Hồ Phú Ninh – Điểm đến “cực chill” với nhiều hoạt động hấp dẫn ở Quảng Nam

13:50 27/09/2023

Hồ Phú Ninh sở hữu phong cảnh hữu tình, với mặt nước nên thơ trở thành điểm đến “cực chill” cho các hoạt động dã ngoại ở Quảng Nam. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng để bạn ngắm cảnh và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời siêu hấp dẫn.

Hồ Phú Ninh – Điểm đến “cực chill” với nhiều hoạt động hấp dẫn ở Quảng Nam

Hồ Phú Ninh là một hồ nước nhân tạo có diện tích hơn 23.000ha, hiện đang là hồ nhân tạo có diện tích lớn thứ 2 ở nước ta. Nơi đây có quần thể đảo bao gồm 30 đảo lớn nhỏ khác nhau. Bởi vậy, hồ Phú Ninh còn được mệnh danh là “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam.

ho-phu-ninh-quang-nam-ivivu

Ảnh: Tuân Lê

Ảnh: Tuân Lê

Hồ Phú Ninh thuộc địa phận huyện Núi Thành và huyện Phú Ninh, cách thành phố Tam Kỳ khoảng 7km và cách Hội An khoảng 15km. Hiện nay, hồ Phú Ninh đã được phát triển thành một khu du lịch sinh thái với đa dạng dịch vụ tham quan, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện vô cùng hấp dẫn. Hồ tọa lạc ở phía Bắc tỉnh Quảng Nam, du khách có thể dễ dàng đến hồ Phú Ninh bằng những phương tiện như sau:

Hoạt động lái mô tô nước trên hồ.

Hoạt động lái mô tô nước trên hồ.

Xe buýt: Du khách bắt xe buýt tuyến Tam Kỳ – Đà Nẵng, sau đó xuống trạm 474 Phan Chu Trinh rồi bắt xe ôm hoặc thuê xe taxi để đến hồ Phú Ninh.

Xe ô tô: Nếu thuê ô tô tự lái, du khách di chuyển theo hướng QL1A để tới địa phận thành phố Tam Kỳ. Sau đó, đi theo chỉ dẫn về xã Tam Ngọc. Từ đây, chỉ cần đi thẳng thêm 4,5 km nữa là tới khu nghỉ dưỡng hồ Phú Ninh. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp khu du lịch sinh thái để sắp xếp xe ô tô đưa đón ngay tại sân bay Đà Nẵng.

Xe máy: Việc di chuyển bằng xe máy sẽ thích hợp với những người muốn trải nghiệm phượt hồ Phú Ninh, khám phá cung đường Đà Nẵng – Quảng Nam. Với lộ trình khoảng 70km, bạn cũng di chuyển theo hướng QL1A đến xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để đến hồ Phú Ninh.

Đến đây, du khách có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi đầy thú vị, đặc biệt tại khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh như: tắm khoáng nóng, tham quan hệ thống đảo của hồ, trò chơi dưới nước, trải nghiệm đường trượt zipline, cắm trại, hoạt động team building, khám phá ẩm thực…

hồ-Phú-Ninh-ivivu-4

Ảnh: @avatart_gialinh297

Ảnh: @avatart_gialinh297

Tắm khoáng nóng tại hồ Phú Ninh

Ảnh: Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh

Ảnh: Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh

Đến với hồ Phú Ninh, tắm khoáng nóng có lẽ là một trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử. Mỏ nước khoáng này được khai thác từ thời Pháp thuộc, được bơm từ độ sâu hơn 200m dưới mặt đất, nhiệt độ lên tới 700 độ C và chứa hàm lượng chất khoáng cao, nhiều nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Du khách có thể thoải mái tự do ngâm chân và tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp bạn lấy lại nguồn năng lượng và sức khỏe chỉ sau một lần tắm khoáng nóng tại đây.

Trải nghiệm đường trượt zipline dài nhất Việt Nam

hồ-Phú-Ninh-ivivu-7Nếu yêu thích cảm giác mạo hiểm, du khách có thể chọn trải nghiệm đường trượt zipline dài nhất Việt Nam với chiều dài 750m tại khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh. Tuyến zipline này được xây dựng vào năm 2018 và nối từ đồi Đá Đen đến đảo 61. Hoạt động này hứa hẹn mang đến cho bạn đủ mọi cung bậc cảm xúc cùng những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá hồ Phú Ninh.

Cắm trại ở hồ Phú Ninh

Ảnh: @celestial.02_

Ảnh: @celestial.02_

Đến với hồ Phú Ninh, vừa có dịp chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên đầy ấn tượng, vừa trải nghiệm cắm trại qua đêm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc ấn tượng nhất cho chuyến đi. Xung quanh hồ có rất nhiều bãi đất trống, nên bạn có thể dừng chân qua đêm tại đây với một chiếc lều, tổ chức một buổi tiệc nướng BBQ vui vẻ, ấm áp bên gia đình hay bạn bè.

Ảnh: @xuanpham_1.4.4

Ảnh: @xuanpham_1.4.4

Tham quan hệ thống đảo của hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh được mệnh danh là “Hạ Long thu nhỏ” với quần thể 30 đảo lớn nhỏ như: đảo Rùa, ông Khỉ, đảo Su… Mỗi hòn đảo đều sở hữu một vẻ đẹp riêng. Những mảng xanh tại đây đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng để du khách tự do khám phá và thưởng ngoạn cảnh sắc xinh đẹp.

Ảnh: @xuanpham_1.4.4

Ảnh: @xuanpham_1.4.4

Trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên hồ nước

Tại hồ Phú Ninh có đa dạng các hoạt động vui chơi dành cho mọi lứa tuổi như: dịch vụ kéo cá đón bình minh, đạp thuyền thiên nga, lái mô tô nước Jetski hay kéo phao chuối… vô cùng hấp dẫn.

Ảnh: Khu du lịch sinh thái Phú Ninh

Ảnh: Khu du lịch sinh thái Phú Ninh

Ảnh: Khu du lịch sinh thái Phú Ninh

Ảnh: Khu du lịch sinh thái Phú Ninh

 

Hướng dẫn cách đặt các tour Đà Nẵng – Hội An hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

 
Click đặt ngay khách sạn Quảng Nam giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...