5 địa chỉ ăn uống “ngon, bổ, hợp lý” cần thuộc lòng nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo

15:24 17/11/2017

Tokyo là thành phố đắt đỏ và việc nắm được những địa chỉ ăn uống này sẽ giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực ngon, hợp túi tiền khi đến thủ đô Nhật Bản.

5 địa chỉ ăn uống “ngon, bổ, hợp lý” cần thuộc lòng nếu muốn tiết kiệm trong chuyến du lịch Tokyo

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước đắt đỏ nhất nhì thế giới, đặc biệt là tại thủ đô Tokyo – nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất. Nếu như bạn đang lên kế hoạch du lịch Tokyo trong thời gian sắp tới và mong muốn chi tiêu hợp lý nhưng vẫn thưởng thức được phong cảnh và ẩm thực tại thành phố xa hoa này, thì bài viết dưới đây sẽ là một cẩm nang bỏ túi cho chuyến đi của bạn.

1. Sushi băng chuyền Daimaru

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, thì mọi người đều nghĩ ngay đến sushi. Do đó, khi du lịch đến xứ sở mặt trời mọc, nếu như bạn không thử sushi một lần thì quả thật uổng phí. Nhưng với ngân sách cho chuyến đi khá khiêm tốn, bạn lại không dám bước vào các nhà hàng sushi đắt tiền? Nếu vậy, chuỗi nhà hàng sushi băng chuyền Daimaru là một sự lựa chọn hợp lý cho bạn.

Mỗi dĩa có hai phần sushi cùng loại với nhau.

Mỗi dĩa có hai phần sushi cùng loại với nhau.

Bạn có thể gọi món bằng máy tính bảng tiện lợi nhé.

Bạn có thể gọi món bằng máy tính bảng tiện lợi nhé.

Daimaru là nhà hàng sushi băng chuyền nổi tiếng ở Nhật Bản về chất lượng của sushi cũng như giá thành hợp lý. Nhà hàng được trang bị hệ thống băng chuyền hiện đại và bạn có thể gọi món bằng máy tính bảng rất tiện lợi. Giá thành cho một dĩa gồm hai phần sushi sẽ dao động từ 100 yên đến 250 yên Nhật, tương đương 20 đến 50 ngàn đồng.

5-dia-chi-an-uong-ngon-bo-hop-ly-can-thuoc-long-neu-muon-du-lich-tiet-kiem-tai-tokyo-ivivu-3 5-dia-chi-an-uong-ngon-bo-hop-ly-can-thuoc-long-neu-muon-du-lich-tiet-kiem-tai-tokyo-ivivu-4

Giá cả thật hợp lý phải không nào và bạn chỉ trả khoảng 250.000 đồng/người cho một buổi tiệc sushi tươi ngon và no căng bụng.

Địa chỉ: 1 Chome-14-1 Higashiikebukuro, Toshima, Tokyo 170-0013, ga gần nhất là ga Ikebukuro.

2. Cánh gà chiên Yamachan

Nếu như Việt Nam nổi tiếng với cánh gà chiên nước mắm thì ở Nhật Bản có chuỗi cửa hàng Yamachan nổi tiếng với món cánh gà chiên muối cay. Đây là món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Tokyo, vì đây là chuỗi cửa hàng nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các thành phố lớn tại Nhật Bản.

crazi_sweetie

crazi_sweetie

Cánh gà được ướp muối và tiêu đen chiên trông thật hấp dẫn - im_earn

Cánh gà được ướp muối và tiêu đen chiên trông thật hấp dẫn – im_earn

eatmz_

eatmz_

Cánh gà chiên Yamachan được ướp với công thức gia truyền và cách chiên gà rất đặc biệt, nên sẽ rất khác với các loại cánh gà chiên thông thường. Lớp da gà khô ráo không bị ướt như gà chiên nước mắm, không dầu mỡ, nhưng lại giòn tan, thấm vị mặn của muối và pha lẫn chút cay cay của tiêu đen. Nếu bạn nhấm nháp món gà chiên này với bia thì quả là sự kết hợp hoàn hảo.

thanhthuyentran

thanhthuyentran

Sụn gà tẩm bột chiên giòn nhâm nhi với bia thì không gì tuyệt vời bằng - tokyobelly.

Sụn gà tẩm bột chiên giòn nhâm nhi với bia thì không gì tuyệt vời bằng – tokyobelly.

Ngoài ra, bạn cũng nên thử món sụn gà lăn bột chiên giòn khá hấp dẫn. Khi ăn món sụn gà chiên giòn, bạn phải vắt chanh tươi lên gà và trộn đều, sau đó thưởng thức, vị chua của chanh hòa quyện với độ giòn dai của sụn gà sẽ khiến cho thực khách không thể ngừng đũa. Bên cạnh đó, quán cũng có nhiều món ăn cơ bản khác như cơm chiên, lẩu kim chi… Và giá thành khá là hợp lý, khoảng 100 ngàn đồng cho phần 5 cánh gà chiên.

Địa chỉ: 1 Chome-42-1 Nishiikebukuro, Toshima, Tokyo 171-0021 ga gần nhất là ga Ikebukuro

3. Bò bít tết Ikinari

Sau khi thưởng thức sushi và cánh gà, bỗng dưng bạn thèm bò bít tết thì chuỗi cửa hàng bò bít tết Ikinari là một sự lựa chọn ngon, bổ và giá hợp lý cho bạn. Chuỗi cửa hàng bò bít tết Ikinari khá nổi tiếng tại Nhật Bản.

5-dia-chi-an-uong-ngon-bo-hop-ly-can-thuoc-long-neu-muon-du-lich-tiet-kiem-tai-tokyo-ivivu-10 5-dia-chi-an-uong-ngon-bo-hop-ly-can-thuoc-long-neu-muon-du-lich-tiet-kiem-tai-tokyo-ivivu-11

Không gian bên trong quán, nơi đa số khách sẽ đứng ăn. Đây cũng là một nét đặc biệt của quán – munesada.

Và điều đặc biệt của quán này là có rất ít ghế ngồi, chỉ có vài bàn có ghế ngồi, còn lại khách sẽ đứng ăn. Mục đích của việc thiết kế như vậy là để tăng lượt khách ra vào quán, khách hàng sẽ ăn nhanh hơn khi đứng, quán sẽ phục vụ được nhiều lượt khách hơn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể yêu cầu bàn có ghế ngồi để có thể thưởng thức món ăn thoải mái nhé.

nilaamk

nilaamk

Miếng bò bít tết tái vừa trông rất hấp dẫn ăn kèm với bắp ngọt và sốt Ikinari - ourawesomeplanet

Miếng bò bít tết tái vừa trông rất hấp dẫn ăn kèm với bắp ngọt và sốt Ikinari – ourawesomeplanet

Điểm đặc biệt của bít tết Ikinari là thịt bò mềm và rất thơm, ngoài ra quán có loại sốt đặc trưng, tên là sốt Ikinari, chỉ có duy nhất tại quán. Một phần bò bít tết tùy khối lượng của thịt bò mà giá thành sẽ khác nhau nhưng dao động khoảng từ 200 đến 300 ngàn đồng cho 150 gram – 250 gram thịt bò. Một phần bò bít tết sẽ bao gồm cả salad ăn kèm, súp rau củ và cơm hoặc bánh mì nhé, nên bảo đảm dạ dày của bạn sẽ được lấp đầy sau khi ăn phần bít tết này.

4. Buffet Cua Hoàng đế Kitanokazoku

Trong không khí lạnh của mùa thu Nhật Bản, được cùng với bạn bè của mình quây quần bên nồi lẩu cua Hoàng Đế thì không còn gì sung sướng bằng. Chuỗi cửa hàng Kitakazoku rất nổi tiếng với món buffet lẩu cua Hoàng Đế. Nếu bạn chọn set menu lẩu cua Hoàng Đế bạn sẽ được thưởng thức cua Hoàng Đế thỏa thích không giới hạn trong vòng hai giờ đồng hồ. Bạn được chọn nước lẩu ăn cùng, có thể là lẩu sukiyaki hoặc shabu shabu.

cyrilcanvas

cyrilcanvas

jp-hotnow.com

jp-hotnow.com

Nhà hàng sẽ dọn ra nồi lẩu cùng với thịt heo ba chỉ, rau ăn kèm và đĩa cua Hoàng Đế đầy ắp ngoe cua to và dài. Bạn sẽ được hướng dẫn dùng kéo để cắt ngoe cua sao cho khi bạn rút vỏ ra thì vẫn giữ nguyên phần thịt cua, sau đó nhúng vào nước lẩu cho nóng rồi thưởng thức. Thịt cua chắc và ngọt, xen lẫn vị mặn của biển, ăn kèm với lẩu thì rất tuyệt vời.

ozmall.co.jp

ozmall.co.jp

Một phần buffet lẩu cua Hoàng Đế có giá khoảng 650 ngàn đồng, tuy giá khá cao nhưng thật đáng để thưởng thức lẩu cua Hoàng Đế ăn không giới hạn phải không nào?

Địa chỉ: 1 Chome-13-11 Higashiikebukuro, Toshima, Tokyo 170-0013

5. Bánh Waffle Manneken

Sau khi thưởng thức các món ăn chính, chắc hẳn bạn sẽ thèm một món tráng miệng ngọt ngào đúng không? Nếu như vậy, bánh waffle Manneken sẽ không làm bạn thất vọng. Chuỗi cửa hàng waffle Manneken có rất nhiều nơi ở Tokyo, bạn chỉ phải chi khoảng 32.000 đồng cho một chiếc bánh waffle nóng hổi mới ra lò.

wiriamu1988

wiriamu1988

isa_m_rico

isa_m_rico

Có rất nhiều mùi vị cho bạn lựa chọn, ngoài những loại waffle mùi vị cố định như chocolate, trà xanh, hạnh nhân hoặc mùi cơ bản (original), thì cửa hàng còn có những loại waffle theo mùa như waffle khoai mật cho mùa hè hay waffle hạt dẻ cho mùa thu. Bạn có thể ăn tại chỗ “nóng hổi vừa thổi vừa ăn” hoặc mang về nhé.

Bánh Waffles các vị mới ra lò trông thật hấp dẫn - yr.lin

Bánh Waffles các vị mới ra lò trông thật hấp dẫn – yr.lin

Waffle vị cơ bản nhưng được ưa chuộng nhất tokyobelly - pare_supreeya

Waffle vị cơ bản nhưng được ưa chuộng nhất tokyobelly – pare_supreeya

renapyoooo

renapyoooo

Địa chỉ: Keio Department store 1st floor, 1-1-4 Nishi-Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo

Theo Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...