Theo chân MC Anh Tuấn du lịch Singapore mua sắm và trải nghiệm ẩm thực

11:24 06/10/2015

Ở bài trước, MC Anh Tuấn đã có một chuyến du lịch Singapore trải nghiệm những cảm giác có một không hai trên thế giới. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng theo chân anh chàng khám phá tiếp những trung tâm mua sắm hay những khu ẩm thực cực kỳ nổi tiếng của Singapore nhé!

Theo chân MC Anh Tuấn du lịch Singapore mua sắm và trải nghiệm ẩm thực

Gardens by the Bay

Chỉ cách Marina Bay chưa đầy 5 phút đi bộ, Gardens by the Bay trải dài với 3 khu vườn bên bờ vịnh: Bay South và Bay East ở hai bên, còn Bay Central nằm giữa.

Gardens by the Bay trải dài với 3 khu vườn bên bờ vịnh: Bay South và Bay East ở hai bên, còn Bay Central nằm giữa.

Gardens by the Bay trải dài với 3 khu vườn bên bờ vịnh: Bay South và Bay East ở hai bên, còn Bay Central nằm giữa. Ảnh: Ngoisao

Bay South – khu vườn bờ biển lớn nhất – là nơi bạn sẽ thấy những siêu cây khổng lồ đầy ấn tượng. Khu vườn cao 16 tầng này là nơi tích trữ nước mưa, tạo ra năng lượng mặt trời và có vai trò như ống thông gió cho nhà kính của công viên. Đường đi bộ trên không dài 128m nối giữa hai siêu cây, OCBC Skyway, rất thích hợp để đi bộ vào bất cứ thời điểm nào, cho phép bạn ngắm nhìn toàn bộ khu vườn và khung cảnh thành phố vịnh khu Marina Bay từ trên cao.

Những siêu cây khổng lồ đầy ấn tượng.

Những siêu cây khổng lồ đầy ấn tượng. Ảnh: Ngoisao

Bay East là sự kết hợp độc đáo của những mái hiên xinh đẹp, những bãi cỏ tươi tốt, những cây cọ nhiệt đới và các loài hoa tự nhiên, rất phù hợp cho một buổi tối đi dạo hay dã ngoại với gia đình và bạn bè. Đi dạo 2km dọc bờ biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đường chân trời tuyệt đẹp.

Bay East là sự kết hợp độc đáo của những mái hiên xinh đẹp, những bãi cỏ tươi tốt, những cây cọ nhiệt đới và các loài hoa tự nhiên.

Bay East là sự kết hợp độc đáo của những mái hiên xinh đẹp, những bãi cỏ tươi tốt, những cây cọ nhiệt đới và các loài hoa tự nhiên. Ảnh: gardensbythebay.com.sg

Nếu muốn thoát khỏi cái nóng nhiệt đới (và thưởng thức khí hậu Địa Trung Hải), hãy đến khu phức hợp nhà kính có trang bị hệ thống làm lạnh đã giành giải thưởng Công trình của năm tại Lễ hội Kiến trúc Thế giới 2012. Tại đây, bạn có thể nghiên cứu các loài cây từ khắp nơi trên thế giới như cây bao báp và cây chà là.

Khi mặt trời lặn, đừng bỏ lỡ chương trình biểu diễn âm thanh ánh sáng ngoài trời ở khu OCBC Garden Rhapsody, chương trình diễn ra hằng đêm giữa những chiếc cây khổng lồ. Chương trình này sẽ là một kết thúc tuyệt vời cho chuyến tham quan khu vườn. Khu vườn mở cửa hàng ngày từ 9h sáng đến 9h tối. Vé vào cửa là 20 đôla Sing (khoảng 340.000 VND) cho người lớn và 12 đôla Sing (khoảng 200.000 VND) cho trẻ em

Tham khảo ngay The Fragrance Hotel với giá chỉ từ 950.000 VND

Joo Chiat

Nằm cạnh quận Geylang là địa hạt Joo Chiat/Katong, có truyền thống là nơi bảo tồn văn hóa Peranakan của những người dân trung lưu và những nhà buôn giàu có. Peranakan là hậu duệ của những người Hoa và Ấn Độ di cư thế kỷ thứ 17, những người đã kết hôn với người bản địa phi Hồi giáo đến từ Quần đảo Mã Lai.

Họ định cư tại một số vùng trên khắp đất Singapore, nhưng những di sản của họ thể hiện rõ ràng nhất tại quận Joo Chiat. Đặt theo tên một địa chủ giàu có người Hoa, Chew Joo Chiat, khu vực này gồm nhiều nhà cổ kiêm cửa hàng đầy màu sắc và những ngôi nhà có mặt tiền được trang trí hình chạm nổi các con vật và gạch ốp bằng gốm thủ công. Ngày xưa, chính ông Chew là người đã xây nhà và đồn điền tại khu này.

Những ngôi nhà cổ kiêm cửa hàng đầy màu sắc và những ngôi nhà có mặt tiền được trang trí hình chạm nổi các con vật và gạch ốp bằng gốm thủ công.

Những ngôi nhà cổ kiêm cửa hàng đầy màu sắc và những ngôi nhà có mặt tiền được trang trí hình chạm nổi các con vật và gạch ốp bằng gốm thủ công. Ảnh: yoursingapore

Có thể nói, giao lộ giữa đường East Coast và Joo Chiat chính là trái tim của Katong. Ở đây bạn có thể tìm thấy những quán cà phê bán đặc sản của địa phương như tau kwa pau (đậu phụ rán nhân thịt băm), ba chang (bánh hấp dumpling) và món Katong Laksa nổi tiếng, là bún sợi to chan nước cốt dừa cay. Katong là một vùng đất ẩm thực kỳ thú với trục đường chính là đường East Coast, bán đủ các món ăn địa phương và ngoại quốc thơm ngon, bổ dưỡng.

Vẻ xa hoa quyến rũ xưa kia của nơi đây vẫn còn nguyên vẹn với những ngôi nhà Peranakan truyền thống như Katong Antique House và Rumah Bebe. Bạn có thể tới đó để mua trang phục Peranakan, đồ ăn và đồ dùng gia đình. Đây là những nơi bạn không thể không đến nếu muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Peranakan.

Ngôi nhà Peranakan truyền thống.

Ngôi nhà Peranakan truyền thống. Ảnh: yoursingapore

Để tìm một nơi nghỉ chân qua đêm trong khu vực này, bạn hãy ghé vào Le Peranakan, một khách sạn nhỏ nằm trong dãy nhà cổ kiêm cửa hàng được bảo tồn. Nằm tại số 400 Đường East Coast, khách sạn mang phong cách thiết kế Peranakan thuần khiết, với các căn phòng được trang hoàng theo phong cách Nyonya và Baba.

Katong cũng có vô số quán cà phê, những cửa hàng cà phê như Chin Mee Chin và những quán ẩm thực lâu tiếng tăm lâu đời như cà phê Sin Hoi Sai và Cơm gà Hải Nam 05 sao, tất cả đều ở rất gần nhau. Hãy đắm mình vào không gian văn hóa Peranakan khi đến thăm Katong và Joo Chiat và tận hưởng sự phong phú của những di sản văn hóa và ẩm thực nơi đây.

Hãy đắm mình vào không gian văn hóa Peranakan khi đến thăm Katong và Joo Chiat.

Hãy đắm mình vào không gian văn hóa Peranakan khi đến thăm Katong và Joo Chiat. Ảnh: yoursingapore

Mustafa Center

Tọa lạc trong Khu Little India, trung tâm mua sắm Mustafa luôn luôn tấp nập. Là một trung tâm rất được ưa chuộng tại Singapore, đây là nơi tuyệt vời nhất nếu bạn muốn tìm kiếm một món hời hoặc thưởng thức những giây phút mua sắm muộn lúc đêm khuya.

Tọa lạc trong Khu Little India, trung tâm mua sắm Mustafa luôn luôn tấp nập.

Tọa lạc trong Khu Little India, trung tâm mua sắm Mustafa luôn luôn tấp nập. Ảnh: yoursingapore

Mustafa có thể không cuốn hút như những trung tâm mua sắm khác của Singapore, nhưng nơi đây có rất nhiều sản phẩm và giá cả phải chăng để mua. Tại đây, bạn có thể mặc cả hầu như với tất cả các mặt hàng, từ quần áo, nước hoa, đồ lưu niệm, đồ điện tử, mỹ phẩm, bánh kẹo đến thực phẩm và tạp phẩm.

Tại đây, bạn có thể mặc cả hầu như với tất cả các mặt hàng.

Tại đây, bạn có thể mặc cả hầu như với tất cả các mặt hàng. Ảnh: yoursingapore

Ngoài ra, cũng không có gì lạ khi nơi đây có rất nhiều y phục và đồ phụ kiện Ấn Độ. Với cả các dịch vụ du lịch, đặt phòng khách sạn và hỗ trợ xin thị thực, trung tâm Mustafa sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo khiến bạn không thể bỏ qua.

Clip: Yoursingapore

Orchard Road

Vào đầu những năm 1830, Đại lộ Orchard chỉ là một con đường đất vô danh với những vườn cây ăn quả, đồn điền nhục đậu khấu và nông trại hạt tiêu. Đến những năm 1850, các khu đồn điền bắt đầu được xây dựng thành các khu dân cư và con phố nhanh chóng trở thành nơi tọa lạc của nghĩa trang của những người Do Thái và người theo đạo Phật, các đền Hindu, các trung tâm ăn uống ngoài trời, chợ tươi và thậm chí là khu vực giặt rửa ngoài trời.

Đại lộ Orchard.

Đại lộ Orchard. Ảnh: yoursingapore

Với chiều dài khoảng 2,2km, Đại lộ Orchard là đại lộ một chiều lộng lẫy bao quanh bởi các khu mua sắm, nhà hàng và khách sạn đặc biệt và nổi tiếng. Khu mua sắm này bao gồm gần 800.000 m² gian hàng bán lẻ, ăn uống và giải trí có thể đáp ứng bất kỳ khẩu vị hay khả năng tài chính nào của khách hàng – từ các thương hiệu nổi tiếng đến thời trang đường phố bình dân và từ các nhà hàng sang trọng đến các tiệm thức ăn nhanh giá rẻ.

Một trong những trung tâm mua sắm lâu đời nhất trên Đại lộ Orchard chính là Khu mua sắm Tanglin. Chỉ cách khách sạn Regent vài bước chân, Khu mua sắm Tanglin có nhiều cửa hàng chuyên bán các loại sản phẩm kết cườm, quần áo, đồ phụ kiện, đồ nội thất và đồ cổ. Nếu bạn muốn xem các phòng trưng bày nghệ thuật và đồ thủ công, hãy ghé vào Asia Ancient Gallery.

Khu mua sắm Tanglin.

Khu mua sắm Tanglin. Ảnh: yoursingapore

Với nhiều trung tâm mua sắm khác nhau bán đủ loại mặt hàng – từ thời trang, mẫu vật khảo cổ của các dân tộc, cho đến đồ trang sức và gia dụng, Đại lộ Orchard mang lại cho bạn nhiều hơn những gì mong đợi. Vì thế chẳng có gì đáng phải thắc mắc khi Singapore được mệnh danh là thiên đường mua sắm.

Ku Dé Ta

Được Tạp chí New York Times bình chọn là một trong 10 điểm nóng hàng đầu thế giới, nơi đây là địa điểm mới nhất vừa được thêm vào khu liên hợp Marina Bay Sands (MBS) vốn nổi tiếng là một khu giải trí và ăn uống quốc tế.

Trải rộng 14.500 feet vuông, tọa lạc ở độ cao 200 mét trên đỉnh MBS, KU DÉ TA Singapore cung cấp ba khu vực phong cách khác nhau nhưng cùng được tích hợp trên công viên Sands SkyPark nổi tiếng – tất cả được thiết kế để nâng không gian giải trí của các du khách lên một tầm cao mới.

Ku Dé Ta vốn nổi tiếng là khu giải trí và ăn uống nổi tiếngKu Dé Ta vốn nổi tiếng là khu giải trí và ăn uống nổi tiếng

Ku Dé Ta vốn nổi tiếng là khu giải trí và ăn uống nổi tiếng. Ảnh: yoursingapore

Rượu Cocktail, dù được pha chế cách nào, cũng đều là thức uống để mọi người trên toàn thế giới nhâm nhi. Những người yêu thích loại thức uống hỗn hợp này nên đến SkyBar – nơi những tay pha chế đang háo hức chờ đón bạn.

Với những người muốn thoát khỏi công việc hàng ngày, Poolside Terrace chính là nơi dành cho họ. SkyDeck – một ốc đảo đô thị với gian phòng và những bộ bàn ghế chào đón tất cả du khách mệt mỏi đến nghỉ chân.

Ku Dé Ta vốn nổi tiếng là khu giải trí và ăn uống nổi tiếng

Ảnh: yoursingapore

Khi hoàng hôn buông những tia sáng rực rỡ, Club Lounge lại trở nên sống động hơn. Được trang bị hệ thống âm thanh hiện đại Funktion-One khuấy động các nhịp điệu sôi động, không khó để hiểu tại sao nhiều nghệ sĩ và DJ hàng đầu vẫn xem KU DÉ TA là nhà.

Lau Pa Sat

Trước đây được gọi là chợ Telok Ayer, khu chợ Lau Pa Sat là một dãy dài những cửa hàng ăn uống với đủ loại món ăn địa phương nổi tiếng như gà nướng xiên satay và hải sản nướng. Khai trương vào năm 1825, khu chợ đã từng mở rộng ra tận bãi biển để các thương gia có thể chất và dỡ hàng trực tiếp lên tàu. Do sàn gỗ và cột gỗ có kết cấu đơn giản không đủ vững chãi nên chợ đã được xây dựng lại vào năm 1836.

Khu chợ Lau Pa Sat là một dãy dài những cửa hàng ăn uống với đủ loại món ăn địa phương nổi tiếng.

Khu chợ Lau Pa Sat là một dãy dài những cửa hàng ăn uống với đủ loại món ăn địa phương nổi tiếng. Ảnh: yoursingapore

Sau đó, khu chợ mới này cũng đã bị dỡ bỏ để giải phóng mặt bằng, nhưng rồi được khôi phục vào năm 1894 theo thiết kế của kỹ sư đô thị James MacRitchie. Chợ Lau Pa Sat sau đó trở thành một thiên đường ăn uống và được công nhận là công trình kỷ niệm quốc gia vào năm 1973 và nổi tiếng với kiến trúc tòa nhà hình bát giác.

Khu chợ Lau Pa Sat là một dãy dài những cửa hàng ăn uống với đủ loại món ăn địa phương nổi tiếng.

Ảnh: yoursingapore

Nhưng điểm nổi bật nhất của chợ Lau Pa Sat chính là khu ẩm thực với vô số các món ăn địa phương và đặc sản đa dạng, nơi du khách hầu như có thể tìm thấy mọi món ăn tại cùng một địa điểm này. Lau Pa Sat mở cửa hoạt động liên tục 24 giờ hàng ngày, tăng thêm sức hấp dẫn cho trung tâm này.

Clip: Yoursingapore

Theo Traveltimes.vn

Đặt phòng KHÁCH SẠN SINGAPORE giá chỉ từ 800.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...