Mỹ đưa thêm một nước vào danh sách miễn thị thực

10:14 12/10/2023

Mỹ vừa bổ sung vào danh sách thêm một nước được miễn thị thực, cùng với công dân của 40 quốc gia và vùng lãnh thổ hiện tại.

Xem thêm: Du lịch Hoa Kỳ

Mỹ đưa thêm một nước vào danh sách miễn thị thực

Chính quyền Biden vừa đưa Israel vào nhóm các quốc gia mà công dân được phép đến Mỹ không cần xin thị thực, theo AP.

Quyết định được công bố hôm thứ tư 27.9. Kể từ ngày 30.11 tới, người Israel có thể đến Mỹ vì mục đích công tác hoặc du lịch trong tối đa 90 ngày không cần thị thực, chỉ bằng cách đăng ký với hệ thống điện tử cấp phép du lịch.

lam visa my uy tin

Ảnh minh họa

Mỹ-ivivu

Bộ An ninh Nội địa Mỹ quản lý chương trình miễn thị thực nói trên có tên US Visa Waiver Program, hiện cho phép công dân của 40 quốc gia chủ yếu là châu Âu và châu Á đến Mỹ trong 3 tháng không cần thị thực.

my-ivivu-1Các quốc gia muốn tham gia chương trình miễn thị thực của Mỹ phải đáp ứng ba tiêu chuẩn quan trọng. Israel đã đáp ứng được hai trong số những tiêu chuẩn đó trong hai năm qua: tỷ lệ thấp người Israel nộp đơn xin thị thực nhưng bị từ chối; tỷ lệ thấp người Israel ở lại quá hạn thị thực. Ở chiều ngược lại, công dân Mỹ, bao gồm cả người Mỹ gốc Palestine, phải được đối xử bình đẳng khi đi đến hoặc qua Israel. Các quan chức Mỹ nhấn mạnh, tình trạng của Israel trong chương trình sẽ được theo dõi liên tục và nếu nước này không tuân thủ, việc miễn thị thực đặc biệt có thể bị thu hồi.

Hướng dẫn cách đặt các tour Hoa Kỳ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo Monster

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...