Chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt diệu ở đảo Hòn Mun Nha Trang

10:24 29/03/2023

Hòn Mun Nha Trang nổi tiếng thu hút nhiều du khách nhờ cảnh sắc thiên nhiên biển cả xinh đẹp, cùng với hoạt động hấp dẫn – khám phá hệ sinh thái đa dạng dưới lòng đại dương.

Chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt diệu ở đảo Hòn Mun Nha Trang

Hòn Mun Nha Trang tọa lạc ở phía đông nam của đảo Bồng Nguyên, cách cảng Cầu Đá 10km về phía nam, thuộc địa phận Nha Trang. Sở dĩ có tên gọi “Hòn Mun” là do xuất phát từ màu đen như gỗ mun của những tảng đá nhô lên trong các hang động. Dần dần Hòn Mun nằm vào danh sách những hòn đảo nổi tiếng nhất Nha Trang với khung cảnh tươi đẹp, xanh mát của biển cả, những hàng cây, đem đến cho du khách cảm giác thư thái, dễ chịu khi tham quan.

Ảnh:@vanbella1012

Hòn Mun nhìn từ trên cao. Ảnh: @vanbella1012.

Với khung cảnh xinh đẹp, quyến rũ, nơi đây ngày một chạm đến trái tim của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra, vị trí địa lý của hòn đảo này cũng gắn với dòng hải lưu nóng được đẩy từ phía xích đạo tới nên đáy biển sở hữu rất nhiều loại san hô phong phú với các hình dạng lạ mắt quy tụ. Đây cũng là nơi hấp dẫn để cho các nhà hải dương học nghiên cứu và khám phá dưới đáy đại dương.

honmun2-ivivuThời điểm lý tưởng để đến đảo Hòn Mun

Thời điểm lý tưởng để tham quan Hòn Mun Nha Trang là từ tháng 7 đến tháng 9 hằng năm, lúc này thời tiết khá êm dịu, có nắng đẹp và vô cùng thích hợp để lặn biển. Bạn đừng quên mang theo đồ tắm để tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị tại đây nhé!

Ảnh:@nhatrang.review

Ảnh: @nhatrang.review.

Di chuyển đến Hòn Mun

Để di chuyển ra đảo Hòn Mun Nha Trang, du khách có thể đến khu cảng Cầu Đá, sau đó đi tàu hoặc ca nô ra đảo mất khoảng từ 20 – 30 phút.

Ảnh: @wenting_zhang127.

Ảnh: @wenting_zhang127.

Trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn ở Hòn Mun

Lặn biển

Đến với Hòn Mun, du khách không thể bỏ qua hoạt động lặn biển với nhiều hình thức lặn khác nhau như: lặn bằng ống thở, lặn bằng bình dưỡng khí,… Trải nghiệm hoạt động này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hệ thống san hô, các loài cá, sứa,… đẹp mắt.

Ảnh: Thư Đặng.

Ảnh: Thư Đặng.

Đi tàu đáy kính

Một trải nghiệm hấp dẫn không kém, đó là đi tàu đáy kính, với lớp kính trong suốt ở dưới đáy tàu nên du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn những rạn san hô hay các loài cá, sinh vật biển tại đây.

taudaykinh

Ảnh minh họa.

Ảnh: @thao_nguyen0810.

Ảnh: @thao_nguyen0810.

Tham gia các bar nổi trên biển

Đến Nha Trang, một hoạt động đặc biệt để lại ấn tượng cho nhiều du khách là giải trí ở các dịch vụ bar nổi trên biển, nơi đây sẽ có các tàu neo đậu với nhau xếp thành hình chữ U. Ở khoang giữa các tàu có một quầy bar nổi có rượu, trái cây và âm nhạc, du khách sẽ mặc áo phao và nhảy xuống nước để tham gia vào hoạt động thú vị này.

Bar trên biển Nha Trang

Ảnh minh họa.

Đi bộ dưới đáy biển

Đây là một trải nghiệm khá mới lạ khi đến Hòn Mun. Với lựa chọn này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, được ngắm nhìn đại dương thông qua các thiết bị chuyên dụng đặc biệt.

Ảnh: Nguyễn Minh Tuấn.

Ảnh: Nguyễn Minh Tuấn.

Nhảy dù

Nhảy dù cũng là một trong những trải nghiệm được nhiều người ưa chuộng khi đến Hòn Mun. Tuy nhiên, nhảy dù chỉ dành cho ai ưa mạo hiểm và phiêu lưu. Bạn sẽ được nhìn cảnh vật từ trên cao và cảm nhận giây phút được lơ lửng trên không siêu thú vị.

Những lưu ý dành cho du khách khi đến Hòn Mun

– Nên mang theo tiền mặt, kem chống nắng, thuốc và đồ vệ sinh cá nhân, đồ bơi… vì khi ra đảo sẽ khó tìm được nơi bán những đồ dùng này.

– Du khách nên chuẩn bị một chút đồ ăn, nước uống mang theo trước khi lên đảo vì các dịch vụ nhà hàng, ăn uống, resort… trên đảo còn hạn chế.

– Du khách cần giữ vệ sinh chung trên đảo, bỏ rác đúng quy định và dọn dẹp trước khi rời đi.

– Nên đặt dịch vụ lặn biển trước khi ra đảo để có mức giá tốt hơn và đảm bảo thời gian lặn đúng như khi trao đổi.

 

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...