánh cả, phải không nào?

Bài trí độc đáo và sáng tạo tại tiệm bánh Plain Vanilla

Bài trí độc đáo và sáng tạo tại tiệm bánh Plain Vanilla. Ảnh: Kenh 14

Cũng ở trên con phố nhỏ xíu này, ước chừng chỉ vài chục bước chân là đi hết, vậy mà lại có tới 2 cửa hàng sách. Chỉ nhìn qua mặt tiền của Woods in the Books với những hình minh họa ngộ nghĩnh, mang chút màu sắc trẻ thơ, là người ta có thể đoán ra được phần nào nội dung của những cuốn sách bên trong cửa hàng. Giữa một buổi chiều nắng gắt mà được bước vào bên trong cửa hàng sách này, bạn sẽ có cảm giác như được bước trở về căn phòng riêng của mình, với ánh đèn vàng ấm cúng, với cách bài trí thân thuộc và những giá những kệ đầy ắp những cuốn sách dành cho trí tưởng tượng. Không ít lần tôi phải khẽ kêu lên tiếng vui vẻ trong lòng khi được lật giở những cuốn sách chứa đầy những hình minh hoạ đẹp mắt, hay lấn cấn suy nghĩ xem rằng mình nên mua chỉ một hay cả hai cuốn sổ tay bé xinh với những mẫu bìa siêu dễ thương. Có lẽ nếu may mắn, bạn cũng sẽ như tôi, vô tình bắt gặp hình ảnh một cậu bạn sinh viên mỹ thuật khoanh chân ngồi xuống sàn nhà, thong thả nghiên cứu những cuốn sách; hay một cô bé mặc váy chấm bi kéo tay mẹ lại, để chỉ cho mẹ xem cuốn truyện kể bằng tranh mà mình rất muốn có. Những hình ảnh dung dị nhưng lại có thể phần nào vẽ thêm vào hình ảnh và văn hoá của một khu phố yên bình nhưng ẩn chứa nhiều nét quyến rũ này.

DANH SÁCH KHÁCH SẠN SINGAPORE GIẢM GIÁ CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Tiệm sách Woods in the Books với hình vẽ trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu ngay từ bên ngoài.

Tiệm sách Woods in the Books với hình vẽ trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu ngay từ bên ngoài. Ảnh: Internet

Chỉ cách đó vài bước chân là một cửa hàng sách khác, Books Actually, nơi bạn có thể tìm thấy những cuốn tạp chí về nghệ thuật, về những phong cách sống hiện được rất nhiều độc giả yêu thích như Kinfolk, Monocle, rồi những cuốn sách mỹ thuật, nhiếp ảnh và kiến trúc nổi bật. Thế nhưng, điểm đặc biệt và thú vị nhất của cửa hàng sách này đến từ những cuốn sách được sáng tác bởi những tác giả trẻ ít tên tuổi, những ấn phẩm văn học và nghệ thuật được xuất bản với số lượng hạn chế. Chỉ có ở đây, bạn mới có thể tìm thấy những ấn phẩm này, thứ mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ hiệu sách nào khác. Chính bởi điều này, với một kẻ ham mê nghệ thuật và văn học như tôi, việc bước ra khỏi Books Actually nhanh chóng quả thực là rất khó khăn.

Tôi thực sự đã đắm mình vào cái cảm giác khi được lật giở từng cuốn sách không quen thuộc, được chậm rãi cảm nhận và đánh giá mỗi cuốn sách đó, từ mẫu bìa được thiết kế tối giản hay đa sắc màu, từ sự thu hút của đôi ba dòng giới thiệu hay chương mở đầu, cho tới từng chi tiết nhỏ như phông chữ, độ trắng của giấy và còn cả mùi thơm của sách mới. Chưa kể tới, ở đây bạn còn có thể tìm được những cuốn sổ tay với thiết kế đẹp mắt, độc đáo cũng như những món đồ dùng học tập không kém phần đặc biệt. Sau hơn nửa tiếng đồng hồ đắm mình trong một không gian sách dù nhỏ nhưng ‘nội dung’ ẩn chứa không thật quá khiêm tốn, cuối cùng tôi cũng có thể vui vẻ ra về. Cầm trong tay là hai cuốn truyện thơ và một cuốn tiểu thuyết của những tác giả xa lạ, mà chỉ qua mấy chục phút cảm nhận và đánh giá đã đủ khiến tôi muốn mang những cuốn sách này tới một góc cafe yên tĩnh để có thể nghiền ngẫm thật lâu.

Books Actually, nơi bạn có thể tìm thấy những cuốn tạp chí về nghệ thuật, về những phong cách sống hiện được rất nhiều độc giả yêu thích.

Books Actually, nơi bạn có thể tìm thấy những cuốn tạp chí về nghệ thuật, về những phong cách sống hiện được rất nhiều độc giả yêu thích.

Không chỉ độc đáo với những ấn phẩm có 1-0-2, Books Actually cũng mang ‘dáng vẻ’ rất riêng biệt.

Không chỉ độc đáo với những ấn phẩm có 1-0-2, Books Actually cũng mang ‘dáng vẻ’ rất riêng biệt. Ảnh: Kenh 14

Tiong Bahru Bakery có lẽ là một trong những điểm nhấn không thể thiếu khi nhắc tới một góc tĩnh lặng này. Với cái tên này, tôi đoán rằng tiệm bánh ắt hẳn đã được hình thành ngay tại khu phố Tiong Bahru. Độ nổi tiếng của tiệm bánh này có thể thấy ngay được, bằng sự hiện diện của một cửa hàng cùng hệ thống trên con đường Orchard sầm uất. Cũng như bao tiệm bánh khác, ở đây bạn cũng có thể tìm thấy cho mình rất nhiều những loại bánh mỳ, bánh ngọt, bánh mặn hết sức đa dạng. Loại bánh nào là ngon nhất, có lẽ còn phải tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người và bạn chỉ có thể khám phá được điều đó khi bạn thử hết các loại bánh ở đây. Sau một hồi dạo quanh những ngóc ngách ở khu phố này, tôi đã không thể cưỡng lại hình ảnh những chiếc bánh đủ loại cùng hương cà phê thoang thoảng gọi mời.

Click tham khảo ngay Value Hotel Balestier – Giá chỉ từ 1.400.000 VND

Bước vào cửa hàng, tôi tham lam chọn cho mình ba chiếc bánh ngọt khác nhau cùng với hai ổ bánh mì dài. Gọi thêm một ly trà nóng, tôi ngồi xuống góc bàn phía trong cùng, nơi có thể bao quát hết tất cả những hình ảnh trong cửa hàng. Trong khi vui vẻ thưởng thức trà và bánh, tôi còn có dịp ngắm nhìn, những người bạn có lẽ lâu ngày không gặp tán gẫu chút chuyện vui, cặp đôi trẻ tuổi ngồi bên cửa sổ nơi nắng chiều vàng ươm rọi vào, vị khách lớn tuổi ngồi đọc báo bên tách cà phê vẫn còn toả khói và cậu bé chừng 5 – 6 tuổi kiễng chân lên quầy tự phục vụ để lấy thêm nước vào ly. Đây có lẽ mới chính là điều làm tôi cảm thấy thích thú ở tiệm bánh này, chứ không nhất định là vì một loại bánh ngon đặc biệt nào hết. Mặc dù vậy, tôi cũng vẫn phải thừa nhận, khi đứng lên tôi đã phải mua thêm hai ổ bánh mì vừng đen đem về vì quả thật là chúng giòn tan trong miệng!

Tiong Bahru Bakery có lẽ là một trong những điểm nhấn không thể thiếu khi nhắc tới một góc tĩnh lặng này.

Tiong Bahru Bakery có lẽ là một trong những điểm nhấn không thể thiếu khi nhắc tới một góc tĩnh lặng này.

Menu đồ uống tại Tiong Bahru Bakery.

Menu đồ uống tại Tiong Bahru Bakery. Ảnh: kenh 14

P.S Cafe nổi tiếng là một chuỗi cửa hàng cà phê có mặt tại rất nhiều địa điểm ở Singapore. Cũng là một P.S Cafe, thế nhưng tại Tiong Bahru, chúng ta sẽ bắt gặp phiên bản ‘petit’ của thương hiệu cafe này. Quán cafe nổi tiếng thế nhưng lẳng lặng nằm gọn trong khu cư dân yên ả, ít người qua lại. Đã có dịp ghé qua một P.S Cafe nhộn nhịp và bận rộn khác, thế nên khi đến với cửa hàng tại nơi này, tôi mới càng cảm thấy sự đặc biệt và thu hút đến lạ thường. Giữa một không gian yên tĩnh, ẩn mình dưới tầng trệt của một khu chung cư, có lẽ chính sự đối lập được tạo nên từ ngoại thất có phần sang trọng và xa xỉ của quán cafe này càng thu hút tôi nhiều hơn. Cũng tại đây, cửa hàng được thiết kế có phần khác biệt so với những cửa hàng cùng thương hiệu. Vẫn với nội thất đẹp mắt và bài trí lung linh nhưng với diện tích nhỏ, chỗ ngồi hạn chế, vậy nên cửa hàng cafe này tại Tiong Bahru tập trung vào đối tượng khách hàng ‘takeaway’ là chủ yếu.

P.S Cafe nổi tiếng là một chuỗi cửa hàng cà phê có mặt tại rất nhiều địa điểm ở Singapore

P.S Cafe nổi tiếng là một chuỗi cửa hàng cà phê có mặt tại rất nhiều địa điểm ở Singapore

P.S Petit Cafe với nội thất màu đen sang trọng.

P.S Petit Cafe với nội thất màu đen sang trọng. Ảnh: Internet.

Click đặt ngay khách sạn Singapore giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

Nếu bạn không phải là người thích cà phê cũng không thích bánh ngọt, vẫn còn có Tiong Bahru Club, nơi bạn có thể dừng chân, gọi một cốc bia hay một ly cocktail để xua tan cái nóng ở xứ sở nhiệt đới. Và việc được thưởng thức một ly bia ở một góc yên ả, xa với sự náo nhiệt thường có của quốc đảo này, cũng đã là một trải nghiệm rất đáng nhớ.

Tiong Bahru Club, nơi bạn có thể dừng chân, gọi một cốc bia hay một ly cocktail để xua tan cái nóng ở xứ sở nhiệt đới

Tiong Bahru Club, nơi bạn có thể dừng chân, gọi một cốc bia hay một ly cocktail để xua tan cái nóng ở xứ sở nhiệt đới.

Tiong Bahru Club, nơi bạn có thể dừng chân, gọi một cốc bia hay một ly cocktail để xua tan cái nóng ở xứ sở nhiệt đới

Ảnh: Internet.

Trên đây chỉ là một số ít những cửa hàng mà tôi đã có dịp ghé qua và có chút ấn tượng để kể lại. Còn rất nhiều nữa những góc độc đáo khác tại Tiong Bahru mà tôi chưa có dịp được bước vào khám phá nhưng đã kịp được bước qua và được nghe về sự hấp dẫn của chúng, như nhà hàng Open Door Policy với phong cách rất ‘Manhattan’, tiệm bánh Drips Bakery Cafe, hay Big Mama nổi tiếng với món ăn Hàn Quốc chính hiệu, còn có 40 Hands Coffee chuyên về cà phê và bữa xế (brunch) suốt cả ngày. Chỉ liệt kê bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến tôi cảm thấy nhất định rằng rồi mình sẽ còn phải trở lại khu phố này một hay nhiều lần nữa.

nhà hàng Open Door Policy với phong cách rất ‘Manhattan’

Nhà hàng Open Door Policy với phong cách rất ‘Manhattan’

Tiệm bánh Drips Bakery Cafe

Tiệm bánh Drips Bakery Cafe

Những hàng cafe xinh xắn khác ở khu Tiong Bahru

Những hàng cafe xinh xắn khác ở khu Tiong Bahru. Ảnh: Internet

Nếu có dịp du lịch Singapore, ngoài thời gian mua sắm và tới những nơi vui chơi nhộn nhịp, tại sao bạn không thử dành ra một buổi sáng hay một buổi chiều để tự mình khám phá Tiong Bahru? Biết đâu bạn còn có thể tìm thấy những góc độc đáo, mới mẻ hơn nữa ở nơi đây mà bọn mình còn chưa kịp giới thiệu. Cảm giác tự mình tìm tòi được ra những nơi thú vị mà ít người biết tới cũng đáng giá lắm đấy chứ!

Theo Jazzy Bùi/Trí Thức Trẻ

Đặt phòng KHÁCH SẠN SINGAPORE giảm giá lên đến 40 % tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...