Kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Myanmar 2024

17:06 14/03/2024

Myanmar được mệnh danh “Đất nước của những ngôi chùa”, có nền văn hóa đa dạng và phong phú với những di sản lớn. Ngoài ra, du lịch thiên nhiên cũng phát triển ở Myanmar. Hãy tham khảo thông tin đặt vé máy bay đi Myanmar qua bài viết sau!

Kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Myanmar 2024

Tổng quan vé máy bay đi Myanmar

Myanmar. Ảnh: @zayyarlin84

Myanmar. Ảnh: @zayyarlin84.

Myanmar có nhiều di sản văn hóa lớn như thành phố cổ Bagan, ngôi đền Shwedagon ở Yangon, và vương cung thánh đường Kuthodaw ở Mandalay. Du lịch thiên nhiên cũng rất phát triển với những địa danh như hồ Inle, bờ biển Ngapali và núi Popa. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động văn hóa truyền thống như các lễ hội, trình diễn nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực.

Hồ Inle, Myanmar. Ảnh: @v_mayara.

Hồ Inle, Myanmar. Ảnh: @v_mayara.

Để đến Myanmar, du khách phải thực hiện các chuyến bay được khai thác bởi những hãng hàng không như Myanmar Airways, Thai Airways, Vietnam Airlines… Các chuyến bay từ Việt Nam thường sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Yangon. Để biết thêm thông tin chi tiết về vé máy bay đi Myanmar, hãy truy cập iVIVU.com  hoặc gọi đến (028) 3933 8008.

Cố đô Bagan. Ảnh: @girltravelsgalaxy.

Cố đô Bagan. Ảnh: @girltravelsgalaxy.

Vé máy bay Hà Nội di Yangon

Hà Nội đi Yangon.

Hà Nội đi Yangon.

Vé máy bay TP. HCM đi Yangon

Sài Gòn đi Yangon.

Sài Gòn đi Yangon.

Cách di chuyển từ sân bay Yangon về trung tâm thủ đô

Sau khi đặt vé máy bay đi Myanmar, bạn sẽ phải tìm hiểu thông tin về cách di chuyển từ sân bay về trung tâm để không phải bỡ ngỡ khi hạ cánh. Dưới đây là hai lựa chọn cho bạn di chuyển:

Thủ đô Yangon. Ảnh: @naoya_bkk

Ảnh: @naoya_bkk.

Taxi

Đi taxi từ sân bay Yangon vào trung tâm thành phố rất nhanh chóng, dễ dàng và giá cả phải chăng. Tổng thời gian di chuyển chỉ mất 20 phút và cước phí khoảng 15.000 MMK (Myanmar Kyat) bằng khoảng 167.000VNĐ. Taxi có sẵn 24/7 từ ngay bên ngoài nhà ga tại sân bay Yangon. Bạn chỉ cần ra khỏi cửa chính và rẽ sang trái là sẽ thấy taxi đậu ở đó.

Xe buýt

Di chuyển bằng xe búyt là cách rẻ nhất để vào trung tâm. Có hai tuyến xe buýt RGN Shuttle khác nhau chạy từ sân bay Yangon đến thành phố; đến đường Pyay và đường chùa Kabar Aye. Mỗi tuyến mất khoảng 50 phút với giá vé rất phải chăng 500 MMK (khoảng 6.000VNĐ).

Đền Thatbyinnyu. Ảnh: @terravia.sight

Đền Thatbyinnyu. Ảnh: @terravia.sight.

Bạn phải trả tiền vé bằng cách đặt chính xác tiền lẻ vào một chiếc máy kim loại khi bước lên xe buýt. Tuy nhiên hãy đảm bảo bạn có số tiền chính xác vì máy này không hoàn lại tiền lẻ. Xe buýt khởi hành ngay bên ngoài ga đến. Bạn chỉ cần đi ra khỏi cửa thoát hiểm, rẽ trái và đi ngang qua hàng taxi để bắt xe buýt.

Chùa hang Pindaya. Ảnh: @clauwanders.

Chùa hang Pindaya. Ảnh: @clauwanders.

Những lưu ý khi du lịch Myanmar

Thời tiết: Thời tiết ở Myanmar có thể khá khắc nghiệt, đặc biệt là vào mùa nắng nóng và mùa mưa. Nên lựa chọn thời gian thích hợp để đi du lịch và chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết.

Tôn trọng văn hóa và tôn giáo: Myanmar là một quốc gia có đa dạng tôn giáo và văn hóa. Nên tôn trọng các nghi lễ, tôn giáo và văn hóa địa phương khi đi tham quan và chụp ảnh.

An toàn thực phẩm: Nên ăn uống ở những nơi được khuyến cáo và tránh ăn uống ở những nơi không được kiểm soát vì nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

Đánh bắt cá ở hồ Inle. Ảnh: @yolo_gang_2

Đánh bắt cá ở hồ Inle. Ảnh: @yolo_gang_2.

Quần đảo Mergui. Ảnh: @instamyanmar.

Quần đảo Mergui. Ảnh: @instamyanmar.

Đi lại: Nên chọn phương tiện đi lại an toàn như taxi hoặc xe ôm chính thức. Tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng vào giờ cao điểm nếu bạn e ngại vấn đề kẹt xe.

Điện: Tại Myanmar, điện áp chủ yếu là 220V và sử dụng ổ cắm 2 chấu. Nên chuẩn bị bộ chuyển đổi điện phù hợp nếu cần thiết.

Tiền tệ: Tiền tệ được sử dụng tại Myanmar là Kyat (MMK). Nên chuẩn bị đủ tiền mặt hoặc sử dụng thẻ tín dụng để tránh mất cắp hoặc mất trộm tiền.

Biển Ngapali. Ảnh: @thurahlaingwin

Biển Ngapali. Ảnh: @thurahlaingwin.

An toàn cá nhân: Nên giữ gìn tài sản cá nhân như tiền bạc, hành lý và đồ điện tử. Tránh mặc quần áo và đồ trang sức đắt tiền, đặc biệt là khi đi ra nơi công cộng để tránh bị mất cắp hoặc mất trộm.

Lưu trữ thông tin: Nên lưu trữ các thông tin liên lạc, tài liệu hành trang và các văn bản quan trọng trong máy tính hoặc thiết bị di động để đề phòng mất cắp hoặc mất trộm. Ngoài ra, bạn nên bảo lưu các tài liệu này cả trong bản cứng và bản mềm để đề phòng sự cố khi đi du lịch.

Ảnh: @ritm.u

Ảnh: @ritm.u.

– Comment, inbox hoặc gọi hotline 1900 2045/1900 2087/ (028) 3933 8008 để được hỗ trợ đặt vé máy bay giá tốt.

– Đặt online TẠI ĐÂY hoặc tải app đặt vé máy bay TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Yangon với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...