Vẻ đẹp hoang dã cuốn hút của đảo Hòn Lớn Nha Trang

10:25 24/03/2023

Hòn Lớn Nha Trang mang vẻ đẹp nơi đảo hoang sơ với miền cát trắng, biển nước trong vắt, những vách đá hiểm trở và thảm thực vật xanh tươi, khiến bao du khách ngỡ ngàng khi đặt chân đến đây.

Vẻ đẹp hoang dã cuốn hút của đảo Hòn Lớn Nha Trang

Đảo Hòn Lớn Nha Trang nằm trong vịnh Vân Phong – là một trong các vịnh biển đẹp bậc nhất thế giới khi sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ, núi non hùng vĩ và khí hậu ôn hòa. Đảo Hòn Lớn thuộc huyện Vạn Ninh, cách thành phố Nha Trang khoảng 50km, mang vẻ đẹp thu hút bất cứ ai lần đầu đặt chân đến đây.

Ảnh: Xuân Tiến/Zingnews.

Ảnh: Xuân Tiến/Zingnews.

Hòn Lớn Nha Trang có diện tích 46 kilomet vuông, bao gồm các bãi biển ít sóng nên nhiều tàu thuyền thường ghé đây để tránh bão. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình lý tưởng để du khách bơi lội, lặn ngắm san hô,…

Ảnh: Xuân Tiến.

Ảnh: Xuân Tiến.

Thời gian được cho là thích hợp nhất để đến đảo Hòn Lớn Nha Trang là từ tháng 4 đến tháng 8, lúc này thời tiết ôn hòa, ít mưa, mát mẻ thích hợp để tham gia nhiều hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời.

Ảnh: Xuân Tiến.

Ảnh: Xuân Tiến.

Di chuyển đến đảo Hòn Lớn

Có 2 cách để tới được đảo Hòn Lớn:

Thứ 1: Bắt đầu từ cảng Vạn Giã, bạn thuê tàu ngư dân rồi di chuyển ra đảo với quãng đường khoảng 16km.

Thứ 2: Xuất phát từ Đầm Môn, bạn lên thuyền của ngư dân ở bãi Sơn Đừng ra đảo. Quãng đường này dài tầm 7km.

Những hoạt động thú vị tại đảo Hòn Lớn

Tắm biển

Hòn Lớn sở hữu làn nước biển trong xanh, hiền hòa thích hợp để bạn ngâm mình tận hưởng bầu không khí thoáng đãng. Bạn có thể thỏa thích vẫy vùng trong nước, ngắm toàn cảnh đại dương xanh bên bờ cát trắng mịn trải dài, đem đến những khoảnh khắc thư giãn và cảm giác mát lành nơi biển đảo.

Ảnh: Xuân Tiến.

Ảnh: Xuân Tiến.

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô là một trải nghiệm được yêu thích hàng đầu với nhiều du khách khi đến Hòn Lớn. Nước biển tại đảo rất trong xanh kết hợp những rạn san hô tự nhiên rực rỡ, cách bờ tầm 10m nên rất lý tưởng để bạn khám phá thế giới đại dương kỳ thú. Vì thế, nhớ chuẩn bị kính lặn, áo phao để có thể tận hưởng hành trình thú vị này nhé!

nha-trang-1

Ảnh minh họa.

Cắm trại qua đêm

Là một trong những hoạt động khá thú vị, cắm trại đêm sẽ mang đến cho du khách những phút giây đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đừng ngại dành thêm chút thời gian để trải nghiệm cắm trại qua đêm ngay trên bờ biển ở hòn đảo này, để rồi bạn sẽ thấy rằng mỗi một khoảnh khắc của cuộc sống trôi qua thật nhẹ nhàng, bình yên và đầy thư thái.

hòn-lớn-nha-trang-ivivu-5

Ảnh: Xuân Tiến.

Tắm suối nước ngọt

Tắm suối nước ngọt cũng là một trong những trải nghiệm đặc biệt và vô cùng ấn tượng tại Hòn Lớn. Nước ở đây trong xanh với lòng suối là cát mịn vô cùng mát lạnh. Sau khi tắm biển, bơi lặn, bạn có thể tắm nước ngọt ngay tại đây. Ngoài ra, nước ngọt này có thể dùng để sinh hoạt trong đời sống nên bạn cứ dùng thoải mái nhé.

suoinuocnonghonlon-ivivu

Ảnh: Xuân Tiến.

Ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ

Tới đây bạn còn có cơ hội để khám phá núi non hùng vĩ, những hang đá bí ẩn hay những thảm rừng nguyên sinh hoang sơ. Đứng từ trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy được đại dương mênh mông đến vô tận, lắng nghe tiếng sóng xô bờ, tiếng gió thổi xào xạc,… Tất cả đều mang đến những cảm xúc thật tuyệt vời.

Đến Hòn Lớn ăn gì?

Trên đường đi tàu ra đảo Hòn Lớn, du khách có thể mua các loại hải sản tươi sống như: mực, cá mú, tôm tít… với giá cả phải chăng từ các bè hải sản của ngư dân. Sau đó đem về chế biến hay thưởng thức trong những bữa cắm trại trên đảo sẽ cảm nhận được hương vị tươi, ngọt thơm của món ăn.

hòn-lớn-nha-trang-ivivu-6

Ảnh: Xuân Tiến.

Lưu ý khi ghé thăm Hòn Lớn Nha Trang

– Mang theo dép để thuận tiện trong việc đi lại cũng như đi trên cát, tránh bị cứa xây xước chân.

– Hòn Lớn còn khá hoang sơ nên ít các dịch vụ, tiện nghi. Vì thế bạn cần chuẩn bị đủ dụng cụ cá nhân cần thiết.

– Mang theo đồ ăn, thức uống để tổ chức những buổi cắm trại trên đảo.

– Mọi người nên ý thức dọn dẹp rác khi vui chơi và xung quanh khu vực cắm trại.

– Những loại rác thải không đốt được, khuyến khích bạn nên gom và đem về đất liền, xử lí sau.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...