Du lịch Quảng Nam: khám phá thác Grăng như dải lụa giữa đại ngàn

15:18 17/10/2023

Thuộc xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, thác Grăng nằm ẩn mình giữa những ngọn núi nhô cao, được bao bọc bởi cánh rừng bạt ngàn, là điểm đến thú vị của du lịch Quảng Nam.

Du lịch Quảng Nam: khám phá thác Grăng như dải lụa giữa đại ngàn

thac-grang-quang-nam-ivivu-1

thac-grang-quang-nam-ivivu-14Thác Grăng đã trở thành điểm đến thu hút của du lịch Quảng Nam nhiều năm qua. Từ thị trấn Thạnh Mỹ, du khách đi theo quốc lộ 14D đến khu bảo tồn thiên nhiên Sông Thanh, nhìn tay phải có bản chỉ dẫn rồi rẽ vào đi thêm khoảng gần 1km theo đường bê tông là đến thác Grăng. Du khách gửi xe rồi đi bộ men theo những bậc đá và con đường dốc được trải xi măng quanh co sẽ đến thác Grăng.

thac-grang-quang-nam-ivivu-2

thac-grang-quang-nam-ivivu-13

thac-grang-quang-nam-ivivu-15Ấn tượng đầu tiên của du khách là âm thanh rì rầm hòa cùng tiếng chim hót, như lời chào mừng ngọt ngào của thiên nhiên. Thác Grăng có 3 tầng, mỗi tầng đều có đường dẫn đến tận nơi và một hồ nước nhỏ. Có tầng thác hiền hòa, uốn lượn, lại có nơi thác đổ xuống mịt mù, dữ dội. Tầng đẹp nhất của thác Grăng có lẽ là thác 3, ngọn thác cuối cùng nằm tại độ cao hơn 30m, nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa tạo nên bức tranh thiên nhiên hài hòa bắt mắt.

thac-grang-quang-nam-ivivu-3

thac-grang-quang-nam-ivivu-12

thac-grang-quang-nam-ivivu-16Vào hè hay lễ, Tết, cuối tuần, khách du lịch Quảng Nam lại tìm đến thác để trải nghiệm tắm thác và vừa nhâm nhi những sản vật địa phương như cá suối, gà nướng ăn kèm với rau rừng… Đâu chỉ có người địa phương mới biết đến thác, những người ở xa, có cơ hội về Nam Giang đều sắp xếp thời gian tranh thủ khám phá thác.

thac-grang-quang-nam-ivivu-4

thac-grang-quang-nam-ivivu-11Nếu là người có sức khỏe tốt và thích khám phá thiên nhiên, bạn hãy chinh phục toàn bộ 3 tầng thác. Chẳng cần đến Đà Lạt, Sapa, bạn vẫn có thể tận hưởng không khí trong lành và chiêm ngưỡng những loài thực vật lạ mắt ngay tại núi rừng Quảng Nam.

thac-grang-quang-nam-ivivu-5

thac-grang-quang-nam-ivivu-10Đến đây, khách du lịch Quảng Nam còn có cơ hội nghe câu chuyện về thác Grăng. Chuyện kể rằng, xa xưa tại thác nước này có rất nhiều loài cá thiêng sinh sống, trong đó có cá Grăng (cá chiên). Ngày nay, cá Grăng không còn nhưng câu chuyện vẫn được nhắc đến cùng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác nước. Để nhớ đến loài cá thiêng đó, người dân bản địa lấy tên cá gọi là “thác Grăng”.

thac-grang-quang-nam-ivivu-6

thac-grang-quang-nam-ivivu-9Cùng với thác Nước ở xã Phước Xuân (Phước Sơn), thác Grăng được ví như “tiên nữ” giữa rừng xanh với những con thác chảy dài như dải lụa mềm vắt ngang núi. Có dịp du lịch Quảng Nam, bạn đừng quên khám phá huyện miền núi Nam Giang và đặc biệt là thác Grăng tuyệt đẹp giữa đại ngàn.

thac-grang-quang-nam-ivivu-7

thac-grang-quang-nam-ivivu-8

Hướng dẫn cách đặt tour Đà Nẵng – Hội An hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Quảng Nam giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...