Tour Myanmar 4N3Đ: Hành hương đến đất nước của những ngôi chùa

09:23 03/11/2022

Được mệnh danh là “đất nước của những ngôi chùa”, Myanmar đang dần trở thành điểm đến của những tín đồ đạo Phật và người yêu thích văn hóa. Hãy trải nghiệm tour Myanmar 4N3Đ với nhiều điểm đến hấp dẫn!

Tour Myanmar 4N3Đ: Hành hương đến đất nước của những ngôi chùa

Chùa vàng Shwedagon

Chùa vàng Shwedagon xuất hiện trong các văn bản lịch sử từ năm 1485, khi truyền thống dát vàng các tháp Phật hình thành ở Myanmar, khi đó các thành viên hoàng gia thường cúng vàng với số lượng bằng hoặc gấp nhiều lần cân nặng của mình để làm lá vàng dát lên tháp.

Chùa Vàng. Ảnh: he_shares_his_beauty_with_me

Chùa Vàng. Ảnh: he_shares_his_beauty_with_me.

Đây được xem là công trình kiến trúc Phật giáo linh thiêng nhất Myanmar. Các nhà sư và tín đồ đạo Phật coi việc hành hương đến chùa Shwedagon cũng giống như người đạo Hồi hành hương đến thánh địa Mecca. Chùa đang còn lưu giữ 4 báu vật của Phật giáo: cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, dụng cụ lọc nước của Phật Câu Na Hàm, mảnh áo của Phật Ca Diếp và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.

Ảnh: rakyim_tour

Ảnh: rakyim_tour.

Có diện tích 50.000 mét vuông, chùa Shwedagon được xây dựng trên ngọn đồi thiêng Singuttara với tháp cao nhất lên tới 99m. Vì thế đứng từ bất cứ nơi nào trong thành phố, bạn cũng có thể nhìn thấy công trình ấn tượng này.

Ảnh: b_mouse_tokyo

Ảnh: b_mouse_tokyo.

Ở chùa có rất nhiều tòa tháp dát vàng với kiến trúc tinh xảo, nhưng tòa tháp chính khổng lồ vẫn là trung tâm chú ý của người viếng chùa. Ngắm hoàng hôn từ Shwedagon là một trong những trải nghiệm thú vị khi đến Yangon.

Ảnh: nan_dartunn

Ảnh: nan_dartunn.

Tượng Phật nằm Shwethalyaung

Trong tour Myanmar 4N3Đ, du khách sẽ có cơ hội tham quan chùa cổ Shwethalyaung với tượng Phật nằm có nét mặt từ bi, hỷ xả. Chùa được xây dựng năm 994 bởi vua Mon lúc bấy giờ là Mingadeipka. Nơi đây được biết đến với tượng Phật nằm khổng lồ dài khoảng 55m, cao 16m. Bức tượng Phật nằm bị đánh cắp khi thành phố bị cướp và phá hủy vào năm 1757. Hơn một thế kỷ sau, bức tượng được tìm thấy và phục dựng. Ngày nay chùa cùng bức tượng Phật thu hút rất nhiều du khách khi đến Myanmar.

Ảnh: mapio.net

Ảnh: mapio.net.

Cung điện Kanbawzathadi

Cung điện hoàng gia Kanbawzathadi nằm ở thành phố Bago, là nơi ở và làm việc của hoàng gia Bayinnaung vào năm 1556. Ban đầu, cung điện có 76 phòng. Phần mái của cung điện được xây dựng theo kiểu Pyatthat, một kiến trúc đặc trưng của Myanmar gồm 7 tầng mái. Tuy nhiên, một trận hoả hoạn đã xảy ra tại đây vào năm 1599 và thiêu rụi gần như hoàn toàn cung điện.

Cung điện hoàng gia. Ảnh: mai.742002

Cung điện hoàng gia. Ảnh: mai.742002.

Quá trình trùng tu cung điện kéo dài từ năm 1990 đến 1992, và chỉ có một số căn phòng được xây lại dựa theo sơ đồ ban đầu. Dẫu vậy, cho đến bây giờ, cung điện hoàng gia Kanbawzathadi vẫn luôn là một trong những cung điện có kiến trúc đặc sắc, mỗi năm đón rất nhiều lượt khách tham quan.

Ảnh: elise_in_wanderland_

Ảnh: elise_in_wanderland_.

Chùa Đá Vàng

Chùa Đá Vàng (hay chùa Kyaikhtiyo) là ngôi chùa cổ có tuổi đời hơn 2.500 năm. Chùa nằm trên một hòn đá ở độ cao 1.100 m so với mực nước biển. Theo tiếng của người Mon, Kyaikhtiyo có nghĩa là “ngôi chùa đặt trên cái đầu vị tu sĩ”. “Cái đầu” đó là hòn đá đá cao 7,3m, chu vi 15,2m, và cả hòn đá lẫn ngôi chùa đều được dát kín bằng vàng lá.

Hòn đá chênh vênh. Ảnh: levensgenieters.ll

Hòn đá chênh vênh. Ảnh: levensgenieters.ll.

Điểm đặc biệt khiến bất kỳ ai cũng kinh ngạc là chùa Đá Vàng nằm chênh vênh, cheo leo, hiểm hóc trên sườn núi khi điểm tiếp xúc với vách núi chỉ khoảng 78cm². Vì thế ngôi chùa trở thành điểm tham quan cực kỳ hấp dẫn trong tour Myanmar 4N3Đ lần này.

Ảnh: giadasormanni

Ảnh: giadasormanni.

Nhìn từ xa, có cảm tưởng hòn đá sắp rơi xuống vực, nhưng nó vẫn trụ vững hàng nghìn năm qua. Hòn đá vàng gắn liền với một truyền thuyết, trong lần Đức Phật Thích Ca đến đây truyền đạo, ngài đã tặng một sợi tóc cho vị ẩn sĩ có tên Taik Tha. Khi qua đời, vị ẩn sĩ đã trao lại sợi tóc cho người con nuôi là Vua Tissa, với lời căn dặn cất giữ xá lợi này trong một hòn đá có hình dáng như đầu của vị ẩn sĩ.

Ảnh: noocharin_suzuki

Ảnh: noocharin_suzuki.

Nhà vua phải nhờ cha mẹ (thần Zawgyi và nữ thần Naga) tìm giúp. Hai vị thần này đã tìm ra hòn đá dưới lòng đại dương. Hòn đá được đưa lên và đặt ở đồi Kyaikhtiyo. Sợi tóc của Đức Phật được cất vào hòn đá và ngôi chùa nhỏ đã được xây dựng lên mang tên Kyaikhtiyo.

Ảnh: luctookit

Ảnh: luctookit.

Theo niềm tin xa xưa, hòn đá to tròn vô cùng bền vững là nhờ thần Tawadeintha đã dùng con thuyền thần trục vớt hòn đá và chở nó lên đỉnh đồi. Chiếc thuyền và dây thừng được biến thành đá và nằm cách hòn đá vàng khoảng 300m để giữ cho nó không rơi.

Ảnh: tortor072

Ảnh: tortor072.

Hiện toàn bộ chùa Kyaiktiyo và tảng đá đều được người dân Myanmar dát vàng 24k tạo nên kiến trúc tráng lệ vô cùng ấn tượng. Để lên được đến chùa, du khách phải trải qua một quãng đường di chuyển rất khó khăn dài khoảng 11km với những cung đường dốc thẳng đứng, ngoằn ngoèo như xoắn ốc.

Ảnh: tomooon29

Ảnh: tomooon29.

Chùa Chaukhtatgyi

Ngôi chùa Chaukhtatgyi nằm ngay tại thành phố Yangon có lịch sử khá lâu đời với 1.600 năm. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1907, với chiều cao tương đương một tòa nhà 6 tầng. Đặc biệt, bên trong chùa có một bức tượng Phật nằm khổng lồ.

Ảnh:  deergodnyc deergodnyc

Ảnh: deergodnyc.

Bức tượng được tạc vào năm 1966, dài 65m và cao 30m. Đầu của tượng Phật quay về hướng Đông và mặt quay về hướng Nam. Các chi phí xây dựng và bảo trì ngôi chùa hay tượng Phật đều do nhân dân mộ đạo đóng góp.

Ảnh: ryohaku808

Ảnh: ryohaku808.

Khuôn mặt sứ của bức tượng được ngăn cách bởi đôi mắt to được làm từ thủy tinh Nhật nhập khẩu, môi vermillion và màu mắt sáng màu xanh, móng tay cũng được sơn màu đỏ. Chân tượng Phật được trang trí với 108 biểu tượng Phật giáo thiêng liêng.

Ảnh: thanyada.vee

Ảnh: thanyada.vee.

Những ngôi chùa nhiều màu sắc vô cùng độc đáo ở Myanmar sẽ gây ấn tượng với bất kỳ ai. Hãy nhanh tay sở hữu tour Myanmar 4N3Đ đồng hành cùng iVIVU trong chuyến du lịch để tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ ở những ngôi chùa thiêng liêng!

Hướng dẫn cách đặt tour Myanmar 4N3Đ:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Myanmar với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...