Lịch trình chi tiết 6 ngày du lịch El Nido – Coron cực dễ áp dụng

10:52 17/05/2017

Dưới đây là những chia sẻ cực kỳ chi tiết của bạn Mai Quốc Việt về chuyến hành trình khám phá El Nido – Coron – Manila vào đợt nghỉ lễ 30/4 vừa rồi, cùng iVIVU.com tham khảo nhé.

Lịch trình chi tiết 6 ngày du lịch El Nido – Coron cực dễ áp dụng

Được biết đến là một trong những quốc gia du lịch biển đảo hấp dẫn với bờ cát trắng, nước biển màu xanh ngọc và hơn 7.000 hòn đảo lớn nhỏ nên mình và nhóm bạn đã quyết định quay lại Philippines lần thứ 3 vào đợt nghỉ lễ 30/4 vừa rồi.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi

Điều mang lại thành công cho một chuyến đi đó là bạn được đi cùng một team ăn ý kèm theo một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi. Nhóm của mình gồm 6 người có thể nói là một team tuyệt vời, rất hợp tính nhau trong khoản ăn chơi, ngủ nghỉ. Còn về phần chuẩn bị, mình sẽ liệt kê chi tiết như sau:

– Vé máy bay: Cebu Pacific thường xuyên mở bán vé giá rẻ Hà Nội/Sài Gòn – Manila giá chỉ từ $135 (3.100.000 VND) khứ hồi. Chặng bay nội địa các bạn cũng có thể đặt của Cebu Pacific hoặc Airasia với giá chỉ từ $90 (2.100.000 VND) cho 2 chặng bay Manila – Puerto Princessa, Coron – Manila. Nếu các bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển có thể bay thẳng Manila – El Nido của hãng hàng không tư nhân Air Swifts với giá khoảng 3.100.000 VND/1 chiều (chặng còn lại Coron – Manila vẫn bay của Cebu Pacific hết khoảng 1-1.000.000 VND).

– Khách sạn: Khách sạn ở El Nido hơi đắt so với giá trị sử dụng, nếu có kế hoạch sớm, các bạn nên đặt phòng ở Spin Designer hostel (giá khoảng 500.000 đồng/người/đêm ở giường tầng, 1 phòng 04 người). Lần này nhóm mình đặt phòng hơi muộn nên phải đặt ở khách sạn khác là Vin Del Vincejos hotel, phòng riêng, thoáng mát – điều hòa – nóng lạnh đủ cả với giá gần 1.000.000 VND/đêm. Còn khách sạn ở Coron thì lại khá rẻ, vị trí trung tâm thị trấn, sạch sẽ, thoáng mát mà chỉ có 700.000 VND/đêm. Nếu bạn nào muốn nghỉ dưỡng thì ở Coron có rất nhiều resort đẹp giá chỉ từ 1.300.000 – 3.500.000 VND/phòng/đêm (nhóm mình đi tour đảo cả ngày nên không quá quan trọng việc nghỉ dưỡng).

– Hành lý xách tay: Đến El Nido – Coron chủ yếu là đi biển, đảo để bơi lặn nên các bạn chỉ cần khoảng 2 bộ quần short, áo phông và 3-4 bộ bikini (với nữ) và quần bơi (với nam); mũ (nón), kính râm, kính bơi, giày/dép, đồ dùng cá nhân.

– Thiết bị: Điện thoại, camera dưới nước (cực kỳ nên có vì hệ sinh thái dưới biển trong hành trình lần này rất đẹp và phong phú, nếu không ghi lại được thì cực kỳ đáng tiếc), gậy chụp ảnh cho camera dưới nước (để đưa camera dưới nước xuống sát lớp san hô mà không cần phải lặn xuống), sạc pin, pin dự phòng.

– Bản đồ: Các bạn có thể cài app google maps cho iOS (có sẵn trên android), mở google maps và zoom vào các khu vực bạn cần đến (Manila; El Nido; Coron) để tải bản đồ offline về dùng khi không có sẵn internet.

– Giấy tờ các loại: Hộ chiếu, xác nhận hành trình bay itinerary/boarding pass (Cebu Pacific cho check-in online trước 07 ngày và có thể in trước boarding pass cho chặng nội địa mà không phải check-in tại quầy nữa), xác nhận booking khách sạn, voucher vé tàu nhanh từ El Nido – Coron.

– Thẻ tín dụng/tiền mặt: Thẻ tín dụng chỉ dùng để shopping trong các trung tâm thương mại (Mall of Asia) hoặc tại các sân bay. Nên đổi tiền mặt trước ở Việt Nam hoặc cầm theo USD sang đến sân bay thì đổi tiền với tỉ giá tương đương 460 VND/1 Peso (Peso là đồng tiền của Philippines). Do vé máy bay, vé tàu, khách sạn đã book online trước ở nhà nên chỉ cần đổi khoảng 13.000 Peso (tầm 6 triệu) là đủ ăn chơi rực rỡ như nhóm mình (hoặc nếu chi tiêu vừa phải thì chỉ cần khoảng 9.000 Peso).

Đổi trước tiền mặt ở Việt Nam với tỉ giá 460 VND/Peso

Đổi trước tiền mặt ở Việt Nam với tỉ giá 460 VND/Peso.


Chi phí chuyến đi

Tổng hợp chi phí du lịch El Nido - Coron

Tổng hợp chi phí du lịch El Nido – Coron.

Dưới đây là lịch trình cực kỳ chi tiết về nhưng vẫn được trải nghiệm tối đa những gì đẹp nhất, đặc sắc nhất trong hành trình khám phá El Nido – Coron – Manila.


Ngày khởi hành (29/4/2017)

22h30: Nhóm mình 5 người đi luôn taxi 7 chỗ khởi hành từ quận Hoàn Kiếm đến sân bay Nội bài đặt qua dichungtaxi.com khá rẻ hết có 200.000 đồng/xe (tính ra chi phí cho một người rẻ như đi xe bus số 86 hoặc xe shuttle bus của VNA, VJA). Một người bạn khác trong nhóm chủ động khởi hành từ Sài Gòn đi Manila nên mình sẽ chưa kể đến.

23h00-23h30: Làm thủ tục check-in và xuất cảnh để vào phòng chờ đến giờ bay (mặc dù check-in online trước rồi nhưng chặng bay quốc tế vẫn phải ra quầy để in boarding pass).

Check-in xong và chuẩn bị vào phòng xuất cảnh

Check-in xong và chuẩn bị vào phòng xuất cảnh.


Ngày 1 (30/4/2017)

1h15-6h00: Bay đến Manila của hãng Cebu Pacific.

6h00-7h00: Làm thủ tục nhập cảnh, lần này nhóm mình đi gặp đúng lúc đông khách cũng đi du lịch nên phải xếp hàng nhập cảnh hơi mất thời gian.

7h00-8h00: Ăn sáng cafe tại tầng 4, khu thương mại trong sân bay quốc tế Naia. Tại đây có khá nhiều hàng ăn nhanh, ăn chậm đủ cả với giá cho một bữa ăn sáng từ 150-400 peso (bao gồm cả đồ uống).

8h00-10h00: Kế hoạch lúc đầu mình book vé là 8h05 bay đi Puerto Princessa nhưng đến gần ngày bay Cebu Pacific thông báo thay đổi giờ bay xuống 10h15 nên bọn mình có thời gian rỗi để lang thang mua sắm, bọn mình đầu tư luôn áo phông đồng phục cho cả nhóm chỉ với 300 peso/áo/người.

Áo đồng phục của cả nhóm mua ở sân bay Manila.

Áo đồng phục của cả nhóm mua ở sân bay Manila.

10h15-11h35: Bay từ Manila – Puerto Princessa (đây là thành phố thủ phủ của quần đảo Palawan).

11h40-12h00: Ra khỏi sân bay sẽ có rất nhiều lời mời chào xe shuttle bus để đi đến El Nido với giá 600 peso/khách lẻ (bằng với giá mà bạn có thể mua của Cebu Pacific mà tiếp viên bán sẵn trên máy bay), tuy nhiên nếu mặc cả bạn có thể đi được với giá 500 peso/người. Tuy nhiên, do mình từng đi El Nido rồi nên mặc cả thuê luôn 1 cái private vans (loại xe 12 chỗ) với giá 4.000 peso cả xe (tip thêm cho tài xế 200 peso), 5 người đi thoải mái chỗ để nằm ngủ luôn cũng được.

12h00-13h00: Khởi hành đi El Nido và đề nghị tài xế dừng lại một quán khá đẹp ở gần trung tâm thành phố tên là KA INATÔ để ăn trưa. Bữa trưa khá ngon miệng hết khoảng 400 Peso một người trong đó mỗi người đã thêm 02 chai bia San Miguel.

Ăn trưa tại nhà hàng KA INATÔ.

Ăn trưa tại nhà hàng KA INATÔ.

13h00-17h30: Tiếp tục hành trình đến El Nido. El Nido nằm cách sân bay Puerto khoảng 170km về phía Bắc của quần đảo Palawan. Giữa đường đi xe sẽ dừng nghỉ ở một nhà hàng tên là Halfway để uống nước (nằm đúng vị trí ½ quãng đường từ Puerto đến El Nido luôn).

18h00: Check-in khách sạn (khách sạn nằm ngay trung tâm thị trấn, đi bộ 100-200m là ra đến biển và khu chợ đêm, nhà hàng, bến tàu). Nhóm mình đến hơi muộn nên không đi đâu luôn, còn nếu các bạn chọn được chuyến bay sớm thì có thể đến El Nido từ buổi trưa hoặc đầu giờ chiều để đi chơi quanh thị trấn El Nido, bãi biển cả buổi chiều.

19h30-22h00: Cả nhóm đi ăn tối tại quán Jarace Grill nằm ngay bãi biển (tuy nhiên quán này bán hơi đắt mà hải sản chế biến chưa được ngon lắm, các bạn nếu có đi El Nido thì không nên vào quán này). Trong lúc một số người ở lại gọi đồ ăn thì mình đi đặt tour đảo cho ngày hôm sau. Ăn xong, mọi người rủ nhau ra Spin Designer Hostel để nghe nhạc, uống bia rồi về phòng đi ngủ lấy sức ngày hôm sau ăn chơi cho trọn vẹn.

Ăn tối tại nhà hàng Jarace Grill trên bãi biển.

Ăn tối tại nhà hàng Jarace Grill trên bãi biển.

El Nido mình đã từng đi rồi, chính vì mê mẩn vẻ đẹp của nó mà vẫn tham lam muốn khám phá thêm cả đảo Coron nữa nên mình thương lượng để đặt được private tour đi theo ý mình đến những điểm đẹp nhất trong Tour A, B, C, D.

Giá thuê private tour C cho 6 người là 7.500 Peso (trong đó đã bao gồm phí môi trường 200 Peso/người, đây là phí bắt buộc để đi tour đảo và chỉ phải mua 1 lần dù bạn có đi nhiều tour đi nữa). Lưu ý, đại lý chỉ bán tour cố định, còn việc điều chỉnh các điểm đến là do mình tự thương lượng với chủ tàu/tour guide vào ngày hôm sau.

Book tour đi đảo.

Book tour đi đảo.


Ngày 2 (01/5/2017)

7h00: Sau khi chuẩn bị xong hết đồ bơi, lặn, mọi người ăn sáng luôn tại khách sạn.

8h00: Có mặt tại đại lý đã book tour (ngay khu các nhà hàng ven bãi biển) để nhận tour guide và bắt đầu hành trình khám phá thiên đường nhiệt đới.

Lối xuống bến tàu đi tour đảo.

Lối xuống bến tàu đi tour đảo.

Nếu theo đúng lịch trình gốc của Tour C là Helicopter Island (hòn đảo hình giống mb trực thăng có nhiều sứa); Hidden beach (bãi biển nằm khuất sau tảng đá lớn); Star beach; Secret beach; Mantiloc Island. Tuy nhiên, nhóm mình trả thêm cho chủ tàu 1.000 Peso để bỏ bớt 2 điểm là Helicopter Island + Hidden beach không đặc sắc lắm và thay bằng Cadlao lagoon (Ubugon island) của Tour D và Big lagoon & Small lagoon của tour A.

Điểm đầu tiên trong hành trình là Cadlao lagoon, nơi đây giống như một vịnh nhỏ được bao quanh 3 mặt bởi núi đá, nước trong xanh màu ngọc bích giống một cái bể bơi siêu to, không quá sâu (có thể đứng được).

Cadlao Lagoon.

Cadlao Lagoon.

Các bạn có thể đeo kính bơi + ống thở để snorkeling tại đây. Khi mới xuống nước được ngắm cá và san hô, cảm giác đầu tiên là thích thú phải ồ, òa lên. Nhưng các bạn an tâm, cảm xúc của các bạn sẽ tiếp tục dâng lên nhiều cấp độ khi đến các điểm tiếp theo.

Snorkeling tại Cadlao Lagoon.

Snorkeling tại Cadlao Lagoon.

Điểm thứ 2 là Secret beach, đây là bãi tắm nhỏ được bao quanh bởi núi đá. Để vào được Secret beach, bạn phải bơi từ thuyền vào đến cửa hang. Cửa hang khá bé với bề rộng đủ cho 02 người nên nếu tắc đường thì bạn có thể lặn xuống 2-3m để chui dưới chân những ai đang bơi từ từ qua để tăng thêm tính trải nghiệm.

Bên trong Secret beach.

Bên trong Secret beach.

Rời khỏi Secret beach, nhóm mình tiếp tục di chuyển đến Star beach, bãi biển cát trắng nhưng khá nhỏ. Điểm nổi bật là rặng san hô phong phú nằm khá thoải (sâu từ 1-2m) gần bờ trong khoảng 30-40m sau đó dốc thẳng đứng xuống rất sâu khoảng 20-30 như mép vực. Nếu nhìn từ trên cao xuống sẽ thấy màu nước thay đổi rõ rệt từ màu xanh ngọc bích sang màu xanh tím than.

Phía xa có nhiều thuyền neo đậu là Star beach

Phía xa có nhiều thuyền neo đậu là Star beach.

Ở dưới có rất nhiều san hô và cá bơi tung tăng, cảm giác đẹp gấp hàng chục lần so với điểm đầu tiên là Cadlao lagoon. Nhóm mình bơi lặn ở đây cả tiếng đồng hồ mà không thấy chán.

Cá xanh cá vàng bơi tung tăng quanh san hô.

Cá xanh cá vàng bơi tung tăng quanh san hô.

Lặn ngắm cá bơi.

Lặn ngắm cá bơi.

Đến giờ ăn trưa, thuyền cập vào bãi Talisay beach để ăn trưa. Bữa trưa bao gồm cá nướng, gà nướng, thịt nướng, bạch tuộc hấp và hoa quả đã được thuyền viên chế biến trực tiếp trên thuyền trong lúc mọi người đi bơi lặn. Bữa trưa đã bao gồm trong giá private tour, bọn mình chỉ phải mua thêm bia mang theo trước khi lên thuyền cho rực rỡ.

Ăn trưa ở Talisay beach.

Ăn trưa ở Talisay beach.

Biển ở Talisay beach khá đẹp với màu nước đủ sắc thái của màu xanh. Ăn trưa xong lên thuyền lênh đênh chụp ảnh cùng biển này thật tuyệt vời.

Lênh đênh trên biển Talisay beach.

Lênh đênh trên biển Talisay beach.

Tiếp theo là Mantiloc Island, ở đây có 1 cầu tàu để neo đậu, trên đảo có một nhà thờ nhỏ và 1 điểm “view point” nằm trên vách đá có thể quan sát được toàn cảnh của đảo lớn Mantiloc (phí lên đảo là 100 Peso/người). Tuy nhiên, do mình đã từng đặt chân lên trong chuyến đi El Nido lần trước và chỉ có nhu cầu lặn ngắm san hô và cá thôi nên cả nhóm xuống nước luôn.

Toàn cảnh nhìn từ Mantiloc Island.

Toàn cảnh nhìn từ Mantiloc Island.

Địa hình rặng san hô bên Mantiloc gần tương tự như Star beach nhưng có nhiều đàn cá lớn hàng chục nghìn con ở dưới sâu kèm san hô rất đẹp nằm ở mép vách đá dựng đứng. Bạn phải lặn xuống sâu khoảng 5-6m để chiêm ngưỡng vẻ đẹp một cách chân thực nhất.

Lặn ngắm san hô ở Mantiloc Island.

Lặn ngắm san hô ở Mantiloc Island.

Vẻ đẹp rực rỡ của thảm thực vật dưới mép vách đá dựng đứng.

Vẻ đẹp rực rỡ của thảm thực vật dưới mép vách đá dựng đứng.

Đàn cá khổng lồ hàng chục nghìn con bơi dưới đáy vực.

Đàn cá khổng lồ hàng chục nghìn con bơi dưới đáy vực.

Sau khi lặn ngắm san hô xong, cả nhóm lên thuyền quay về Big Lagoon. Big Lagoon giống như một cái hồ nước mặn rất lớn, bao quanh 4 phía bởi núi đá và được dẫn vào bởi một con đường rộng khoảng 30m chiều ngang. Khi thủy triều xuống thì mực nước chỉ cao khoảng 40-50cm và bạn có thể lội qua, còn khi nước lên có thể sâu đến 1-1,5m. Hoạt động thú vị nhất tại đây là chèo thuyền kayak, nhóm mình có 6 người nên thuê 03 thuyền (300 Peso/thuyền).

Chèo kayak qua lối vào Big Lagoon.

Chèo kayak qua lối vào Big Lagoon.

Bên trong Big lagoon có một khoảng nước nông khá rộng với màu xanh ngọc bích đặc trưng, đứng trên mỏm núi đá gần đó có thể chụp ảnh bao quát cả khu vực này rất đẹp giống như thiên đường vậy.

Bên trong Big Lagoon - Thiên đường nhiệt đới.

Bên trong Big Lagoon – Thiên đường nhiệt đới.

Cách đó không xa là Small lagoon, cũng được bao quanh bởi núi đá nhưng Small lagoon chỉ có một lối tiếp cận rất nhỏ, các bạn chỉ có thể bơi hoặc chèo thuyền kayak qua một cửa hang nhỏ chỉ 02 thuyền đi qua được một lúc. Bên trong lagoon nước trong xanh, không quá sâu (chỉ tầm 2m) giống như một bể bơi cực lớn. Giá thuê kayak cũng tương tự như Big lagoon (các bạn có thể bỏ qua điểm này nếu đã trải nghiệm đủ ở Big lagoon).

Bên trong Small Lagoon.

Bên trong Small Lagoon.

Kết thúc hành trình tour, nhóm mình quay trở lại bến tàu vào khoảng 16h00. Để tận hưởng tối đa trải nghiệm ở El Nido, ngay khi cập bến cả nhóm thuê luôn tricycle (đây là loại xe 3 bánh chuyên chở khách ở Philippines) với giá một chiều là 100 Peso/xe/3 người chở ra Las Cabanas beach (bãi biển ngắm hoàng hôn, nằm cách thị trấn El Nido khoảng 5-6km). Tại đây, các bạn có thể nằm phơi nắng trên bãi cát dài, tắm biển, ngồi uống bia ngắm hoàng hôn hoặc chơi zipline.

Hoàng hôn ở Las Cabanas beach.

Hoàng hôn ở Las Cabanas beach.

18h00-19h00: Quay về khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi để chuẩn bị đi ăn tối.

19H00: Cả nhóm đi dạo một vòng chợ đêm, tiện thể mua sim 4G (vì 2 ngày qua mải mê di chuyển với đi tour nên chưa có thời gian mua). Nhà mạng lớn nhất ở Philippines là Globe, năm ngoái mình có mua sim 3G ngay tại sân bay với giá 300 Peso, 1,5GB internet free trong 7 ngày mà khi đó hạ tầng viễn thông tại El Nido khá kém nên gần như không dùng được. Năm nay mạng phát triển hơn đã có 4G LTE, sim 4G mua tại cửa hàng tạp hóa ở El Nido có giá 60 Peso, nạp thêm 50 Peso để sử dụng gói tourist 1GB internet free trong 3 ngày (tổng cộng hết có 110 Peso), tuy không nhanh bằng 4G tại Việt Nam nhưng tốc độ cũng khá, chấp nhận được.

Sim 4G LTE Globe bán tại El Nido

Sim 4G LTE Globe bán tại El Nido.

Lần này mình định quay lại quán Art café để ăn tối vì ở đây đồ ăn ngon và giá hợp lý (không như quán Jarace Grill của ngày hôm trước). Tuy nhiên, khi đến nơi quán quá đông khách không còn bàn nên nhóm mình lang thang và tìm được một quán mới mở khá đẹp, đồ ăn ngon tên là Café ATHENA.

Cafe ATHENA.

Cafe ATHENA.

Gọi 7-8 món và mỗi người thêm 02 chai bia mà hết có khoảng 600 Peso/người.

Đồ ăn tại ATHENA khá ngon, giá cả hợp lý.

Đồ ăn tại ATHENA khá ngon, giá cả hợp lý.

Ăn xong mọi người về nghỉ sớm sau một ngày vui chơi hoạt động hết công suất cũng như ngày hôm sau phải dạy sớm để đi tàu nhanh (fast craft) sang đảo Coron.

Ngày 3 (02/5/2017)

5h00-5h30: Dậy sớm gói đồ, check-out khách sạn và di chuyển ra bến tàu (đi bộ mất 10 phút từ khách sạn).

5h30-6h00: Làm thủ tục check-in tại cảng và mua phí cảng (terminal fee 20 Peso/người). Từ El Nido để sang Coron (khoảng 150km theo đường thủy) chỉ có 2 cách là đi tàu nhanh (fast craft) của hãng Montenegro Lines mất khoảng 4h hoặc đi tàu thường (regular boat) mất 8h lênh đênh trên biển. Do cẩn thận sợ hết vé (vì một ngày chỉ có duy nhất 1 chuyến tàu nhanh xuất phát lúc 6h sáng) nên ngay từ ở nhà mình đã đặt vé online của hãng thông qua trang https://biyaheroes.com/ thanh toán qua Paypal với giá là 1.760 Peso/người + 10% phí đặt online + 5% phí đặt qua Paypal nữa nên hết khoảng 970.000 VND/người (bao gồm cả phí chuyển đổi ngoại tệ của thẻ tín dụng), xong chỉ việc in voucher được gửi qua email ra và đem đến cảng để lấy vé và check-in. Các bạn hoàn toàn có thể mua vé trực tiếp tại cảng, tại các đại lý ở khu chợ hoặc tại ngay khách sạn với giá chỉ 1.760 Peso/người mà không bị tính thêm phí online như nhóm mình.

6h20-10h30: Do khách hơi đông nên thủ tục check-in hơi lâu, tàu có đi trễ so với giờ dự kiến một chút. Tàu của Montenegro to, đẹp gần giống tàu cánh ngầm của Việt Nam, đi nhanh, lướt sóng êm ru như máy bay nên các bạn không lo bị say sóng. Các bạn cũng có thể tranh thủ ngủ bù vài tiếng vì sáng phải dậy sớm.

Tàu nhanh (fast craft) của hãng Montenegro Lines.

Tàu nhanh (fast craft) của hãng Montenegro Lines.

10h30-11h00: Cập bến cảng Busuanga (đảo lớn ở Coron), cả nhóm bắt xe tricycle để về khách sạn hết 100 Peso/xe/3 người. Khách sạn trên đồi, nằm ngay trung tâm thị trấn nên khá thuận tiện đi lại.

Bắt xe tricycle ở cảng để về khách sạn.

Bắt xe tricycle ở cảng để về khách sạn.

11h00-13h00: Để tranh thủ thời gian tối đa, nhóm mình đi ăn trưa luôn. Nhà hàng tên là Blue Moon nằm ngay trục đường chính của thị trấn, cách khách sạn 5 phút đi bộ.

Nhà hàng Blue Moon.

Nhà hàng Blue Moon.

Đồ ăn cũng khá ngon và dễ ăn gồm gà sốt cari, bò bít tết, thịt tẩm bột khoai tây chiên, bò sốt, rau củ quả xào các loại, bia San Miguel với giá hợp lý khoảng 500 Peso/người.

Ăn trưa tại nhà hàng Blue Moon.

Ăn trưa tại nhà hàng Blue Moon.

Trong lúc chờ gọi đồ, mình lại đi tham khảo và đặt luôn tour cho buổi chiều. Vì đến được Coron là đã gần trưa nên các tour đảo sẵn có (khởi hành vào buổi sáng) đều không còn, chỉ có city tour (tham quan thị trấn, nhà thờ, đỉnh núi Tapyas để ngắm toàn cảnh Coron, suối nước nóng Maquinit Hot Spring, trung tâm mua sắm…). Mong muốn của nhóm mình chủ yếu là đi biển đảo, vì vậy mình đã đặt private tour để đi theo ý mình. Ở Coron cách tính chi phí tour được chia nhỏ ra chứ không kiểu trọn gói như ở El Nido và có phần đắt hơn chút.

Trong các tour đi đảo thì tour A và tour B được đánh giá là đẹp nhất, nếu ít thời gian thì đi Coron Ultimate tour. Đây là tour kết hợp những điểm đẹp nhất của tour A & B với giá 1.500 Peso/người. Nếu khách lẻ đi ghép đoàn thì giá là 750 Peso/người cho tour A; 950 Peso/người cho tour B (đã bao gồm ăn trưa, phí vào mỗi đảo, áo phao, tour guide, chưa bao gồm kính + ống thở cho snorkeling 150 Peso/người). Nếu các bạn đi ít người thì đi ghép đoàn như này giá rất hợp lý.

Lịch trình các Tour đảo có sẵn tại Coron

Lịch trình các Tour đảo có sẵn tại Coron.

Còn nhóm mình vẫn thích riêng tư hơn nên đặt thuyền riêng, đi nửa ngày hay cả ngày đều giá chung là 3.500 Peso/thuyền (đã bao gồm tour guide 500 Peso, không bao gồm ăn trưa). Giá tham quan mỗi điểm (island fees) dao động từ 100-300 Peso/người (nếu bạn ngồi trên thuyền và không có nhu cầu xuống nước thì sẽ không bị tính phí), kính lặn + ống thở là 150 Peso/người.

Mình để dành những chỗ đẹp nhất (Coron Ultimate) vào ngày hôm sau cho trọn vẹn nên buổi chiều này nhóm mình sẽ đi những điểm còn lại trong Tour A+B mà không có trong Coron Ultimate tour.

13h30: Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi xong, cả nhóm tập trung tại đại lý bán tour gặp tour guide và được hướng dẫn thuê tricycle (loại to chở được 6 người) chở ra bến tàu với giá 10 Peso/người.

Điểm đầu tiên trong hành trình halfday là Baracuda lake, đây là một hồ nước lợ được bao quanh bởi núi đá nằm trong đảo Coron (phí vào cửa là 200 Peso/người). Sau khi cập bến, bạn phải leo cầu thang gỗ qua các tảng đá lớn để vào được hồ nước bên trong.

Bến đỗ vào cửa Baracuda lake.

Bến đỗ vào cửa Baracuda lake.

Các bạn có thể bơi trong hồ này và quy định bắt buộc phải mặc áo phao khi xuống nước.

Bên trong Baracuda lake

Bên trong Baracuda lake.

Mình lặn xuống bên dưới thì thấy hồ giống như một cái giếng rất lớn sâu không thấy đáy, chân của vách đá dưới nước cũng dựng đứng xuống tận đáy sâu.

Lặn xuống dưới Baracuda lake.

Lặn xuống dưới Baracuda lake.

Điểm tiếp theo là Green lagoon, đây là 1 vũng nhỏ bao quanh 2 mặt bởi núi đá, chỗ này nước khá nông, trong xanh giống như cái bể bơi lớn (phí cho điểm này là 100 Peso/người). Do đã đi qua nhiều cái lagoon đẹp ở El Nido nên sau một hồi chụp ảnh xong, nhóm mình quyết định không bơi ở đây nữa mà di chuyển sang điểm kế tiếp.

Green lagoon với làn nước trong veo.

Green lagoon với làn nước trong veo.

Quin Reef là điểm mình dừng chân để lặn ngắm san hô, phí điểm này là 150 Peso/người.

Quin Reef - điểm lặn ngắm san hô.

Quin Reef – điểm lặn ngắm san hô.

Ở đây cũng có khá nhiều san hô đẹp màu vàng, màu xanh các kiểu.

San hô dưới đáy Quin Reef.

San hô dưới đáy Quin Reef.

Và đặc biệt bọn mình đã tìm thấy chú cá Nemo ở đây.

Cá Nemo.

Cá Nemo.

San hô màu xanh rất đẹp.

San hô màu xanh rất đẹp.

San hô màu vàng xếp thành tầng.

San hô màu vàng xếp thành tầng.

Điểm cuối cùng trong hành trình là Atwayan beach (còn gọi là Sunset beach). Bãi biển này được bao quanh bởi núi đá hình vòng cung, giống như 1 vịnh nhỏ. Khi thủy triều lên nước dâng lấn gần hết bờ cát trắng. Ở đây có nhiều chòi lá rất phù hợp để ngồi nhậu ngắm hoàng hôn.

Atwayan Beach.

Atwayan Beach.

Giá như ở đây có BBQ hải sản thì tuyệt vời, chỉ tiếc là trên đảo chỉ bán mỗi bia và đậu phộng để nhậu. Vì vậy sau khi nghỉ ngơi, chèo thuyền đợi gần đến hoàng hôn thì nhóm mình nhổ neo quay về bờ.

Chèo thuyền đón hoàng hôn ở Atwayan beach.

Chèo thuyền đón hoàng hôn ở Atwayan beach.

Buổi tối đến, bọn mình đi ăn tại một quán BBQ ngay gần lối xuống bến tàu tên là Island Coron Bay Grill.

Nhà hàng Island Coron Bay Grill Palawan.

Nhà hàng Island Coron Bay Grill Palawan.

Quán khá đông khách, có nhạc sống, đồ ăn ngon và rẻ bao gồm mực ống nướng, thịt nướng, dạ dày nướng, cá ngừ sốt, cánh gà nướng, gà sốt cà ri, bia San Miguel…. Cả nhóm ăn uống no say cũng chỉ hết khoảng 600 Peso/người. Ăn tối xong mình đặt private tour cho ngày hôm sau rồi về nghỉ ngơi lấy sức cho ngày hôm sau ăn chơi rực rỡ.

Ăn tối tại Island Coron Bay Grill.

Ăn tối tại Island Coron Bay Grill.

Ngày 4 (03/5/2017)

7h00-8h00: Mọi người cùng nhau ăn sáng tại nhà hàng trên sân thượng của khách sạn với giá khá rẻ 100 Peso/suất với các loại bánh mỳ trứng ốp la, thịt hun khói hay thịt bò hun với cơm kèm theo đồ uống là trà hoặc café.

8h00-8h30: Có mặt tại đại lý tour để gặp tour guide, mọi người được dẫn ra chợ bằng tricycle để mua thực phẩm, bia/đồ uống cho bữa trưa (giá tour không bao gồm bữa trưa nhưng nhà tàu sẽ chế biến, nấu nướng miễn phí cho đoàn). Chi phí cho bữa trưa này khá rẻ, chỉ khoảng 200 Peso/người. Điểm đến đầu tiên là Siete Pecados, đây là địa điểm lặn ngắm san hô cũng khá đẹp.

Cá và san hô hình cái bát.

Cá và san hô hình cái bát.

Ở đây có nhiều cá vàng tung tăng bơi lội cùng các loại san hô màu xanh tím, san hô lá đủ kiểu. Phí điểm này là 100 Peso/người.

San hô tím.

San hô tím.

Tiếp theo, thuyền di chuyển đến địa điểm nổi tiếng nhất Coron là Kayangan lake (phí vào cửa là 300 Peso/người). Đây là hồ nước khá lớn, các bạn phải leo bộ khá xa để vào được hồ. Tuy nhiên ý kiến cá nhân mình thấy địa điểm này đẹp nhất không phải là bên trong hồ mà là bãi neo đậu tàu thuyền ở ngoài cửa. Bãi neo đậu này có những chiếc cầu gỗ chạy ven theo vách đá, một bên là làn nước trong xanh màu ngọc bích, một bên là chòi nhà lá cùng các cây lá xanh, lá đỏ cheo leo trên vách núi.

Bãi neo đậu tàu thuyền ở Kayangan lake.

Bãi neo đậu tàu thuyền ở Kayangan lake.

Chính vì vậy, khi leo lên đường bậc thang vượt qua vách đá để sang được hồ bên kia thì có 1 điểm gọi là Kayangan view point để ngắm toàn cảnh xuống bến đỗ tàu thuyền. Khách đến đây khá đông nên các bạn phải xếp hàng khoảng 30 phút để đến lượt leo lên view point chụp ảnh, view nhìn từ đây sẽ thật tuyệt vời nếu không bị vướng vài cái cây cao vút.

Toàn cảnh bến tàu nhìn từ Kayangan view point.

Toàn cảnh bến tàu nhìn từ Kayangan view point.

Sang đến bên kia của dốc bậc thang là Kayangan lake, khách du lịch đến đây cực kỳ đông nên các bạn có thể cân nhắc nhảy xuống hồ để bơi hay không. Và một điều bắt buộc là nếu xuống bơi thì các bạn phải mặc áo phao (không như ngoài biển).

Bên trong Kayangan lake khá đông du khách.

Bên trong Kayangan lake khá đông du khách.

Rời khỏi Kayangan lake ồn ào đông đúc như một huyện người, thuyền tiếp tục đến Twin Peak Reef để lặn ngắm san hô (phí ở đây là 150 Peso/người). Lúc này là khoảng 11h00 trưa, đây là khoảng thời gian nắng đẹp nên ngắm cá và san hô sẽ rất đẹp. Có lẽ vì điểm này không có trong tour A hay B nên ít có thuyền ra trừ thuyền private đi theo yêu cầu như của nhóm mình. Người ta đặt tên địa điểm này là Twin Peak vì nó có 2 hòn núi đá nhỏ nhỏ nổi lên giữa mặt biển, từ mép núi đá ra đến khoảng 30m là rặng san hô khá thoải và nông chỉ từ 1,5-2m rồi mới dốc gần dựng đứng cho sâu từ 20-30m.  Mình đánh giá đây là một trong những điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất ở Coron mà mình đã đi.

Twin Peak Reef (điểm lặn ngắm san hô).

Twin Peak Reef (điểm lặn ngắm san hô).

San hô xanh cực đẹp ở Twin Peak.

San hô xanh cực đẹp ở Twin Peak.

San hô màu hồng ở Twin Peak.

San hô màu hồng ở Twin Peak.

Neo đậu tại Twin Peak và tận hưởng bữa trưa mà nhóm tự tay đi chợ  xong, cả nhóm lại trêu đùa lũ cá đang háu ăn chỉ với một ít cơm hay ruột dưa hấu là có thể gọi cả đàn lên gần mặt nước.

lich-trinh-chi-tiet-6-ngay-du-lich-elnido-coron-cuc-de-ap-dung-ivivu-58

Thuyền tiếp tục di chuyển đến Twin lagoon (phí vào cửa là 200 Peso/người). Cũng giống như các lagoon khác là được bao quanh bởi núi đá nhưng điểm đặc biệt của Twin lagoon đó có đến 2 cái lagoon khá đẹp thông với nhau qua một cửa hang ngầm dưới nước. Để sang được đầu bên kia, bạn có thể lặn qua cửa hang ngầm dài khoảng 5m (không khuyến cáo với các bạn không biết lặn) hoặc trèo lên cầu thang gỗ.

Một bên của Twin lagoon.

Một bên của Twin lagoon.

Thuyền neo đến tham quan chỉ có thể neo đậu tại 1 trong 2 lagoon và du khách sẽ phải tự bơi khoảng 300-400m để đến được cửa hang sang lagoon bên kia.

Phía bên kia Twin lagoon (thuyền có thể vào được).

Phía bên kia Twin lagoon (thuyền có thể vào được).

Sau khi thỏa sức bơi lội hàng trăm mét trong lagoon, thuyền đưa bọn mình đến Skeleton Wreck (phí vào cửa 100 Peso/người). Tại Coron có đến 8 con tàu đắm của Nhật từ chiến tranh thế giới thứ 2, và đây là một trong 8 con tàu đó, vì nó nằm ở độ sâu từ 8-15m nên du khách có thể quan sát được bằng snorkeling mà không phải lặn sâu bằng bình khí như 7 con tàu còn lại.

Skeleton wreck, tàu đắm của Nhật từ chiến tranh thế giới thứ 2. 

Skeleton wreck, tàu đắm của Nhật từ chiến tranh thế giới thứ 2.

Bạn nào biết bơi và cả biết lặn không cần bình khí có thể thử lặn xuống 6-8m để ngắm thuyền đắm rõ hơn (cấm chỉ định cho bạn nào không biết bơi thì cứ ôm áo phao cho an toàn).

Lặn xuống ngắm tàu đắm.

Lặn xuống ngắm tàu đắm.

Tại đây ngoài xác con tàu đắm còn có khá nhiều đàn cá sọc trắng sọc vàng bơi quanh du khách mà không ngần ngại gì.

Cá sọc trắng, sọc vàng tại Skeleton Wreck.

Cá sọc trắng, sọc vàng tại Skeleton Wreck.

Điểm cuối hành trình là CYC beach, đây là bãi biển rất nhỏ nằm trên một hòn đảo cực kỳ nhỏ. Trên bãi có vài cái cây nho nhỏ để nằm nghỉ tránh nắng. Bãi này không mất phí và theo ý kiến cá nhân mình là đi cũng được mà không đi cũng không sao vì nó không thực sự ấn tượng lắm.

CYC beach.

CYC beach.

Nằm tránh nắng ở CYC beach.

Nằm tránh nắng ở CYC beach.

Kết thúc tour trở về bờ, sau khi tắm rửa sạch sẽ xong cả nhóm vẫn kịp lên sân thượng của khách sạn để ngắm hoàng hôn trên vịnh Coron trước khi đi ăn tối, lợi thế của khách sạn nằm trên đồi là được cái view đẹp.

19h00-21h00: Nhóm mình tìm được nhà hàng tên là La Sirenella Bar & Restaurant nằm ngay trên mặt biển gần cầu tàu.

Nhà hàng nổi La Sirenella.

Nhà hàng nổi La Sirenella.

Đồ ăn ở đây rất ngon, chua chua cay cay thật hấp dẫn (một số món có vị giống đồ ăn Thái). Ăn uống no say cũng chỉ hết khoảng 600 Peso/người.

Đồ ăn tại La Sirenella khá ngon và hấp dẫn.

Đồ ăn tại La Sirenella khá ngon và hấp dẫn.

Ăn xong, các bạn có thể lang thang chợ đêm hoặc vào các cửa hàng lưu niệm trên đường về khách sạn trước khi về ngủ nghỉ nếu muốn.

Ngày 5 (04/5/2017)

7h00-11h00: Ăn sáng – cafe tại khách sạn như mọi khi. Các bạn có thể tự thuê xe tricycle để đi vài điểm trong city tour như tắm suối nước nóng Maquinit Hot Spring (nằm cách trung tâm thị trấn 3km); đỉnh núi Tapyas (nằm ngay gần khách sạn, chỉ có thể leo bộ khoảng 800m); đi mua sắm trong thị trấn.

Phía trên đỉnh núi Tapyas có thảm cỏ vàng óng khá đẹp.

Phía trên đỉnh núi Tapyas có thảm cỏ vàng óng khá đẹp.

Riêng bọn mình thì mấy ngày bơi lặn dưới nước khá nhiều rồi nên đổi gió leo núi Tapyas để ngắm toàn cảnh thị trấn Busuanga và đảo Coron rồi đi mua sắm trước khi chia tay Coron.

Tapyas view deck, điểm ngắm toàn cảnh Coron.

Tapyas view deck, điểm ngắm toàn cảnh Coron.

11h30-12h00: Check-out khách sạn, trước đó mình đã nhờ khách sạn đặt hộ shuttle bus (xe 12 chỗ) để ra sân bay với giá 150 Peso/người.

12h00-12h30: Ăn trưa ngay bên ngoài sân bay, gọi hết các món của quán mà hết có 180 Peso/người (bao gồm cả bia).

Ăn trưa ngoài sân bay Busuanga với các món ăn Philippines.

Ăn trưa ngoài sân bay Busuanga với các món ăn Philippines.

Do đã check-in online và in sẵn boarding pass từ ở Việt Nam nên chỉ việc trả thêm phí sân bay (terminal fee) 100 Peso/người là xong thủ tục để bay. Chuyến bay của mình từ Coron – Manila là 13h45 nhưng do bị delay nên 15h00 mới được bay và về đến Manila là 16h00.

Về đến Manila hơi muộn nên mình chỉ kịp ra Mall of Asia. Các bạn có thể thoải mái mua sắm tại đây với nhiều hãng thời trang nổi tiếng. Taxi ở sân bay Manila thường xuyên chặt chém, chính vì vậy các bạn nếu muốn đi đâu nên dùng Grab để bắt xe giá rẻ sử dụng cùng app như ở Việt Nam luôn). Mình đi từ sân bay ra Mall of Asia chỉ mất có 132 Peso cho quãng đường khoảng 4-5km (3 người đi). Đến nơi các bạn có thể gửi hành lý ở quầy Package service ở tầng 1, mặt sau của Mall (có thể hỏi bảo vệ chỉ đường cho), để thoải mái rảnh tay mua sắm.

Bên trong Mall of Asia.

Bên trong Mall of Asia.

Sau khi shopping xong bọn mình ăn tối luôn tại đây, có rất nhiều nhà hàng đẹp.

Nhà hàng Mann Hann ở Mall of Asia.

Nhà hàng Mann Hann ở Mall of Asia.

Bọn mình chọn quán Mann Hann vì nhìn vừa đẹp mà đồ ăn, đồ uống lại ngon ngon, giá cả hợp lý.

Ăn tối tại Mall of Asia.

Ăn tối tại Mall of Asia.

Sau khi ăn tối xong, 19h00 bọn mình lại bắt Grab car về sân bay quốc tế Naia (do đi đường skyway trên cao nên phải trả thêm phí là 45 Peso, tổng cổng hết 205 Peso cho chặng về sân bay này). Chuyến bay về Hà Nội của mình là 22h15 nên nhóm mình có 3h để vừa check-in, vừa shopping tại sân bay trước khi về.

Máy bay Cebu Pacific từ Manila về Hà Nội.

Máy bay Cebu Pacific từ Manila về Hà Nội.

1h30 sáng ngày 05/5/2017, bọn mình về đến Hà Nội và nhập cảnh xong. Chuyến đi thành công trên cả mong đợi.

Nếu ngày cuối các bạn không muốn đi city tour ở Coron thì nên chọn chuyến bay sớm về Manila từ đầu buổi sáng. Như vậy sẽ có dư thời gian để đi ngắm thành cổ Tây Ban Nha tại Manila từ thời thế kỷ 16-17.

Nhà thờ cổ ở Manila.

Nhà thờ cổ ở Manila.

Các bạn có thể thuê xe tribicycle (người đạp xe kiêm luôn tour guide) với giá khoảng 500 Peso/người, các bạn sẽ được chở tham quan khắp thành cổ trong khoảng 3 tiếng.

Một góc thành cổ Tây Ban Nha ở Manila.

Một góc thành cổ Tây Ban Nha ở Manila.

Thời gian còn lại buổi chiều trước khi bay về Việt Nam thì các bạn có thể đi chơi Mall of Asia như mình đã nói ở trên.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN PHILIPPINES GIÁ TỐT

1. Solaire Resort & Casino Manila 

2. Armada Hotel Manila 

3. Dusit Thani Manila

Theo Mai Quốc Việt

Đặt phòng khách sạn Philippines với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...