Tháp Begich – nơi cả thị trấn Whittier sống, làm việc trong một tòa nhà

09:39 28/09/2023

Tháp Begich là một tòa nhà chung cư 14 tầng, nơi ở của 85% dân số thị trấn Whittier ở Alaska có cả bệnh viện, trường học, đồn cảnh sát.

Xem thêm: Du lịch Hoa Kỳ

Tháp Begich – nơi cả thị trấn Whittier sống, làm việc trong một tòa nhà

Từ năm 2015 trở về trước, toàn bộ dân ở thị trấn Whittier, bang Alaska sống chung trong một tòa nhà 14 tầng gọi là “tháp Begich”. Đến năm 2023, người sống trong tòa nhà chiếm 85% dân số, 15% còn lại ở trong một ngôi nhà hai tầng cách đó không xa.

the-tower

Tháp Begich

Tháp Begich được xây dựng từ thời Chiến tranh Lạnh (1947- 1991). Trong tòa nhà có bệnh viện, trường học, đồn cảnh sát, cửa hàng tạp hóa, nhà thờ, bưu điện và văn phòng của chính quyền thị trấn.

Thị trấn Whittier nằm ở một nơi hẻo lánh của bang Alaska lạnh giá, cách thành phố Anchorage 1,5 giờ lái xe về phía tây nam. Du khách có thể đến thị trấn bằng đường hầm xuyên sông băng hoặc tàu thủy. Trước đây vào mùa đông, cách duy nhất đến đây là bằng tàu hỏa nhưng chỉ trong điều kiện thời tiết cho phép.

thi-tran-Whittier-ivivu-2

Whittier Manor là nơi ở của 15% người dân thị trấn.

Sau này chính quyền bang đã cho chuyển đổi một đường hầm tàu hỏa trong Thế chiến II thành đường ô tô. Tuy nhiên con đường này nhỏ hẹp, để tránh tắc nghẽn, giới chức quy định đường chỉ có một chiều và mỗi giờ lại đổi chiều một lần. Đường hầm đóng vào 22h30 hằng ngày. Do đó, người dân muốn quay lại hay ra khỏi thị trấn phải khởi hành trước thời gian này.

thị trấn Whittier, mọi người không phải chịu cảnh tắc đường vào giờ cao điểm. Họ đơn giản là di chuyển từ căn hộ ra thang máy, xuống một tầng khác là tới chỗ làm.

thi-tran-Whittier-ivivu-3

Một góc thị trấn Whittier.

Thị trấn Whittier có một lịch sử văn hóa đa dạng, phong phú cùng cảnh đẹp. Mỗi mùa hè, thị trấn với khoảng 200 dân đón hơn 700.000 du khách. Chèo thuyền kayak, đi tàu ngắm sông băng, hái quả mọng, cắm trại, đi bộ đường dài, câu cá, dã ngoại là các hoạt động được du khách yêu thích khi ghé thăm nơi này. Ngoài ra, họ cũng sẽ đến tham quan tòa chung cư 14 tầng độc đáo.

Thị- trấn- Whittier-ivivu

Thị- trấn- Whittier-ivivu-2

Mọi người chụp ảnh lưu niệm trước tòa nhà 14 tầng.

Mọi người chụp ảnh lưu niệm trước tòa nhà 14 tầng.

Hướng dẫn cách đặt các tour Hoa Kỳ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo Monster

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...