Review du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm – đi Đà Lạt một mình có gì vui?

11:00 15/09/2020

Du lịch Đà Lạt một mình cũng thật vui và nhiều trải nghiệm thú vị, nếu bạn tham khảo lịch trình chi tiết của bạn Bích Phương.

Review du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm – đi Đà Lạt một mình có gì vui?

du-lich-da-lat-ivivu-10

Có rất nhiều điều mình muốn làm trước 25 tuổi, trong đó phải kể đến việc: đi đâu đó – một mình. Không phải mình không có đám bạn cùng đi, mà là sau rất nhiều lần du lịch cùng bạn bè thì mình muốn biết cảm giác đi du lịch một mình sẽ như thế nào? Liệu nó có cô đơn như mọi người thường nói, liệu mình có trụ được quá một ngày, hay lại dọn hành lí về Sài Gòn ngay vì buồn tủi không chịu được? Đó là một ngày cuối tháng 4 khi mà lòng mình nặng trĩu những nỗi buồn không tên, những vấn đề rắc rối cứ thay nhau xuất hiện, và mình thèm được đi đâu đó, một mình. Mà đi đâu bây giờ? Huế hay Hà Giang, hay nước ngoài? Rồi mình chợt nhận ra đã bao lâu rồi mình chưa đi lang thang giữa rừng thông, chưa nhâm nhi ly cà phê trên đỉnh đồi nhìn xuống thấy cả thành phố. Và yeah, bạn đoán đúng rồi đó, mình sẽ đi du lịch Đà Lạt – một mình.

Vì mình là một kẻ yêu thích sự lãng mạn, vậy nên bài biết này cũng sẽ lãng mạn không kém. Mình tin rằng sau khi bạn đọc xong bài viết của mình, sẽ dũng cảm một mình xách ba lô lên và đi. Dù là du lịch Đà Lạt, hay nơi đâu. Vì đi một mình không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ, những người mình đã gặp, những nơi mình đi qua, đều là những ký ức không thể nào quên được.

Mình chọn du lịch trong tuần, vì trong tuần Đà Lạt vắng lắm, và mình cảm thấy chính lúc này, Đà Lạt mới đúng là Đà Lạt, và những kẻ như mình, lại thích điều đó cực kì.

Còn bây giờ, mời mọi người xem qua lịch trình 3 ngày 2 đêm từ 13/5 – 15/5 chỉ vỏn vẹn 1200k của mình nha. Bài viết khá dài, vì trong đó có cả cảm xúc, suy nghĩ của mình về chuyến đi này, nên mình hi vọng mọi người sẽ đọc đến dòng cuối cùng nhe.

du-lich-da-lat-ivivu-4

Xe giường nằm: Mình chọn xe Thanh Bình Xanh (Bình Dương – Đà Lạt), đây là lần thứ 4 mình sử dụng dịch vụ của Thanh Bình Xanh và cảm thấy rất hài lòng. Giá vé thường là 180k, sinh viên là 100k. Mình gọi đặt vé trước 4 ngày, đặt cả khứ hồi luôn. Xuất phát từ Bình Dương là 21h, tới Suối Tiên là 22h, 3h sáng đã tới Đà Lạt. Lúc về thì mình đi chuyến 12h từ Đà Lạt, 19h về tới Sài gòn. Mặc dù giá rẻ nhưng chất lượng dịch vụ không thua kém các hãng xe lớn đâu nhe.

Khách sạn: Mình chọn Woodstock Hostel Dalat (80 Bùi Thị Xuân), giá 2 đêm là 215k bao luôn ăn sáng 2 ngày, mình chọn ở phòng dorm 4 người. Vì là mình đi trong tuần, nên nguyên cái phòng 4 giường là của mình luôn.

Thuê xe máy: Mình thuê xe máy anh Vũ (0925521779), mình phải nói là dịch vụ của anh Vũ cực tốt, lần nào đến Đà Lạt mình đều thuê xe của anh. Giá xe là 100k/ngày với tay ga (Vision, Airblade đời mới), 70k xe số. Các xe đều còn rất mới, lại tiết kiệm xăng, giao xe tận nơi.

Ngày 1: Thiền viện trúc lâm – Quán của thời thanh xuân – Bánh ướt lòng gà Long – Vườn yên – Nhà thờ Domain de Marie – Nông trại cún puppy farm – Tiệm café cheo veo – Tiệm café tháng 3 – Tiệm mì Tàu Cao – Sense coffee acoustic

3h mình tới nơi, check-in sớm phụ thu 50k, mình nghỉ ngơi rồi 7h xuất phát hành trình của mình

Mình tìm quán bún riêu Cô Lan, mà không ra, nên thôi ôm cái bụng rỗng đi chơi

Điểm đến đầu tiên là Thiền Viện Trúc Lâm, mình vào đây đi vòng vòng khuôn viên, hít thở gió trời, trời ơi phải nói là ở Sài Gòn mua cũng không có, sau đó mình tạt xuống Hồ Tuyên Lâm một xíu rồi về. (Miễn phí, giữ xe free)

Quán của thời thanh xuân: nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm về cảm giác bình yên, đồ uống ở đây không có giá, bạn sẽ trả dựa vào sự hài lòng của bạn. Vào quán, bạn sẽ thấy lòng nhẹ nhàng cực kì, không gian ấm cúng, nhạc du dương, hương tinh dầu thơm dịu nhẹ.

Sau đó mình quay về trung tâm thành phố ăn trưa – Bánh ướt lòng gà Long (30k), xong về hostel nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi chiều

Vườn yên: đây hẳn là quán café không xa lạ gì với mọi người đúng không. Ngày mình đi Vườn yên, quán vắng đến lạ, chỉ có mỗi mình và nhân viên, mình gọi một ly trà đào cam sả, ôi trời mình đã tìm được trà đào cam xả chân ái đời mình, ngon thật sự huhu (45k)

du-lich-da-lat-ivivu-1

Đã đến Vườn yên thì không thể không ghé qua nhà thờ Domain de Marie. (miễn phí vào cổng)

du-lich-da-lat-ivivu-5

Nông trại cún puppy farm: ở đây chỉ mất 5k giữ xe, còn lại vào tham quan tự do, mấy boss ở đây thấy ghét lắm. Nông trại rất rộng, bên ngoài còn có vườn hoa nữa.(À mình bổ sung thêm là, lúc mình tham khảo trên mạng thì hình như giá là 30k, thêm nước nữa, mà khi mình tới, chỉ gửi xe 5k, xong mình hỏi nhân viên chỗ mua vé, thì họ cho mình vào luôn, mình hỏi 2 lần vẫn vậy nên mình vào chơi luôn, có thể họ nhầm mình với đoàn khách nào á)

Tiệm café Cheo Veo: lãng mạn, yên bình, chill là những gì mình cảm nhận về quán này. Mình chọn một cốc trà gừng rồi ra ngoài hiên ngồi ngắm thung lũng, hoàng hôn thì đang dần buông, mình bỗng quên hết những điều làm mình khó chịu trong những ngày qua, chỉ thấy lòng nhẹ đi, tâm trạng vì thế mà cũng vui lên. (35k)

Tiệm café Tháng 3: Quán nằm trong góc nhỏ của đường Đống Đa, ở đây chủ yếu là café, thức uống ít đa dạng hơn những nơi khác, nhưng không gian và cách bố trí khiến bạn cảm thấy cực kì ấm cúng, mình vẫn lại ngồi ngoài ban công, nhìn xuống thành phố, chọn cho mình ly espresso, vị café đắng, chua mà lại thơm, thêm chút đường sẽ dễ chịu hơn nếu bạn không quen uống espresso. (45k)

Buổi tối mình ăn hủ tiếu ở tiệm mì Tàu Cao (50k) rồi về phòng chuẩn bị đi chơi tiếp

Cả 2 buổi tối mình đều đến Sense Coffee Acoustic để nghe nhạc, đồ uống ở đây dưới 50k, phụ thu 30k phí, band nhạc chơi rất hay, quán hát cả tuần từ 20h-22h. Quán là nơi lý tưởng cho bạn nào thích acoustic nhé. Thay vì dạo chợ, hay ra quảng trường Lâm viên chơi, thì mình chọn những góc nhỏ như vậy, nghe nhạc, nhâm nhi tách cacao sữa nóng, nhìn lại hành trình cả ngày của mình.

Ngày 2: Bánh căn Lệ – Mộc Trà farm – Chùa Linh Phước – Tiệm café Túi Mơ To – Still Café – Đại học Đà Lạt – Hai ả Coffee – Sense Coffee Ascoutic

Đầu tiên, mình xin thừa nhận mình là fan chính hiệu của Bánh căn, mình có thể ăn một ngày 3 cử bánh căn, nhưng vì quán chỉ bán 2 buổi nên thôi buổi trưa đành ăn món khác vậy. Mình đã thử bánh căn nhiều nơi nhưng chỉ cảm thấy Bánh căn Lệ vừa miệng mình nhất, cô chú dễ thương, nhưng quán đông thật sự, bạn phải đi thiệt sớm nha, nếu không phải chờ lâu á (35k)

Mộc trà farm: Trên đường đi Đồi chè Cầu Đất bạn sẽ đi ngang Mộc Trà Farm. Quán là một ngôi nhà nhỏ nhìn ra đồi chè, lần này lại chỉ có mình và chị chủ, thế nên nhìn như là mình bao cả quán vậy á, mình chọn sữa chua trái cây, ôi đây lại là chân ái mới của mình, ngon lắm huhu. (35k)

du-lich-da-lat-ivivu-6

Chùa Linh Phước: Trên đường về mình ghé vào tham quan chùa Linh Phước, ngôi chùa với khuôn viên khá rộng cùng kiến trúc đẹp ngỡ ngàng, đi tới đâu mình há hốc tới đó, công trình này đẹp quá đi mất. Ở đây không thu phí gửi xe, bạn sẽ trả tùy tâm.

Tiệm café Túi Mơ To: Về tới quán thì đã 11h trưa, mà quán vẫn đông khủng khiếp, mình ngồi ngoài vườn, nhìn xuống khu nhà lồng bên dưới, nhâm nhi tách café sữa, rồi chụp đi vòng vòng quán. Có bé nhân viên thấy mình đi một mình, hỏi mình phải người Đà Lạt không, xong rồi khá là bất ngờ vì mình từ Sài Gòn lên, lại chỉ có 1 mình, rồi 2 chị em ngồi tâm sự, vui phải biết. (45k)

du-lich-da-lat-ivivu-7

Mình đang tính về hostel nghỉ ngơi thì trời đổ mưa, liền chạy vào Still café mà chưa ăn uống được gì.

Still café: Vào still mình gọi ly cacao sữa nóng, có cả bánh nữa, xong ngồi nghe nhạc nhìn mưa rơi bên ngoài cửa sổ, quán ấm cúng làm cho lòng mình dễ chịu rất nhiều, tạnh mưa mình ra ngoài chụp choẹt một xíu rồi đi ĐH Đà Lạt

du-lich-da-lat-ivivu-3

Mình phải nói là ĐH Đà Lạt nó rộng phải biết luôn, mình vào đây đi loanh quanh khuôn viên, cảnh vật rất đẹp, rất đáng để bạn cuốc bộ vòng vòng trong đó. Mà vì nó rộng quá, mà bụng lại đói meo, nên mình quyết định trở ra ngoài kiếm gì đó ăn, nên chắc mình mới đi được đâu đó tầm 1/3 quãng đường thôi.

Hai Ả Coffee: từ ĐH Đà Lạt, theo đường Hùng Vương chạy đến vòng xoay Trại Mát, mình ghé vào Hai ả Coffee, quán có view nhìn từ trên cao xuống nhà lồng, mình đến lúc 5h chiều, ngồi ngắm hoàng hôn, chờ nhà lồng lên đèn lung linh rồi về. Nước ở quán pha khá ngon, giá lại rẻ hơn mặt bằng chung các quán khác. Chị chủ có cùng gout nhạc với mình, toàn bật mấy bài mình thích, thế là mình ngồi chill, nhìn thời gian trôi, cảm nhận cái lạnh đang dần buông xuống. Quán có 3 bé boss phục vụ rất cưng, đôi khi rất niềm nở với khách, đôi khi lại lơ đẹp khách, kêu cũng không lại, thế là bị chủ mắng, ra một góc nằm, trời ơi thấy thương.

du-lich-da-lat-ivivu-2

Buổi tối của mình lại là bánh căn nhé.

Tối mình lại về địa chỉ cũ – Sense Coffee Acoustic, nghe nhạc, uống café

Ngày 3: Loanh quanh thành phố

du-lich-da-lat-ivivu-9

Ngày cuối ở Đà Lạt, mình quyết định sẽ dạo bộ quanh khu vực trung tâm, Hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên, chợ Đà Lạt. Tới ngày này thì mọi người bắt đầu nô nức lên Đà Lạt rồi, đi đâu cũng đông, và nhộn nhịp, làm mình nhớ lại 2 ngày trước biết bao. Loanh quanh một lúc, ngắm nhìn trời mây, thì mình quay về hostel dọn hành lí để 12h xe tới đón. Vậy là kết thúc hành trình du lí của mình rồi.

Mọi người sẽ thắc mắc ai chụp hình cho mình đúng không. Tất cả hình đều là mình tự chụp hết á, vì đơn giản là đi trong tuần khá vắng, nên muốn tìm người chụp hình cũng khó, thế là mình tự xử với cây tripot của mình luôn. Mình chụp bằng iphone, và chỉnh màu nhẹ nhàng bằng iphone luôn.

À, thêm nữa, lần nào tới Đà Lạt, mình cũng đi xa thiệt xa, khu hồ Tuyền Lâm, Trại mát, Khe Sanh, Cam Ly, chỉ vì mình thích cảm giác chạy xe giữa rừng thông, dọc theo những con đường quanh co, tận hưởng cảm giác gió trời đập vào mặt, vừa đi vừa hát, cả con đường có mỗi mình thôi.

Cả hành trình đi chơi rất vui, chỉ có lúc lên xe tự nhiên mình cảm thấy rất buồn, lòng nặng trĩu, à vậy là mình phải xa thành phố này nữa rồi, biết bao giờ quay lại. Ở Sài Gòn vẫn còn nhiều điều đang đợi mình, thế nên mình phải về thôi. Hẹn Đà Lạt ở một chuyến đi khác.

Và như mình nói đó, chuyến đi này giúp mình tìm lại bản ngã của mình, mình là ai, mình thật sự mong muốn gì, mình phát hiện ra nhiều thứ hơn về bản thân mình mà lâu nay mình không biết. Mình đã có thể buông bỏ những thứ không cần thiết, bấy lâu nay níu giữ mà lòng chẳng vui. Cảm ơn Đà Lạt, cảm ơn những nơi mình đi qua, những con người dễ thương mình đã gặp, những cuộc trò chuyện giữa 2 người chẳng biết gì về nhau mà lại thân thuộc đến lạ. Cảm ơn tất cả!!!

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

Swiss-Belresort Tuyền Lâm

Khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt

Khách sạn Mường Thanh Đà Lạt

Theo Bích Phương

Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...