Say đắm trước vẻ đẹp của Cù Lao Chàm – “hòn ngọc quý” của tỉnh Quảng Nam

10:40 25/09/2023

Cù Lao Chàm hiện lên với vẻ đẹp thiên nhiên đầy ấn tượng của vùng biển đảo. Nơi đây còn ẩn chứa nhiều hoạt động thú vị đáng để bạn trải nghiệm, là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hội An.

Say đắm trước vẻ đẹp của Cù Lao Chàm – “hòn ngọc quý” của tỉnh Quảng Nam

Cù Lao Chàm – điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Quảng Nam, đây là một cụm đảo gồm 8 đảo, thuộc địa phận của xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam và cách bờ biển Cửa Đại 18km.

cù lao chàm ở đâu

Toàn cảnh Cù Lao Chàm.

cù-lao-chàm-ivivuNhờ vào sự phong phú và đa dạng của hệ thống động thực vật nơi đây mà Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009.

Để đến được Cù Lao Chàm, du khách có thể di chuyển đến trung tâm Đà Nẵng, sau đó đi theo tuyến đường Trường Sa – Võ Nguyên Giáp hoặc Lạc Long Quân để đến Hội An. Tiếp đến là di chuyển ra cảng Cửa Đại và cuối cùng là di chuyển bằng cano hoặc tàu gỗ để đến Cù Lao Chàm.

du-lịch-quảng-nam-ivivu2Khám phá Cù Lao Chàm với nhiều hoạt động hấp dẫn

Lặn ngắm san hô

du-lịch-quảng-nam-ivivu9

Ảnh minh họa

Lặn ngắm san hô là một hoạt động thú vị được nhiều người yêu thích trải nghiệm tại Cù Lao Chàm, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thế giới dưới biển, ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc và có cơ hội tìm hiểu sự đa dạng sinh học của thiên nhên vùng biển đảo.

Ảnh: @imchaeee

Ảnh: @imchaeee

Đi bộ dưới biển

tour-cu-lao-cham-di-bo-duoi-bien-4

Ảnh minh họa

Đi bộ dưới biển là hoạt động mà bạn nhất định phải thử khi đến Cù Lao Chàm. Với trải nghiệm thú vị này, bạn sẽ được cấp một chiếc mũ có gắn thiết bị thở oxy lớn, khám phá và chiêm ngưỡng đại dương đầy màu sắc.

cù-lao-chàm-ivivu-3Câu cá

cù-lao-chàm-ivivu

Ảnh minh họa

Câu cá chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến với Cù Lao Chàm, một hoạt động giúp du khách hiểu sâu hơn về công việc hằng ngày của người dân nơi đây.

cù-lao-chàm-ivivu-4Cắm trại trên bờ biển

du-lịch-quảng-nam-ivivu11

Ảnh minh họa

Nếu bạn yêu thích lưu trú, ngắm hoàng hôn và bình minh thì cắm trại trên bờ biển sẽ là một trải nghiệm ấn tượng khi đến Cù Lao Chàm. Vừa được cảm nhận không gian mát mẻ, vừa nghe tiếng sóng vỗ rì rào và ngủ một giấc thật ngon dưới bầu trời đêm đầy sao.

cù-lao-chàm-ivivu-5Những điểm check-in ấn tượng tại Cù Lao Chàm

Eo Gió Cù Lao Chàm

du-lich-quảng-nam-ivivu-112

Ảnh: Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

Đến với Cù Lao Chàm mà không ghé qua Eo Gió nơi này thì thật đáng tiếc! Eo gió tọa lạc ở phía Đông của cụm đảo Cù Lao Chàm, cách khu dân cư Bãi Làng khoảng 3km. Đây là một điểm đến mà du khách khó lòng bỏ qua nếu muốn tìm một nơi đón bình minh lên hoặc ngắm hoàng hôn buông xuống. Eo Gió được bao bọc bởi núi non xanh biếc và biển trời rộng mênh mông, vô tận, là điểm check-in không thể nào tuyệt vời hơn khi đến nơi này.

Chùa Hải Tạng

du-lich-quảng-nam-ivivu-111Chùa Hải Tạng tọa lạc ở chân núi phía Tây hòn Lao, nhìn ra cánh đồng rộng lớn. Đây là ngôi chùa cổ linh thiêng và trở thành biểu tượng của hòn đảo, tại đây bạn sẽ có dịp tìm hiểu về lịch sử, chiêm bái, lễ Phật và cầu mong bình an.

Ảnh: @avatar2min9_33

Ảnh: @avatar2min9_33

Giếng cổ của người Chăm

Giếng cổ người Chăm với hơn hàng trăm năm tuổi, được đặt trong khu dân cư xóm Cấm. Người dân địa phương truyền miệng rằng: uống nước giếng có thể chữa say sóng hoặc cầu duyên, sinh con theo ý muốn. Vì vậy, nơi đây đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn khi du khách đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Ảnh: Văn Công/Báo Dân Trí.

Ảnh: Văn Công/Báo Dân Trí

Con đường hoa ngô đồng

du-lich-quảng-nam-ivivu-115Với những tín đồ đam mê sống ảo chắc chắn sẽ không bỏ qua con đường hoa ngô đồng ấn tượng tại nơi này. Vào mùa hoa nở, đi dọc con đường bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp cực kì mãn nhãn, những bông hoa bừng cánh nở rộ tạo nên một khung cảnh lãng mạn không thể chối từ.

Miếu tổ nghề yến

miếu-tổ-nghề-yến-ivivu

Miếu tổ nghề yến là công trình kiến trúc tín ngưỡng độc đáo và quy mô ở Cù Lao Chàm, được xếp hạng di tích cấp quốc gia vào năm 2006. Ngôi miếu tọa lạc trên gò cát cạnh khe Cây Cừa, thuộc bãi Hương; được xây dựng để thờ tổ nghề khai thác yến sào và các vị thần bảo hộ nghề. Người dân thường đến đây cầu lộc làm ăn hay tham quan, tìm hiểu công trình kiến trúc này. Hằng năm, vào ngày 10/3 âm lịch, lễ tế tổ nghề khai thác yến sào được tổ chức long trọng tại ngôi miếu để cầu cho việc khai thác yến sào được bình an, thuận lợi và ngày càng phát triển.

Hướng dẫn cách đặt tour Đà Nẵng – Hội An hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn và khu nghỉ dưỡng Hội An giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...