Kampong Ayer – Làng nổi được mệnh danh là “Venice của Đông Nam Á”

11:00 28/02/2023

Làng nổi Kampong Ayer nằm ngay giữa thủ đô Bandar Seri Begawan hoa lệ của Brunei, nơi đây hiện lên với vẻ đẹp sông nước yên bình và thơ mộng luôn gợi cho du khách cảm giác thích thú trong lần đầu tiên đặt chân đến đây.

Xem thêm: Du lịch Myanmar

Kampong Ayer – Làng nổi được mệnh danh là “Venice của Đông Nam Á”

Đây là ngôi làng nổi lớn nhất thế giới với khoảng 30. 000 người sinh sống trong các ngôi nhà cách mặt nước khoảng 2m. Các ngôi nhà ở làng nổi Kampong Ayer đều có điểm chung là được làm từ gỗ, rất mộc mạc và giản dị. Trước nhà ở đều có những khoảng sân nhỏ với các lối đi chung. Ở đó người dân thường trồng hoa, cây cảnh. Bên trong nhà được trang bị nhiều đồ dùng hiện đại như tủ lạnh, quạt trần, máy giặt, ti vi,… hay kể cả đường ống dẫn nước sạch đến từng hộ dân.

Ảnh: Aviigo.

Ảnh: Aviigo.

Ảnh: Renzze.

Ảnh: Renzze.

Mặc tiền những ngôi nhà đều hướng ra con đường gỗ nhìn mảnh mai nhưng lại khá vững chãi. Tuy cuộc sống thường ngày diễn ra trên mặt nước nhưng hầu hết cư dân ở đây đều có ô tô và họ để xe ở bãi đỗ xe trên đất liền. Phía sau các căn nhà đều có bến thuyền, nơi họ bắt “taxi nước” để vào bờ. Ước tính ở làng này có khoảng hơn 100 taxi hoạt động mỗi ngày để phục vụ việc đi lại của cư dân.

Ảnh:@sugarspiceallthatsnice

Ảnh: @sugarspiceallthatsnice.

Đến làng nổi với hơn 1000 năm này khiến cho du khách vừa cảm thấy độc đáo, thú vị, nhớ đến cảm giác vừa lạ vừa quen khi nơi đây thấp thoáng mang hình ảnh của tỉnh Cà Mau (Việt Nam). Tất cả công trình ở làng nổi Kampong Ayer đều được xây dựng từ một loại gỗ đặc biệt trên đảo Borneo. Đây là loại gỗ rất chắc chắn, bền bỉ để người dân an tâm sinh sống.

Ảnh:@tedstravelmarker

Ảnh: @tedstravelmarker.

Ảnh: Lonely Planet.

Ảnh: Lonely Planet.

Những trải nghiệm ấn tượng tại làng nổi Kampong Ayer

Đến đây, bạn có thể rơi vào tình trạng bị lạc với quá nhiều lối đi bằng gỗ vì thế nhớ đánh dấu điểm nổi bật của nơi bạn đến để có thể định vị được đường về hay hỏi đường cho dễ.

Phương tiện di chuyển ở Kampong Ayer cũng là nét văn hóa vô cùng độc đáo. Người dân đi lại bằng loại phương tiện duy nhất là “taxi nước”. Người lớn đi làm, trẻ em đi học, các mẹ đi tới thánh đường, siêu thị,… tất cả đều dùng loại phương tiện này. Số lượng taxi nước ở làng ước tính cao gấp nhiều lần so với số taxi chạy trên đất liền.

Ảnh: @kingkonge.

Ảnh: @kingkonge.

Ảnh: Mark Abadi.

Ảnh: Mark Abadi.

Với những tín đồ yêu thích mèo, có lẽ nơi đây chính là điểm đến lý tưởng vì bạn sẽ được trông thấy rất nhiều những chú mèo đáng yêu dạo quanh khu làng nổi.

Kampong Ayer3-ivivu

Ảnh: Biz Brunei.

Ảnh: Biz Brunei.

Hướng dẫn cách đặt tour Myanmar 4N3Đ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Myanmar với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...