Effie – cô hầu phòng khách sạn đáng sợ nhất thế giới

12:36 01/09/2017

Cầu thủ bóng rổ Lou Williams lập tức check-out sau khi gặp Effie – cô hầu phòng không có thật nhưng đáng sợ ở khách sạn Skirvin.

Effie – cô hầu phòng khách sạn đáng sợ nhất thế giới

Khi được khai trương vào năm 1911, khách sạn Skirvin (ngày nay là Skirvin Hilton Hotel) là một trong những biểu tượng được người dân thành phố Oklahoma tự hào nhất. Với hai tòa tháp đồ sộ cao 10 tầng và 224 phòng, Skirvin là một trong những khách sạn đầu tiên có điều hòa nhiệt độ ở từng phòng. Thời điểm đó, khách sạn đã có phòng hội trường sức chứa 500 người. Dàn đèn chùm trong phòng được nhập khẩu từ Áo với giá hơn 100.000 USD mỗi chiếc.

Tòa tháp thứ ba với 12 tầng được xây dựng thêm vào năm 1928. Sau đó trong hai năm 1929-1930, cả ba tòa tháp của khách sạn đều được xây cao 14 tầng với 525 phòng. Khách sạn được gọi theo tên của người sáng lập ra nó William Balser “Bill” Skirvin. Con gái ông là Perle Mesta, sau này được bổ nhiệm làm Đại sứ Mỹ tại Luxembourg thời Harry Truman làm tổng thống.

Khách sạn Skirvin đóng cửa vào năm 1988 và bỏ không 19 năm tiếp theo. Vào năm 2007, nó được cải tạo, mở cửa trở lại và sáp nhập vào chuỗi khách sạn Hilton. Ảnh: Ranked.

Khách sạn Skirvin đóng cửa vào năm 1988 và bỏ không 19 năm tiếp theo. Vào năm 2007, nó được cải tạo, mở cửa trở lại và sáp nhập vào chuỗi khách sạn Hilton. Ảnh: Ranked.

Với bảng thành tích đáng nể đó, ai cũng nghĩ rằng Skirvin Hotel sẽ là một khách sạn mạnh nhất và thành công nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, khách sạn này lại có quá khứ u tối và gập ghềnh khác biệt so với vẻ xa hoa, tráng lệ bên ngoài của nó.

Theo LegendofAmerica, mọi thứ bắt đầu trở nên tăm tối khi ông chủ của khách sạn, ngài Skirvin, có mối tình vụng trộm với một cô hầu phòng khiến cô gái mang thai. Để ngăn chặn một vụ scandal tai tiếng, Skirvin được cho là đã nhốt cô nhân tình lên căn phòng ở tầng cao nhất của khách sạn. Ngay cả sau khi sinh con, cô hầu cũng không được phép bước ra khỏi phòng. Đau đớn, uất ức đến phát điên, cô gái trẻ đã ôm con và lao mình qua cửa sổ.

Kể từ đó, những hiện tượng kỳ lạ bắt đầu xuất hiện tại khách sạn. Nhiều người tin rằng, mọi thứ đều liên quan tới cô nhân tình của ông chủ. Họ gọi hồn ma của cô là Effie. Effie trở thành cái tên ám ảnh tất cả những ai từng ở, từng biết đến khách sạn Skirvin. Nhiều du khách đã đặt biệt danh cho Effie là “cô hầu phòng đáng sợ nhất thế giới”, dù không ai dám khẳng định nhân vật này có thật.

Cuối năm 2015, cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ Lou Williams nói trên Toronto Raptors, anh đã gặp ma khi tới thăm đội Oklahoma City Thunder và ở tại khách sạn Skirvin.

Khi trả lời phỏng vấn trên Open Gym, Lou cho biết anh tin là có ma. Ảnh: LakersNation.

Khi trả lời phỏng vấn trên Open Gym, Lou cho biết anh tin là có ma. Ảnh: LakersNation.

Trong đêm đầu tiên ở khách sạn, anh đã nhận được một cuộc gọi báo thức từ Effie. Sau đó, căn phòng nơi Lou ở xuất hiện nhiều hiện tượng lạ lùng khác như những cánh cửa liên tục đóng sầm một cách bất ngờ. Đồ đạc của anh được dịch chuyển một cách rất bí ẩn ra hành lang, dù cửa phòng đã khóa. Sáng hôm sau, Lou trả phòng khách sạn và tới thuê một nơi khác trong suốt những ngày còn lại ở Oklahoma.

Jared Jeffries và Eddie Curry, hai cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp của đội New York Knicks cũng gặp ma khi ngủ tại Skirvin năm 2010. “Nơi này bị ám, thật đáng sợ”, Jeffries kể lại trên NewYork Daily News. Anh cho biết từng thề với Tom Brady (cầu thủ bóng bầu dục, chồng siêu mẫu Gisele Bundchen) khi kể về việc mình nghe thấy tiếng trẻ con khóc.

“Lúc đó tôi nghĩ có thể là do một trong những đứa con của mình. Nhưng khi tỉnh dậy, tôi nhớ rằng mình đang ở Oklahoma chứ không phải ở nhà, và trong phòng không có ai. Tôi cam đoan rằng tôi vẫn có cảm giác ai đó đang ở cùng mình”.

Còn cựu cầu thủ bóng rổ Reggie Miller cũng có kỷ niệm với Effie. “Tôi nhớ mình để chai nước trên bàn, cạnh giường ngủ. Nhưng khi tỉnh dậy, tôi thấy nó ở một vị trí khác”.

Còn thủ môn của đội Clippers, Wesley Johnson từng phát hiện bồn tắm đầy nước. Trong khi đó anh nhớ chắc chắn rằng khi đi ngủ đã không sử dụng phòng vệ sinh.

Sau hơn một thế kỷ, Effie được cho là vẫn còn lang thang trong sảnh khách sạn, làm phiền khách thuê phòng, nhân viên ở đây và đôi khi là theo cách khiêu khích nhất. Tầng 10 – nơi Effie sống – được cho là địa điểm mà du khách hay gặp hồn ma này nhất.

Nhiều khách thuê phòng là nam giới cho biết từng nghe thấy tiếng phụ nữ "mời gọi" mình trong phòng tắm khách sạn, nhưng khi bước vào thì không thấy ai. Ảnh minh họa: Ranked.

Nhiều khách thuê phòng là nam giới cho biết từng nghe thấy tiếng phụ nữ “mời gọi” mình trong phòng tắm khách sạn, nhưng khi bước vào thì không thấy ai. Ảnh minh họa: Ranked.

Vào năm 1994, một bảo vệ của khách sạn cũng tiết lộ ông thường gặp Effie. Mỗi lần hồn ma này xuất hiện thường mang theo mùi oải hương. Một lần, hồn ma nói rằng cô muốn ông đi cùng cô sang thế giới bên kia.

Ngày nay, Skirvin Hotel là một trong những khách sạn được yêu thích nhất tại thành phố. Nó cũng được du khách ca ngợi trên Trip Advisor. Nhiều người cho biết họ cũng từng ở lại Skirvin và chưa từng gặp hiện tượng kỳ quái nào.

Skirvin tọa lạc ở trung tâm thành phố Oklahoma, rất gần các địa điểm tham quan nổi tiếng. Ngày nay, nó được xếp vào danh sách Những khách sạn mang tính lịch sử của nước Mỹ.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 029 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Anh Minh/Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...