Top 7 hoạt động thú vị cho du khách ở cố đô Bagan, Myanmar

09:56 17/08/2023

Cố đô Bagan là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar, đây là nơi có hơn 2.000 ngôi chùa, đền và tháp cổ đại. Bagan được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2019.

Top 7 hoạt động thú vị cho du khách ở cố đô Bagan, Myanmar

1. Khám phá đền chùa

Cố đô Bagan hiện tại vẫn còn hơn 2.000 ngôi đền, giảm so với con số hơn 10.000 trong thời gian huy hoàng của nó. Cư dân Bagan đã xây dựng các bảo tháp rải rác khắp đồng bằng như một hành động công đức. Ở thời kỳ đỉnh cao của vương quốc Bagan, ngay cả tầng lớp trung lưu cũng xây dựng những bảo tháp của riêng họ.

Cố đô Bagan

Cố đô Bagan.

co-do-bagan-ivivu-4Hầu hết các ngôi đền của Bagan đều nằm trong khu khảo cổ Bagan. Và vì các ngôi chùa, đền là nơi linh thiêng nên du khách phải bày tỏ sự tôn trọng, trước khi vào phải cởi bỏ giày dép, mặc quần áo giản dị và tuân theo các hành vi đúng mực.

co-do-bagan-ivivu-2

co-do-bagan-ivivu-32. Bay trên khinh khí cầu

Những ngôi đền của c đô Bagan có thể được quan sát tốt nhất từ ​​một vị trí thuận lợi trên cao, và không có góc nhìn nào cao hơn góc nhìn mà bạn sẽ có được từ khinh khí cầu đang bay trong không trung. Không giống như các chuyến bay trực thăng, các chuyến bay khinh khí cầu tương đối yên tĩnh, tạo điều kiện thuận lợi để ngắm nhìn đồng bằng Bagan.

Vẻ đẹp Bagan từ trên cao

Vẻ đẹp Bagan từ trên cao.

3. Khám phá chợ địa phương

Ở phía Tây của Bagan là New Bagan, ở phía bắc là thị trấn cũ Nyaung-U, nơi có sân bay Bagan. Đây là hai khu vực có dân cư sinh sống đông đúc. Vì thế bạn không thể bỏ qua chợ Mani Sithu ở Nyaung-U nằm cạnh con đường chính gần bùng binh trung tâm. Du khách có thể đến đây để tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm ngắm nhìn những sinh hoạt thường ngày của người dân Bagan.

Chợ ở Bagan

Chợ ở Bagan.

4. Khám phá Bagan bằng xe đạp

Khi thời tiết ở cố đô Bagan mát mẻ, hãy đạp xe trên những con đường đất xung quanh các ngôi đền và dạo chơi theo ý muốn của riêng bạn. Nhưng vì các ngôi đền được phân bố rộng rãi trong khu khảo cổ Bagan, nên bạn chỉ có thể đến thăm một số ít các ngôi đền trong một ngày.

co-do-bagan-ivivu-7

co-do-bagan-ivivu-85. Mua đồ sơn mài chất lượng cao

Đồ sơn mài ở đây được chạm khắc thủ công và chế tác bằng vật liệu truyền thống với công thức hàng thế kỷ. Giống như nhiều nghề thủ công cổ xưa, sơn mài có một vẻ đẹp mà ít sản phẩm hiện đại nào có được.

??????????????Thị trấn Myinkaba gần Bagan là một trung tâm sản xuất sơn mài trong nhiều thế kỷ, được phát triển bởi những người di cư Xiêm và Lanna vào những năm 1500. Các xưởng sơn mài ngày nay sử dụng các kỹ thuật ít thay đổi so với thời tổ tiên của họ, từ việc bảo dưỡng đồ sơn mài trong hầm ngầm cho đến chạm khắc các thiết kế bằng tay vào sơn mài bằng bút stylus.

co-do-bagan-ivivu-10Không giống như các đồ thủ công mỹ nghệ khác, đồ sơn mài cải tiến theo thời gian khiến các đồ sơn mài cổ được các nhà sưu tập đánh giá cao. Các nghệ nhân sơn mài Bagan ưu tiên các màu đen, vàng, xanh lá cây và đỏ trong các sản phẩm của họ như hộp trang sức, đế lót ly, cốc và lọ được bán trong các cửa hàng dọc theo con đường chính của Myinkaba.

6. Thưởng thức ẩm thực

Nhờ có lượng du khách nước ngoài lớn, nền ẩm thực của Bagan đã trở nên dễ chịu hơn trong những năm qua. Khi đi từ New Bagan đến Nyaung-U, bạn có thể tìm thấy các nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống từ khắp nơi trên thế giới, không chỉ nhà hàng Myanmar và Trung Quốc, mà còn của Thái Lan, Ấn Độ, thậm chí cả Tây Tạng và Anh.

co-do-bagan-ivivu-117. Tham gia lễ hội lớn nhất Bagan

Lễ hội lớn nhất ở cố đô Bagan, lễ hội Ananda, diễn ra vào tháng Giêng, vào một ngày lễ trùng với ngày trăng tròn tháng Pyatho của người Miến Điện và cũng là thời điểm kết thúc mùa thu hoạch. Trong những tuần trước lễ hội Ananda, khu vực xung quanh ngôi đền cùng tên chật kín những chiếc xe bò chở khách hành hương và lễ vật của họ.

Free image/jpeg Resolution: 3072x2304, File size: 2Mb, Monks stand in a row

Các nhà sư xếp hàng trong lễ hội.

Người dân địa phương đã tạo nên một khu hội chợ gần ngôi đền, bán thức ăn truyền thống của Myanmar và các trò tiêu khiển khác cho du khách. Lễ hội mang đến cho các Phật tử trong và ngoài khu vực cơ hội tích lũy công đức bằng cách quyên góp thực phẩm và quần áo các nhà sư.

Hướng dẫn cách đặt tour Myanmar 4N3Đ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Myanmar với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...