Du lịch Việt Nam: 9 gành đá nhất định phải đi một lần trong đời

12:32 15/03/2017

Xen lẫn với những bãi biển đẹp, thiên nhiên cũng đã ưu ái cho du lịch Việt Nam những gành đá mang vẻ hoang sơ cuốn hút đến lạ thường. 

Du lịch Việt Nam: 9 gành đá nhất định phải check-in một lần trong đời

1. Gành Đá Đĩa – Phú Yên: nằm trong di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia của Việt Nam, Gành Đá Đĩa chỉ cách thành phố Tuy Hòa 40km với những khối đá đen huyền hình lăng trụ độc đáo, trông xa như một tổ ong khổng lồ nằm bình yên bên bờ biển. Đây là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời được hình thành từ dung nham của núi lửa phun trào chảy xuống biển. Trải qua hàng nghìn năm đã tạo nên những trụ đá nghiêng hướng ra biển hay chất chồng lên nhau tựa như có ai đó xếp đặt khéo léo.

Ảnh: @dirongdanang.

Ảnh: @dirongdanang.

2. Gành Đèn – Phú Yên: chỉ cách Gành Đá Đĩa khoảng 700m nhưng Gành Đèn lại ít người biết đến. Nơi đây thường cuốn hút dân phượt vì vẻ đẹp hoang sơ của đá. Dọc suốt con đường dài 1km hướng về ngọn đèn hải đăng, những tảng đá xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên trải ra biển khiến bạn không khỏi thích thú muốn “chộp” lại khoảnh khắc ngay lập thức.

Ảnh: @xuancuongctxh

Ảnh: @xuancuongctxh

Nhanh tay đặt khách sạn Phú Yên tại iVIVU.com với mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường

3. Gành Bàng (Ghềnh Bàng) – Đà Nẵng: nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20 km. Đây là nơi có phong cảnh yên bình khi dọc bãi biển dài hơn 2km là hàng nghìn tảng đá lớn nhỏ với đủ hình dáng, ôm bọc lấy bãi đá là cây cối um tùm xanh mướt. Với khung cảnh hoang sơ mộc mạc cùng tiếng sóng vỗ rì rào nơi đây như đưa bạn về với thiên nhiên trong lành, êm ả.

Ảnh: @olympipp.

Ảnh: @olympipp.

Click xem thêm combo khuyến mãi khách sạn + vé máy bay Đà Nẵng giá siêu hấp dẫn nha

4. Gành Bàn Than – Quảng Nam: thuộc Núi Thành được ví như “Lý Sơn của Quảng Nam” vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ chưa được khai thác du lịch. Gành Bàn Than khiến những ai đến đây không khỏi trầm trồ, xuýt xoa. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy qua hai bãi là bãi Nôm và bãi Bắc gồm nhiều tảng đá đen bóng nhẵn hay có những tảng đá hình thù kỳ dị do sự tác động bào mòn của sóng biển gây ra.

Ảnh: @quynh_chi76

Ảnh: @quynh_chi76

5. Gành đá Lộ Diêu – Bình Định: nằm ẩn sau núi Lộ Diêu với thảm rừng xanh bát ngát, Gành Lộ Diêu hiện ra như vẻ nguyên sơ kỳ bí bởi sự mài mòn của thiên nhiên. Đứng từ trên cao nhìn xuống, Gành Lộ Diêu uốn lượn và nhấp nhô qua sự pha trộn giữa đá, cát vàng và biển. Hút tầm mắt xa xa, bạn có thể ngắm nhìn những ngọn núi sừng sững tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

Ảnh: @tienthuylam

Ảnh: @tienthuylam

6. Gành Dầu – Phú Quốc: khác với vẻ nhộn nhịp và đông đúc ở thị trấn Dương Đông phía Nam đảo, thì Gành Dầu phía Bắc lại là nơi khá yên lặng, sơ khai và ít dân cư sống. Không khí trong lành, bãi cát trắng mịn, thiên nhiên thanh bình sẽ nhanh chóng xua tan cảm giác mệt mỏi khi đứng trong quang cảnh tự nhiên của Gành Dầu. Tại đây, những tảng đá lớn nhỏ, nhiều hình thù, sẽ kích thích trí tưởng tượng phong phú của bạn. Không chỉ du khách trong nước, mà du khách nước ngoài đến Việt Nam khám phá Gành Dầu đều thích thú với nét đẹp nơi đây.

Ảnh: @haidob6

Ảnh: @haidob6

Click xem thêm combo 3N2Đ ở khu nghỉ dưỡng Novotel Phú Quốc 5 sao + vé máy bay giá chỉ từ 2.999.000 đồng

7. Gành đá Hòa Thắng – Phú Yên: thuộc xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) từ trung tâm thành phố Tuy Hòa theo quốc lộ 25 về hướng Tây khoảng 8km. Khác với những gành đá ven biển, gành đá Hòa Thắng nổi lên giữa vùng đồng lúa bằng phẳng rộng mênh mông với những khối đá mọc thẳng đứng, cao thấp khác nhau và đa dạng hình thù. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận hình ảnh làng quê hiện ra thật yên bình.

Ảnh: Foody.

Ảnh: Foody.

8. Gành đá Bình Châu – Bà Rịa – Vũng Tàu: nằm trên cung đường từ biển Bà Tô về suối nước nóng Bình Châu khoảng 7km, gành đá Bình Châu như những chú cá khổng lồ dập dềnh trên biển. Tuy nhiên, mực nước ở đây khá sâu, sóng mạnh và nhiều đá nên không được khuyến khích tắm.

Ảnh: zingnews.

Ảnh: zingnews.

9. Gành Hoài Hải – Bình Định: là một bãi đá nhấp nhô sát mặt nước biển, do thời gian dài bị nước biển xâm thực đã tạo ra những hình thù rất lạ mắt. Xen lẫn với những bãi đá chạy men theo bờ biển là những ngọn núi đá nhỏ nhô cao khoảng 200m so với mặt nước biển tạo thành những điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp. Trèo lên đến đỉnh, phóng tầm mắt nhìn xuống, biển, bãi đá, tàu thuyền cũng như xóm nhà ngư dân hiện ra như những bức tranh vẽ.

Ảnh: Nguyễn Thành Giang.

Ảnh: Nguyễn Thành Giang.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Mai Nguyễn (Tổng hợp)

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...