Hướng dẫn đi đường sắt cao tốc dịp Olympic mùa đông ở Hàn Quốc

11:51 13/12/2017

Dịp Thế vận hội mùa đông 2018, du khách đến Hàn Quốc sẽ được trải nghiệm tuyến đường cao tốc mới toanh từ Seoul đến Gangwon-do.

Hướng dẫn đi đường sắt cao tốc dịp Olympic mùa đông ở Hàn Quốc

Olympic mùa đông tổ chức tại huyện PyeongChang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc từ 9 đến 25/2/2018 không chỉ là sự kiện thể thao lớn ở Hàn Quốc mà còn một sự kiện thu hút đông khách du lịch tới xứ sở kim chi. Nhân dịp này, các cơ quan du lịch Hàn Quốc đã nới lỏng nhiều quy định hỗ trợ du khách, trong đó có quy định miễn visa dành cho người Việt Nam nếu nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yang Yang, tỉnh Gangwon (gần địa điểm tổ chức thế vận hội mùa đông PyeongChang) không cần phải xin thị thực vào Hàn Quốc trong thời gian tháng 2 đến tháng 4. Ngoài ra, tuyến đường sắt cao tốc đặc biệt cũng được khai trương để hỗ trợ du khách.

huong-dan-di-duong-sat-cao-toc-dip-olympic-mua-dong-o-han-quoc-ivivu-1

Tuyến đường sắt cao tốc Kyeongkang KTX sẽ chạy thẳng từ khu vực Seoul và các tỉnh lân cận là Gangwon-do, Gyeonggi-do (khu thủ đô của Hàn Quốc) đến khu vực bờ biển phía đông của Hàn Quốc. Trước đây, khi chưa có tuyến Kyeongkang, hành khách muốn di chuyển từ khu thủ đô của Hàn Quốc đến tỉnh Gangwon-do hay khu bờ biển phía Đông thì phải mất hơn 3 tiếng đi tàu hỏa và xe buýt khi đi bằng tàu cao tốc, còn nếu sử dụng tàu thường thì mất đến 6 tiếng. Bởi vậy, hành trình du lịch sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều về mặt thời gian.

Với tuyến đường mới, khi muốn đến thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon-do, hành khách xuất phát từ ga Seoul sẽ mất khoảng 2 tiếng và đi từ ga Cheongnyangni sẽ mất một tiếng rưỡi. Nhờ vậy việc tham quan khu vực thủ đô trong một ngày trở nên dễ dàng hơn cho hành khách. Tuyến đường sắt cao tốc Kyeongkang KTX sẽ chạy từ ga Seoul và Cheongnyangni (Seoul) với tần suất 18 chuyến/ngày từ thứ 2 đến thứ 5 và 26 chuyến/ngày vào các ngày cuối tuần (thứ 6 đến chủ nhật).

huong-dan-di-duong-sat-cao-toc-dip-olympic-mua-dong-o-han-quoc-ivivu-2

Giá vé cho chặng từ ga Seoul – Gangneung là 27.600 won (khoảng 570.000 đồng) và chặng từ ga Cheongnyangni – Gangneung là 26.000 won (khoảng 540.000 đồng). Lựa chọn di chuyển bằng tuyến đường sắt Kyeongkang sẽ kinh tế và tiết kiệm nhiều thời gian cho du khách hơn trong chuyến du lịch của mình. Hơn nữa, trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympic 2018 vào tháng 2, tuyến đường sắt cao tốc Kyeongkang KTX được mở rộng từ ga số 2 tại sân bay quốc tế Incheon đến thẳng Gangneung với 16 chuyến tàu/ngày, tạo điều kiện cho khách du lịch đến sân bay có thể di chuyển đến thẳng địa điểm tổ chức thi đấu Olympic.

Bạn có thể sử dụng loại thẻ đặc biệt chỉ dành cho thời điểm này là PyeongChang Korail Pass dành riêng cho khách du lịch nước ngoài, mở bán từ ngày 10/10/2017 đến 10/01/2018 tại các trạm vé của KORAIL trên toàn quốc và trên website chính thức của KORAIL. Thẻ được áp dụng cho các tàu chạy trên tuyến đường sắt Kyeongkang từ ngày 1/2/2018 đến 25/3/2018, sử dụng như thẻ giao thông bình thường cho các phương tiện công cộng khác là tàu điện ngầm và xe bus. Mỗi thẻ có sẵn 5.000 won và miễn phí tour du lịch thành phố city tour bus trên toàn quốc.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀN QUỐC GIÁ TỐT

1. Ibis Ambassador Seoul Dongdaemun

2. The Riverside Seoul 

3. Jeju Sun Hotel & Casino 

Theo Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Seoul giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...