Người đàn ông tự mua đất, thành lập quốc gia Slowjamastan ở Mỹ

09:59 21/06/2023

Ông Randy Williams đã mua một mảnh đất ở California, Mỹ để thành lập quốc gia riêng mang tên Slowjamastan.

Người đàn ông tự mua đất, thành lập quốc gia Slowjamastan ở Mỹ

Theo CNN, ông Williams vốn là một phát thanh viên ở San Diego, có khát khao mãnh liệt với việc đặt chân tới mọi quốc gia trên thế giới. Sau khi đã tới thăm hầu hết các quốc gia được Liên Hợp Quốc công nhận, ông Williams đã nảy ra ý tưởng tự thành lập một đất nước.

Tấm biển đánh dấu lãnh thổ của Slowjamastan. Ảnh: CNN.

Tấm biển đánh dấu lãnh thổ của Slowjamastan. Ảnh: CNN.

Để thực hiện ý tưởng, ông Williams đã mua một mảnh đất rộng gần 45.000 mét vuông ở sa mạc bang California. Quốc gia này có tên đầy đủ là “Lãnh thổ thống nhất của quốc gia có chủ quyền Cộng hòa Nhân dân Slowjamastan”, nằm ngoài đường cao tốc số 78 ở California, cách San Diego hơn 2 giờ lái xe. Ở bên đường cao tốc, tấm biển “Chào mừng tới Slowjamastan” có thể được nhìn thấy từ xa.

Ông Randy Williams. Ảnh: CNN.

Ông Randy Williams. Ảnh: CNN.

Vào ngày 1/12/2021, Slowjamastan chính thức tuyên bố độc lập khỏi nước Mỹ. Sau 2 năm thành lập, quốc gia này đã có đủ những yếu tố cần thiết cho một đất nước non trẻ. Slowjamastan đã phát hành hộ chiếu riêng, quốc kỳ riêng, đơn vị tiền tệ riêng (duble) và quốc ca. Tính đến tháng 6/2023, dân số của quốc gia này là hơn 500 người, cùng với đó là hơn 4.500 đơn xin nhập tịch.

Tuyên bố độc lập của Slowjamastan. Ảnh: CNN.

Tuyên bố độc lập của Slowjamastan. Ảnh: CNN.

Slowjamastan có một số bộ luật rất đặc biệt do chính ông Williams đặt ra. Tại đây, người dân bị cấm đi dép Crocs và hát nhạc rap. Ai vi phạm sẽ bị trục xuất. Mục tiêu quan trọng nhất của Slowjamastan hiện tại là tìm kiếm sự công nhận về mặt ngoại giao. Theo ông Williams, hộ chiếu của Slowjamastan đã được đóng dấu tại 16 quốc gia, trong đó có Mỹ, New Zealand và Nam Phi. “Về mặt kỹ thuật, Slowjamastan đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một quốc gia có chủ quyền theo Công ước Montevideo”, ông Williams nói.

Ông Randy Williams và bàn làm việc giữa sa mạc. Ảnh: CNN.

Ông Randy Williams và bàn làm việc giữa sa mạc. Ảnh: CNN.

Bên cạnh nhiệm vụ ngoại giao, ông Williams cũng đã bắt đầu chào đón khách du lịch tới Slowjamastan để kiếm thêm ngân sách. Trong thời gian tới, ông Williams muốn xây dựng thêm một dòng sông lười, một trang trại nuôi tê tê, một nhà hàng thịt nướng và một bức tượng.

Hướng dẫn cách đặt các tour Hoa Kỳ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé máy bay nội địa Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...