5 lời khuyên không bao giờ thừa khi du lịch Đông Nam Á

17:53 22/05/2015

Từ Myanmar đến Việt Nam, Đông Nam Á đang ngày càng trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho mọi du khách trên thế giới muốn tìm kiếm những trải nghiệm du lịch khác biệt.

5 lời khuyên không bao giờ thừa khi du lịch Đông Nam Á

Tuy nhiên, để có một chuyến đi suôn sẻ thì việc trang bị cho mình những kiến thức về văn hóa địa phương là những điều không bao giờ thừa.

1. Học cách thích nghi với thời tiết

Mặc dù là một khu vực nhỏ nhưng khí hậu các của các nước ở Đông Nam Á lại cực kì đa dạng và phong phú. Ở từng thời điểm khác nhau, tình hình thời tiết sẽ khác nhau. Thậm chí trong cùng một thời điểm nhưng ban ngày thời tiết sẽ rất nóng bức, còn khi đêm xuống thì trời có thể trở lạnh. Do vậy, khi du lịch tới đây bạn cần chuẩn bị cho mình nhiều loại trang phục khác nhau, may mắn là quần áo được bán tại các quốc gia Đông Nam Á rất phong phú về mẫu mã, kiểu dáng và rẻ nữa, nên nếu bạn không muốn mang theo một chiếc ba lô nặng trĩu đồ, thì có thể mua chúng ngay trên đường du lịch.

Ảnh: huffingtonpost.com

Ảnh: huffingtonpost.com

2. Chú ý đến phong tục tập quán địa phương

Các nghi thức xã giao ở khu vực Đông Nam Á được người dân cực kỳ coi trọng do vậy bạn cần phải chú ý đến cách ăn mặc của mình cũng như khi bước vào một ngôi đền thì nên để giày dép ở bên ngoài. Hãy đảm bảo bạn sẽ không gây ra bất kỳ hành vi nào được cho là xúc phạm tới người dân địa phương, thậm chí là với pháp luật địa phương.

Khi du lịch Myanmar, bạn có thể tìm mua những chiếc váy Longyi truyền thống được bày bán ở khắp ở trong bất kỳ khu chợ nào, hơn nữa khi mặc chiếc váy này bạn cũng có thể thoải mái viếng thăm các chùa chiền mà không sợ bị dóm ngó bởi các ánh nhìn không mấy thiện cảm. Bên cạnh đó, việc sử dụng các phương tiện công cộng cũng là cách giúp bạn dễ dàng cảm nhận được nhịp sống của người dân địa phương. Nếu bạn đang du lịch tới Thái Lan, Myanmar hoặc Campuchia thì đừng quên thử cảm giác di chuyển bằng xe Tuk-tuk nhé.

 Ảnh: kiraimages.com

Ảnh: kiraimages.com

3. Không ngại trả giá

Ở các cửa hàng và trung tâm thương mại lớn, tất cả các món hàng đều có bảng niêm yết giá cố định và thường bán đúng giá. Trong khi đó, nhiều cửa hàng bán lẻ nhỏ hoặc các chợ đêm ở Đông Nam Á cũng niêm yết giá nhưng có thể linh động nếu khách hàng yêu cầu giảm giá. Mẹo nhỏ ở đây là bạn hãy đề nghị người bán lẻ ra giá “thấp nhất”, sau đó bạn mặc cả tiếp cho đến khi hai bên đi đến giá thỏa thuận. Khi đã thích món đồ nào thì bạn đừng ngại hỏi: “Đây có phải là giá thấp nhất mà ông (bà) có thể bán ra không”. Đừng sợ mặc cả với người bán hàng địa phương, vì đây cũng là một cách thú vị giúp bạn có thể học cách tương tác và hiểu hơn về nền văn hóa địa phương.

Ảnh: www.golivexplore.com

Ảnh: www.golivexplore.com

4. Hãy thưởng thức ẩm thực địa phương

Nếu bạn sợ đồ ăn hè phố không đảm bảo vệ sinh hay những lí do khác thì có lẽ tốt nhất là nên chuẩn bị sẵn tâm lý và tìm cách “vượt qua sợ hãi” khi khởi hành đến các nước ở Đông Nam Á. Bởi các món ăn đường phố mới chính là thứ tạo nên bản sắc ẩm thực cho các quốc gia này.

Về đồ uống, ở Đông Nam Á các nhãn hiệu bia địa phương có giá thành rẻ hơn đáng kể so với các loại bia có thương hiệu nổi tiếng hay các loại đồ uống có cồn như cocktail. Bên cạnh đó, nước ép trái cây cũng là lựa chọn phù hợp bởi các nước Đông Nam Á đều nằm trong khu vực nhiệt đới nên trái cây luôn có sẵn.

Ảnh: kickstarter.com

Ảnh: kickstarter.com

5. Trên tất cả, hãy bước đi với sự tự tin

Để tránh trở thành mục tiêu cho những kẻ có ý đồ xấu, bạn hãy bước đi với một phong thái tự tin, ngay cả khi mang ba lô trên lưng. Bên cạnh đó, cách “xử lý” những tay bán hàng rong lúc nào cũng ra sức chèo kéo là bạn hãy vững bước đi, và nếu có người mời chào bạn thì hãy giả vờ rằng bạn đang bận đi tới đâu đó, hoặc nói “không” với một nụ cười thật tươi trên môi và một cái lắc đầu nhẹ nhàng là được.

Ảnh: itc.co.nz

Ảnh: itc.co.nz

Theo San San (Nguồn Huffingtonpost.com)

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...